5 cầu thủ U22 Thái Lan khiến U22 Việt Nam đặc biệt chú ý

10:50 Thứ năm 24/08/2017

Trong cuộc chiến quyết định với U22 Thái Lan chiều nay, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cần phải chú ý đặc biệt đến 5 cầu thủ Muangngam, Nattawut, Suriya, Promsawat và Samphaodi, bởi đây đều là “át chủ bài” của Worrawoot Srimaka hiện tại.

1. Muangngam

 - Bóng Đá

 Muangngam là lá chắn thép trung khung gỗ của U22 Thái Lan.

Người gác đền sinh năm 1997 trưởng thành từ lò đào tạo của CLB AS Nancy (Pháp), đã  có 7 trận khoác áo đội U17 Pháp và thi đấu một số giải quốc tế. Tuy nhiên với mong muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn, Nont Muangngam quyết định trở về Thái Lan để khoác áo CLB rất có tham vọng Chiangrai United.

Tại SEA Games 29, Muangngam đang trở thành chốt chặn đáng tin cậy của U22 Thái Lan khi chỉ mới để lọt lưới đúng 1 bàn từ chấm 11m. Đây chắc chắn sẽ là thử thách “cực đại” đối với Công Phượng trong trận đấu chiều nay.

2.  Nattawut Sombatyotha

 - Bóng Đá

Nattawut (trái) sẽ là một vị trí mà Xuân Trường và các đồng đội phải lưu tâm.

Nattawut đang là một trong những tiền vệ trung tâm đầy triển vọng của bóng đá Thái Lan hiện nay. Sở hữu kỹ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, đó là điều dễ hiểu tại sao HLV Worrawoot Srimaka coi đây là một trong những “át chủ bài” ở U22 Thái Lan hiện tại.

Chiều nay, Nattawut và Xuân Trường sẽ đấu đầu nhau khi cả hai đều được coi là hai tiền vệ trung tâm chất lượng ở kỳ SEA Games lần này. Liệu Trường “híp” có thể làm lu mờ Nattawut hay không, chúng ta hãy chờ xem.

3. Suriya Singmui

 - Bóng Đá

Suriya à mũi tấn công biên nguy hiểm của U22 Thái Lan.

Suriya là trụ cột của U22 Thái Lan, bởi cầu thủ này là chốt chặn đầy tin tưởng bên hành lang cánh trái đội bóng này. Sở hữu tốc độ và những cú tạt bóng chuẩn xác, Suriya luôn là hiểm họa ở cánh trái cho các đối thủ.

Nếu U22 Việt Nam có thể hạn chế được những pha leo biên của Suriya thì thầy trò Hữu Thắng đã loại bỏ được một hiểm họa cần thiết trong trận đấu này.

4.  Montree Promsawat

 - Bóng Đá

 Promsawat (trái) luôn là một chân sút đáng sợ mỗi khi có bóng trong vòng cấm của đối phương.

Promsawat là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo. Nhưng những pha xâm nhập vào vòng cấm của Promsawat luôn tỏ ra cực kỳ lợi hại, bàn thắng vào lưới U22 Philippines đã phần nào nói lên được trình độ của tiền vệ này.

Chiều nay, có thể HLV Worrawoot sẽ sử dụng tiền đạo Chenrop Samphaodi ngay từ đầu, vì vậy nhiều khả năng Promsawat lui về để đá hộ công. Nếu vậy, Đông Triều, người thay Duy Mạnh chiều nay chắc chắn phải để mắt đến cầu thủ mang áo 14 của U22 Thái Lan, nếu như không muốn phải trả giá.

5. Chenrop Samphaodi

 - Bóng Đá

 Samphaodi là một mũi tấn công rất hiệu quả của U22 Thái Lan.

Cuối cùng, cầu thủ mà các hậu vệ U22 Việt Nam nên chú ý nhiều nhất chính là Chenrop Samphaodi, người đã không còn lạ lẫm quá nhiều với lứa U19 Việt Nam gồm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn… vì họ đã chạm trán nhau rất nhiều lần ở lứa tuổi 19.

Tuy nhiên, lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội là vào năm 2016 tại giải U21 Quốc tế, và U21 HAGL JMG đã bại trận trước U21 Thái Lan, Chenrop Samphaodi là ngôi sao sáng nhất của Thái Lan ở giải năm ngoái.

Samphaodi hiện nay đã hoàn thiện hơn rất nhiều về những khả năng cần thiết của một tiền đạo, nếu hàng thủ U22 Việt Nam tỏ ra lơ là thì thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải ôm hận.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 10:00 24/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục