5 CLB gây bất ngờ nhất vòng bảng Champions League: Lột xác ngoạn mục

20:19 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnCó đội bị loại sau vòng bảng, đội bị loại ở vòng play-off thậm chí không được tham dự mùa trước nhưng 5 CLB dưới đây đều đã xuất sắc ghi tên vào vòng knock out năm nay.

Roma

"Không ai nghĩ chúng tôi lại đi xa đến thế.", Nainggolan đã phát biểu như vậy sau khi hoàn thành vòng bảng.

Cách đây hơn một năm, Roma từng bị loại ngay vòng play-off Champions League 2016/17 trước Porto. Rơi vào bảng đấu tử thần với Chelsea và Atletico năm nay, ít người dám đặt niềm tin vào chiếc vé đi tiếp cho đại diện Serie A.

5 CLB gây bất ngờ nhất vòng bảng Champions League: Lột xác ngoạn mục - Bóng Đá

 Niềm tự hào của Italia sau vòng bảng.

Thế nhưng, tân HLV Eusebio Di Francesco đã mang đến bộ mặt hoàn toàn khác cho Roma. Không còn tấn công ngây thơ, Bầy sói giờ đây toan tính và tinh quái hơn nhiều. Kết quả, họ vượt qua cả Chelsea và Atletico Madrid, hiên ngang đi tiếp với ngôi đầu bảng. Roma sẽ còn tạo nên nhiều điều thú vị trong giai đoạn knock out.

Tottenham

Tương tự Roma, Tottenham được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi vào bảng đấu với Real và Dortmund. Mùa trước, Gà trống bị loại sau vòng bảng bới Monaco và Leverkusen.

5 CLB gây bất ngờ nhất vòng bảng Champions League: Lột xác ngoạn mục - Bóng Đá

 

Dù vậy, Mauricio Pochettino cho thấy ông đã chuẩn bị rất nhiều sau 'nỗi nhục' mùa trước để trở lại vào năm nay. Lần lượt đánh bại cả Real và Dortmund một cách dễ dàng, Tottenham trở thành đội có số điểm cao nhất sau vòng bảng (16), một thành tích tuyệt vời.

Besiktas

Bảng G không có đại gia nhưng ở đó có 3 nền bóng đá lớn của châu Âu: Pháp, Đức, Bồ Đào Nha. Besiktas dù là nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng chẳng được đánh giá cao, nếu không muốn nói là yếu nhất bảng.

5 CLB gây bất ngờ nhất vòng bảng Champions League: Lột xác ngoạn mục - Bóng Đá

 Talisca giữa vòng vây các cầu thủ Leipzig.

Thế nhưng, sau lượt đi, tất cả phải nể phục với thành tích toàn thắng của đội bóng đất Thổ. Tiếp đà hưng phấn, họ giành thêm 1 chiến thắng và 2 trận hòa để đi tiếp với ngôi nhất bảng, trở thành 1 trong 4 đội bóng bất bại sau vòng bảng. Đáng nói, mùa trước Besiktas chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3.

Shakhtar Donest

Khi Napoli toàn thắng 7 trận liên tiếp tại Serie A đầu mùa, vết gợn của họ là một thất bại ở Champions League. Khi Man City hủy diệt châu Âu với 20 trận toàn thắng liên tiếp, họ bị chặn đứng bởi một thất bại ở Champions League. Tất cả nhưng điều trên được thực hiện bởi cùng 1 CLB, Shakhtar Donest.

5 CLB gây bất ngờ nhất vòng bảng Champions League: Lột xác ngoạn mục - Bóng Đá

 Đội bóng đầu tiên đánh bại Man City mùa này.

Đại diện Ukraine không còn có nhiều ngôi sao như trước đây, tuy nhiên, họ chưa bao giờ thôi hết khó chịu với các đại gia châu Âu. Chiếc vé đi tiếp là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Shakhtar Donest.

Basel

Khoảnh khắc Michael Lang đệm bóng tung lưới Man United phút 89, Basel khiến CĐV trên thế giới phải nhớ đến họ. Được đánh giá là một kẻ lót đường tại bảng A, nhưng Basel bằng chính nỗ lực và sự quyết tâm đã xuất sắc đi tiếp với ngôi nhì bảng cùng thành tích 4 trận thắng. Mùa trước Basel xếp chót bảng với vỏn vẹn 2 điểm.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 19:30 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục