5 chàng “ngự lâm quân” thiện chiến của U22 Việt Nam

00:13 Thứ sáu 29/11/2019

TinTheThao.com.vnTrong thành phần U22 Việt Nam, 5 quân bài tẩy này đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với chiến dịch chinh phục "giấc mơ vàng" SEA Games 30.

Sẽ không ngoa nếu nói Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Đoàn Văn Hậu là 5 át chủ bài giấu trong tay áo của “phù thủy” Park Hang-seo. Chiến thắng hủy diệt 6 sao trước U22 Lào đã nói lên tất cả về tầm quan trọng của 5 chàng “ngự lâm quân” thiện chiến này.

Trên hàng công, “chân tiền” Nguyễn Tiến Linh thể hiện bản năng săn bàn sắc bén. Nếu như trận ra quân gặp U22 Brunei, Hà Đức Chinh thăng hoa với cú poker lịch sử, thì trong cuộc đối đầu Lào, Tiến Linh cũng lên tiếng bằng cú hattrick sau 3 tình huống kết thúc đầy nhạy cảm.

Việc Chinh “đen” và Tiến Linh cùng tỏa sáng khiến cho HLV Park Hang-seo có cơn đau đầu dễ chịu. Ghi dấu ấn trước U22 Lào, Nguyễn Tiến Linh chứng tỏ vì sao anh là cầu thủ được tướng Park chọn làm người kế thừa vị trí tiền đạo cắm mà lão tướng Nguyễn Anh Đức để lại trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Hùng Dũng và Tiến Linh tỏa sáng trong trận thắng U22 Lào. Ảnh Hiển Vinh.

Ở khu vực giữa sân, bộ đôi Đỗ Hùng Dũng và đội trưởng Nguyễn Quang Hải đều nổ súng phá lưới U22 Lào. Hải “con” có pha bật tường xé nát toàn bộ hàng thủ Lào để cho Hùng Dũng thoát xuống ghi bàn thắng cho U22 Việt Nam. Nguyễn Quang Hải khép lại ngày thi đấu ấn tượng cho Rồng Vàng bằng pha đệm lòng hiểm hóc ấn định kết quả 6-1. Có thể nói sự ăn ý trong các pha phối hợp giữa Hùng Dũng và Quang Hải giúp cho thế công của đội bóng áo đỏ luôn tiềm ẩn yếu bất ngờ. Tướng Park đã đúng khi chọn Hùng Dũng là tuyển thủ quá tuổi tăng cường cho U22 Việt Nam.

Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng. Văn Hậu thi đấu khá ấn tượng trước U22 Lào. Nếu trọng tài chính xác hơn, hậu vệ thuận chân trái này đã có cho riêng mình bàn thắng từ tình huống lốp bóng đẹp mắt. Mặc dù vậy, Văn Hậu kịp ghi dấu ấn trong tình huống kiến tạo cho Quang Hải lập công ở những phút cuối trận.

Dù chỉ vào sân thay người trong hiệp 2 nhưng Nguyễn Trọng Hoàng vẫn có màn trình diễn chói sáng. Anh cướp bóng trong chân hậu vệ U22 Lào chuyền cho Tiến Linh ghi bàn. Hoàng “bò” cũng có bàn thắng cho cá nhân anh từ pha phá bẫy việt vị thành công, sút tung lưới thủ môn đối phương nâng tỷ số lên 5-1. Xem Trọng Hoàng thi đấu máu lửa với khí thế hừng hực trên sân, ít ai nghĩ rằng cầu thủ này đã bước sang tuổi 30.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu và Quang Hải chơi khá ăn ý bên hành lang trái U22 Việt Nam.

Năm chàng “ngự lâm quân” thiện chiến là nhân tố then chốt giúp U22 Việt Nam có trận thắng 6 sao trước Lào. Họ chắc chắn sẽ là chỗ dựa vững chắc về chuyên môn cũng như tinh thần cho các đồng đội trong hành trình chinh phục chức vô địch môn bóng đá nam SEA Games 30.

Tiểu Phương | 23:00 28/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục