5 chuyên gia chuyền bóng ở EPL 2018/19: Jorginho bị "phế truất"

09:43 Thứ sáu 23/08/2019

TinTheThao.com.vnThật bất ngờ khi một bậc thầy như Jorginho (của Chelsea) lại không phải cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất mùa trước. Dưới đây là danh sách cụ thể...

5. Fernandinho (Man City)

Tiền vệ người Brazil buộc phải chơi một mình ở vị trí lùi sâu trong mùa giải mà huấn luyện viên Pep Guardiola thất bại trong việc tìm người thay thế anh, ở thương vụ Fred. Tuy nhiên, điều không quá quan trọng vì Fernandinho vẫn hoàn thành cực tốt nhiệm vụ dọn dẹp ở khu vực giữa sân.

5 chuyên gia chuyền bóng ở EPL 2018/19: Jorginho bị

Fernandinho mùa trước đã cống hiến tất cả cho Man City.

Ngoài ra, việc chơi trong hệ thống tiki-taka cũng giúp ngôi sao sinh năm 1985 sở hữu thống kê khủng về chuyền bóng. Anh chơi 1530 phút mùa trước, tạo ra 1280 đường chuyền, và trung bình có 77 đường chuyền cho mỗi 90 phút. Con số này thực tế rất ổn với một ngôi sao đã luống tuổi.

4. Granit Xhaka (Arsenal)

Chàng trai đến từ Thụy Sĩ dường như "trẻ hóa" dưới thời Unai Emery, bởi trước đây người ta thường nhớ về Xhaka với khả năng tắc bóng cực rắn của mình. Mùa trước, anh không hẳn đã chơi đặc biệt xuất sắc nhưng rõ ràng đã có bước tiến lớn hơn trong sự nghiệp tại Arsenal.

5 chuyên gia chuyền bóng ở EPL 2018/19: Jorginho bị

 Xhaka chơi tốt hơn hẳn dưới thời Emery.

Mặc dù chơi ở hệ thống bao gồm 2 tiền vệ phòng ngự, nhưng Xhaka là người đảm trách nhiệm vụ luân chuyển bóng. Anh chơi 1376 phút trong cả mùa, tạo ra 1303 đường chuyền, đạt tỷ lệ 85 đường chuyền cho mỗi 90 phút. Con số này đủ giúp anh xếp thứ 4 tại giải Ngoại hạng Anh.

3. Antonio Rudiger (Chelsea)

Cầu thủ hiện đang chuẩn bị tái xuất trong màu áo Chelsea, mùa trước chơi quá tốt so với chính mình trước đây. Nếu như David Luiz chuyền dài rất nhiều, thì Rudiger lại có vai trò tối quan trọng trong việc "giúp đỡ" Jorginho "chia bài" ở khu vực trước mặt hàng phòng ngự The Blues.

5 chuyên gia chuyền bóng ở EPL 2018/19: Jorginho bị

 Rudiger cho thấy tầm quan trọng ở Chelsea.

Theo thống kê, ngôi sao người Đức chơi 1509 phút, tạo ra 1383 đường chuyền và tỷ lệ là 82 đường chuyền cho mỗi trận. Bây giờ, người ta đang trông chờ xem liệu Rudiger có thể tái hiện điều này dưới thời Frank Lampard, cùng phong cách khác với Maurizio Sarri (thiên về kiểm soát bóng).

2. Jorginho (Chelsea)

Trước khi đến Anh, cầu thủ gốc Brazil vẫn luôn được biết đến là "vua chuyền ở Châu Âu" trong vài năm trước đây. Trên thực tế, Jorginho cũng là kỷ lục gia sau 10 vòng đầu ở Premier League mùa trước với hơn 1000 đường chuyền, nhưng mọi thứ có vẻ đi xuống từ sau đó...

5 chuyên gia chuyền bóng ở EPL 2018/19: Jorginho bị

 Jorginho vẫn chuyền rất tốt.

Tính cả mùa, cựu ngôi sao Napoli đã chơi 1392 phút, chuyền 1445 lần và tỷ lệ là 93 đường chuyền cho mỗi 90 phút. Thống kê này vẫn rất khủng khiếp, nhưng lại không phải tốt nhất ở sân chơi cấp cao nhất giải Ngoại hạng Anh... Kỷ lục này hiện thuộc về "nạn nhân của tuyển Pháp".

1. Aymeric Laporte (Man City)

Ngôi sao sinh năm 1994 chính là hạt nhân quan trọng nhất ở hàng phòng ngự Man City hiện nay. Dù không được trọng dụng trên tuyển quốc gia Pháp, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc anh là một cầu thủ tệ. Ngoài Virgil van Dijk, không ai có thể sáng bằng Laporte ở trung tâm hàng phòng ngự.

5 chuyên gia chuyền bóng ở EPL 2018/19: Jorginho bị

 Laporte là ông vua chuyền bóng ở Premier League mùa trước.

Cựu cầu thủ Bilbao mùa trước chơi 1441 phút và có đến 1456 đường chuyền, mặc cho tỷ lệ cho mỗi 90 phút thấp hơn so với Jorginho (chỉ là 91). Laporte cực kỳ chắc chắn ở hàng phòng ngự thiếu ổn định về nhân sự của Man City và thành quả là chức vô địch Premier League thứ hai liên tiếp.

Xem dàn sao Manchester City bắt đầu tập luyện:

Trung Quân | 09:05 23/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục