5 CLB có hàng thủ tốt nhất châu Âu: Ấn tượng đại diện Ngoại hạng Anh

23:59 Thứ tư 04/01/2017

TinTheThao.com.vnNửa đầu mùa giải đã trôi qua và những cái tên xuất sắc nhất về khâu phòng ngự cũng lộ diện.

Tấn công sẽ giúp đội bóng chiến thắng, nhưng phòng thủ chắc lại giúp đội bóng giành chức vô địch giải đấu. Kết thúc lượt đi mùa giải 2016/17, Chelsea, Real Madrid, Bayern Munich, Juventus và OGC Nice lần lượt dẫn đầu Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1.

Một vài sự bất ngờ đã diễn ra ở Bundesliga và Ligue 1 với những cái tên mới như Leipzig hay Nice. Tựu chung lại, đa số những đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất lại đang dẫn đầu các giải đấu hàng đầu châu Âu. Dưới đây là 5 đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất, tính theo tỷ lệ bàn thua mỗi trận.

Tottenham Hotspur – Ngoại hạng Anh – Tỷ lệ 0,73

5 CLB có hàng thủ tốt nhất châu Âu: Ấn tượng đại diện Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

Gà trống thành London đang đứng thứ 5 ở Ngoại hạng Anh, và theo bảng xếp hạng những hàng thủ tốt nhất châu Âu, đội bóng của Mauricio Pochettino cũng đứng thứ 5. Với chỉ 14 bàn thua sau 19 trận, Spurs đang có hàng thủ tốt thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, thành tích của họ sau lượt đi là 11 trận thắng, 6 hòa và 2 thua.

Jan Vertonghen là trung vệ hay nhất của Tottenham với 9,5 pha giải nguy mỗi trận, rất đáng kinh ngạc. Toby Alderweireld đứng thứ 2 với 6,1 còn Danny Rose có số lần tắc bóng trung bình mỗi trận (3,3), cao nhất đội. Trong 19 trận, Spurs đã giữ sạch lưới 7 lần.

Villarreal – La Liga – Tỷ lệ 0,6875

5 CLB có hàng thủ tốt nhất châu Âu: Ấn tượng đại diện Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

Lý do chính của sự trỗi dậy của Tàu ngầm vàng trong mùa giải này là hàng thủ vững chắc. Sau lượt đi, họ chỉ thủng lưới 11 bàn nhưng cần phải nói thêm, Villarreal chỉ mới thi đấu 16 trận. Đây là một thành tích đáng nể của HLV Fran Escriba cho đến thời điểm này. Trong 16 trận đã qua, ông và các học trò đã giữ sạch lưới đến 7 lần.

Mario Gaspar vẫn là thủ lĩnh hàng phòng ngự với 3,3 pha tắc bóng thành công mỗi trận đấu. Cùng với đó là Mateo Musacchio rất vững chắc ở trung tâm hàng thủ. Ở trận đấu rất khó khăn với Real trên sân Santiago Bernabeu, Villarreal cũng xuất sắc cầm hòa Los Blancos nhờ hàng thủ chơi quả cảm.

OGC Nice – Ligue 1 – Tỷ lệ: 0,6842

5 CLB có hàng thủ tốt nhất châu Âu: Ấn tượng đại diện Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

NHM Ligue chú ý đến Nice nhờ sự hồi sinh không tưởng của Mario Balotelli, nhưng HLV Lucien Favre hiểu rõ vì sao đội bóng của ông đang thăng hoa. Từ đầu mùa, Nice chỉ mới thua một trận, tất cả là nhờ hàng thủ rất vững chắc của họ.

Ligue 1 nổi tiếng là giải đấu có khả năng phòng ngự khá thất thường, nhưng Les Aiglons đã thay đổi mọi thứ với khả năng phòng ngự chắc chắn. Sau 19 trận, Nice chỉ thủng lưới 13 bàn và giữ sạch lưới đến 9 lần, giành 13 trận thắng.

Nice đã có hơn 500 pha phòng ngự thành công, chiếm 65% trong tổng số lần đối mặt với các đợt tấn công từ đối phương. Paul Baysse và Dante là hai người chơi tuyệt vời ở hàng thủ với 7,4 và 5,5 pha phòng ngự thành công mỗi trận đấu. Hậu vệ Ricardo là người có số lần tắc bóng thành công nhiều nhất với thống kê 74 lần cho đến nay.

Chelsea – Ngoại hạng Anh – Tỷ lệ 0,6842

5 CLB có hàng thủ tốt nhất châu Âu: Ấn tượng đại diện Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

Với màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa, Chelsea đứng trong danh sách này không có gì ngạc nhiên. The Blues đã thủng lưới 13 bàn trong 19 trận, bên cạnh đó là 13 trận thắng liên tiếp cho đến thời điểm này, họ cũng chỉ thua 2 trận ở lượt đi và thay đổi chóng mặt, thống trị hoàn toàn Ngoại hạng Anh.

Là người chú trọng hàng thủ, Antonio Conte đã xây dựng Chelsea theo sơ đồ 3-4-3 rất nhịp nhàng. Chelsea đã có 11 trận giữ sạch lưới và tận dụng tối đa khả năng tấn công để mang về chiến thắng. Mọi thống kê về Chelsea gần như đang tốt nhất ở Ngoại hạng Anh. David Luiz, Gary Cahill và N’Golo Kante là những người có đóng góp mạnh mẽ nhất cho khả năng phòng ngự.

Bayern Munich – Bundesliga – Tỷ lệ: 0,56

5 CLB có hàng thủ tốt nhất châu Âu: Ấn tượng đại diện Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

Mặc dù Leipzig gây chú ý với thành tích ấn tượng từ đầu mùa, nhưng Bayern đã lặng lẽ làm điều mạnh mẽ hơn và đòi lại ngôi đầu từ chú ngựa ô này. Không chỉ ở Bundesliga, Bayern đang có hàng phòng ngự vững chắc nhất châu Âu với tân HLV Carlo Ancelotti.

Bayern đã giữ sạch lưới một nửa số trận ở mùa này. Tuy nhiên, họ chỉ có trung bình 33 tình huống phòng ngự mỗi trận đấu, khá thấp so với những đội bóng còn lại trong danh sách này. Mats Hummels và Javi Martinez là hai cầu thủ thi đấu chắc chắn nhất ở hàng thủ, trong khi Thiago Alcantara đóng vai trò quan trọng ở khâu phòng ngự từ xa, anh đang đứng đầu đội bóng về số lần tắc bóng thành công.

Video Bayern đánh bại Leipzig, lập lại trật tự ở Bundesliga

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 23:10 04/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục