5 cầu thủ U20 đắt giá nhất châu Âu: MU bật ngửa; Arsenal khó tin với "đầu xù"

11:11 Thứ ba 07/05/2019

TinTheThao.com.vnThời điểm mùa giải sắp hạ màn cũng là lúc ta cần điểm qua những gương mặt trẻ có giá trị nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu.

1. Jadon Sancho

Sancho là tài năng trẻ đang lên của bóng đá thế giới. Dortmund chỉ mất chưa đầy 8 triệu euro để mang cậu nhóc này về sân Signal Iduna Park vào năm 2017. Chỉ sau hai năm, Sancho đã trưởng thành vượt bậc và trở thành trụ cột của đội bóng vàng đen. Mùa này, Sancho ghi được 11 bàn thắng kèm theo đó là 17 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. 

Top 5 cầu thủ U20 đắt giá nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu: Mức giá không tưởng cho 'đầu xù' Arsenal - Bóng Đá

 Sancho đang dần trưởng thành trong màu áo Dortmund. 

Không khó hiểu khi "thần đồng nước Anh" có giá lên tới 150,3 triệu euro ở thời điểm hiện tại và đang được một trong những ông lớn Man Utd theo đuổi gắt gao. Dù vậy, mức giá trên có thể khiến Quỷ đỏ thành Manchester phải chùn chân khi Sancho mới 19 tuổi và còn cần tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu.

2. Matteo Guendouzi

Thật bất ngờ khi đứng thứ hai trong danh sách này lại tiền vệ "đầu xù" của Arsenal - Guendouzi. Hồi đầu Hè, Unai Emery khiến NHM Pháo thủ ngạc nhiên khi đưa về một cậu nhóc tuổi teen. Những tưởng anh chỉ là một phương án cho "tương lai" thì Guendouzi liên tục được đá chính. Tính ra, anh đã có hơn 2000 phút chơi bóng ở Premier League ngay trong năm đầu tiên đặt chân đến Anh. 

Top 5 cầu thủ U20 đắt giá nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu: Mức giá không tưởng cho 'đầu xù' Arsenal - Bóng Đá

 Guendouzi được định giá hơn 70 triệu euro. 

Điểm mạnh của Guendouzi là sự tự tin. Tuy nhiên, lắm lúc những pha rê bóng mạo hiểm của cầu thủ này khiến hàng thủ Arsenal gặp nguy. Hiện tại, Guendouzi được định giá lên tới 70,1 triệu euro, trong khi Arsenal chỉ mất 8 triệu euro để mua anh từ Lorient. 

3. Nicolo Zaniolo

Tuyển thủ 19 tuổi của Roma đang được giới chuyên môn tại Italia đánh giá khá cao. Anh là một trong những niềm hi vọng của đất nước hình chiếc ủng trong tương lai. 

Chơi ở vị trí hộ công, Zaniolo đã có được 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 1613 phút thi đấu tại Serie A. Điểm khiến NHM thích thú ở cầu thủ này là dù anh cao đến 1m89, Zaniolo vẫn có những pha xử lí đậm chất kĩ thuật. Giá trị của Zaniolo hiện tại thua 2,7 triệu euro so với Guendouzi.

4. Kai Havertz

Top 5 cầu thủ U20 đắt giá nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu: Mức giá không tưởng cho 'đầu xù' Arsenal - Bóng Đá

 Havertz thăng hoa với 15 bàn thắng ở Bundesliga. 

Kai Havertz thực sự đã tạo ra một cơn sốt tại Bundesliga ở mùa giải này. Ngoại trừ "quái kiệt" Mbappe, không có cầu thủ U20 nào có thể ghi được đến 15 bàn ở giải quốc nội. Hiệu suất ghi bàn của Havertz cũng cực kì ấn tượng. Trung bình cứ 181 phút anh lại nổ súng một lần. Đáng nói, vị trí mà Havertz hay chơi là hộ công. 

Viên ngọc quý của  Bayer Leverkusen đang có giá 64,3 triệu euro. Hợp đồng của cầu thủ này sẽ đáo hạn vào thời điểm Hè năm 2022. Có lẽ, Leverkusen nên nhanh chóng gia hạn với ngôi sao của mình. 

5. Declan Rice

Đây là một trong những tiền vệ đang lên của Premier League. Điểm nổi bật của Rice là sự thông minh trong cách chọn vị trí cũng như tranh chấp vô cùng mạnh mẽ. Anh là mẫu tiền vệ phòng ngự khá đặc trung mà bóng đá Anh sản sinh. 

Phong độ chói sáng của Rice trong màu áo West Ham khiến anh nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng lớn. Man Utd là CLB gần nhất "đặt vấn đề" với Rice. Hiện tại, cầu thủ này có giá trị rơi vào khoảng 64,2 triệu euro. 

Những pha bóng hay của Sancho:

Ngọa Long | 21:37 06/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục