5 cầu thủ từng bị Pep Guardiola "bán không thương tiếc"

12:21 Thứ sáu 30/03/2018

TinTheThao.com.vnPep Guardiola là HLV từng đào tạo ra rất nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới. Nhưng cũng có không ít người vì Pep mà phải lao tâm khổ tứ.

1. Yaya Toure

Dù làm việc với nhau ở cả Barca trước đây và Man City bây giờ nhưng Yaya Toure và Pep Guardiola chưa bao giờ "cơm lành canh ngọt". Cậu em nhà Toure từng tiết lộ với tờ Goal: "Bất cứ khi nào tôi hỏi ông ấy điều gì ông ấy cũng trả lời khá kì lạ. Ông ấy lờ tôi đi mãi cho đến khi gia nhập Man City. Nếu ông ấy nói chuyện với tôi, tôi đã không rời Barca. Tôi muốn kết thúc sự ở đó. Song, ông ấy đối xử không công bằng với tôi."

5 cầu thủ từng bị Pep Guardiola

 Toure vẫn còn ấm ức vì chuyện Pep bán mình đi năm 2011. 

Sau đó chuyện gì diễn ra thì ai cũng biết, Yaya Toure bị bán đi vào năm 2011 với cái giá 24 triệu bảng. Mùa này, Toure cũng không được Pep trọng dụng và gần như sẽ bị Man City "thải loại". 

2. Samuel Eto'o

Dù là công thần của Barca với 94 bàn thắng sau 147 lần ra sân nhưng Eto'o vẫn không có chỗ đứng trong sơ đồ Pep. Tim Hanlon, tác giả của quyển sách mang tên "Giấc mơ Catalan" tiết lộ: "Eto'o là cầu thủ trụ cột của Barca nhưng trong phòng thay đồ Pep không bao giờ khen anh ấy một lời. Mối quan hệ của hai người không tốt và Pep không muốn nói chuyện với những cầu thủ cá tính như Eto'o." 

Cuối cùng, Eto'o bị đẩy sang Inter Milan, nhưng Pep không biết rắc rối vẫn còn ở trước mặt mình. 

3. Zlatan Ibrahimovic

Eto'o = Ibra +40 triệu euro là giải pháp mà BLĐ Barca đưa ra cho Pep. Tuy nhiên, Pep lại tiếp tục vướng vào "thị phi", với tiền đạo người Thụy Điển. 

Ibra "tố" chiến lược gia người Catalan trong quyển tự truyện: "6 tháng đầu của tôi tại Barca rất tốt, đến khi ông ấy đến và nói với tôi rằng tôi phải dạt cánh và làm nền cho Messi." 

5 cầu thủ từng bị Pep Guardiola

 Ibra nhiều lần chỉ trích Pep trước truyền thông. 

Kết cục, Pep đẩy "của nợ" Ibra sang AC Milan chỉ sau một mùa bóng, để lại sau lưng vô vàn những câu chuyện hậu trường mà báo chí đến giờ vẫn còn soi mói. 

4. Ronaldinho

Khi Pep tiếp quản Barca, Ronaldinho đã 28 tuổi. Cơ thể thừa cân, cùng lối sống "phóng khoáng" khiến cầu thủ người Brazil nhanh chóng bị liệt vào "danh sách đen" của chiến lược gia 47 tuổi. 

Ngay lập tức, Barca đã "thanh lí" công thần này sang AC Milan với mức giá chỉ gần 20 triệu bảng vào năm 2008. 

5. Toni Kroos

Cuối cùng, thương vụ sai lầm nhất của Pep trong thời gian làm HLV có lẽ việc bán đi tiền vệ Toni Kroos khi dẫn dắt Bayern Munich. 

Năm 2014, trở về CLB sau cùng tuyển Đức vô địch World Cup, Kroos bất ngờ với thông tin Pep sẽ "đặt niềm tin" vào tài năng trẻ Mario Gotze thay vì mình. Ngay lập tức, Real Madrid vào cuộc và cuỗm đi tiền vệ tài năng bậc nhất của bóng đá thế giới với giá chỉ 25 triệu euro. 

Màn trình diễn đỉnh cao của Ronaldinho cùng Barca: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 11:46 30/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục