5 cầu thủ từng khoác áo Man Utd lẫn Barca: Sai lầm của Sir Alex tạo ra đế chế cho Barca

19:05 Thứ bảy 06/04/2019

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ không ít cầu thủ từng chơi cho Barca lẫn Man Utd. Dưới đây là 5 cầu thủ nổi tiếng nhất được Sportkeeda điểm mặt.

1. Henrik Larsson

5 cầu thủ từng khoác áo Man Utd lẫn Barca: Sai lầm của Sir Alex tạo ra đế chế cho Barca - Bóng Đá

 Larsson ghi được 3 bàn trong 13 trận tại Man Utd. 

Henrik Larsson chuyển đến sân Nou Camp vào năm 2004 và cùng đội bóng xứ Catalan có 1 Champions League kèm theo 2 chức vô địch La Liga. Trong 59 trận đấu chơi cho Barca, Larsson ghi được 19 bàn. 

Đến năm 2007, Larsson đầu quân cho Man Utd theo dạng cho mượn. Lúc này, tuổi của tiền đạo người Thụy Điển đã cao nhưng anh vẫn là quân bài xoay tua quan trọng của Man Utd và làm nền để Cristiano Ronaldo, Ryan Giggs hay Wayne Rooney tỏa sáng. Sau một mùa bóng khoác áo Quỷ đỏ, Larsson trở về quê nhà để chơi bóng cho Helsingborgs.

2. Gerard Pique

Vào thời điểm năm 2004, Pique được xem là một trung vệ trẻ khá sáng giá của Man Utd. Tuy nhiên, anh không thể cạnh tranh với những cầu thủ xuất sắc thời điểm này như Nemanja Vidic hay Rio Ferdinand. 

5 cầu thủ từng khoác áo Man Utd lẫn Barca: Sai lầm của Sir Alex tạo ra đế chế cho Barca - Bóng Đá

Bán Pique là sai lầm khá lớn của Sir Alex. 

Sau này, Pique chia sẻ: "Lúc tôi mới đến Anh, khả năng tiếng Anh của tôi không thật tốt. Quá khó để tôi nghe những lời chỉ đạo (đặc giọng địa phương) của HLV Alex Ferguson". 

Cuối cùng, vì không có cơ hội chơi bóng ở Anh, Pique rời Man Utd để trở lại Barca vào năm 2008. Phần còn lại chính là lịch sử. 

3. Zlatan Ibrahimovic

Ibra đến sân Nou Camp vào năm 2009 sau một cuộc trao đổi giữa Inter và Barca. Mặc dù anh ghi 22 bàn trong 46 trận đấu tại Tây Ban Nha nhưng tiền đạo người Thụy Điển không được lòng HLV Pep Guardiola. 

7 năm sau, ở tuổi 35, Ibra khoác lên mình màu áo đỏ. Anh là chân sút quan trọng giúp Man Utd đoạt được chức vô địch Europa League và League Cup năm đó. 29 bàn thắng sau 59 trận, con số không tồi cho một tiền đạo đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Thậm chí, nếu không gặp chấn thương khủng khiếp ở cuối mùa, những đóng góp của Ibra cho Man Utd tin rằng hãy còn lớn hơn. 

4. Victor Valdes

5 cầu thủ từng khoác áo Man Utd lẫn Barca: Sai lầm của Sir Alex tạo ra đế chế cho Barca - Bóng Đá

 Valdes có mọi vinh quang cùng Barca. 

Valdes là sản phẩm của lò La Masia. Cùng Barca, Valdes có được mọi vinh quang của đời cầu thủ bao gồm 3 Champions League và 5 La Liga. Năm 2014, việc Barca mang về thủ môn Claudio Bravo khiến suất bắt chính của Vales bị đe dọa nghiêm trọng. Cuối cùng, vì chấn thương hành hạ, thủ môn người Tây Ban Nha đành chuyển đến Man Utd. Tại đây, anh cũng chỉ sắm vai trò đóng thế cho David De Gea và rời sân Old Trafford hai năm sau đó. 

5. Alexis Sanchez

Sanchez kí hợp đồng với Barca vào năm 2011 và chơi bóng ở đây trong vòng 3 năm. Trong 141 trận ra sân cho đội bóng xứ Catalan, anh ghi được 47 bàn thắng. Tháng Giêng năm ngoái, Sanchez chuyển đến Man Utd đầu quân với mức lương kỉ lục của Premier League - 350 ngàn bảng/tuần. Đáng tiếc, những gì anh mang lại cho Quỷ đỏ là 5 bàn thắng sau 41 trận. 

Những pha bóng hay của Pique: 

Ngọa Long | 18:10 06/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục