5 cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Liverpool giờ ra sao?

16:58 Thứ ba 25/09/2018

Anfield là nơi sản sinh ra nhiều tài năng xuất chúng của làng bóng đá thế giới nhưng vẫn có những cầu thủ vẫn mãi sống trong cái bóng của mình.

Michael Owen – 17 tuổi 144 ngày

5 cầu thủ trẻ tuổi nhất cho Liverpool giờ ra sao? - Bóng Đá

Owen chưa chơi đúng như những kì vọng danh cho anh.

Owen có bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên ngay trong trận đấu ra mắt của mình với khán giả Liverpool trước đối thủ Wimbledon hồi năm 1997. Sau đường thả bóng đầy tinh tế của Stig Bjornebye, Michael Owen di chuyển đầy khôn khéo, thoát bẫy việt vị và tung ra cú sút sắc lẹm, hạ gục thủ thành kì cựu Neil Sullivan.

Thành công đến với Owen khi còn khá trẻ nhưng anh đã sa vào "vũng lầy danh vọng" rồi gia nhập Real Madrid với nhiều điều tiếng. Từ đó, sự nghiệp của anh đi xuống rõ rệt.

Hiện nay, Owen thường xuyên đảm nhận vai khách mời trong các chương trình bình luận trước trận đấu và xuất hiện trong các video quảng cáo.

Raheem Sterling – 17 tuổi 317 ngày

5 cầu thủ trẻ tuổi nhất cho Liverpool giờ ra sao? - Bóng Đá

Sterling đang thi đấu rất thành công trong màu áo Man City.

Nạn nhân đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng của Sterling là Reading, sau một cú nước rút thần tốc từ hành lang cánh trái, cầu thủ người Anh tung ra cú cứa lòng vào góc phải khung thành.

Tuyển thủ Anh thi đấu tiến bộ qua từng trận đấu và nhanh chóng trở thành trụ cột trong đội hình của Brendan Rogers. Ít lâu sau, anh gia nhập Manchester City với một giao kèo trị giá 49 triệu Bảng. 

Ở Etihad, Raheem Sterling nhanh chóng tìm được chỗ đứng của mình, đặc biệt dưới sự chỉ dạy của Pep Guardiola. Mùa trước, anh đóng góp 23 bàn thắng và 17 kiến tạo cho nửa xanh thành Manchester, qua đó giúp đội bóng này lên ngôi vô địch với số điểm kỉ lục.

Robbie Fowler – 18 tuổi 191 ngày

5 cầu thủ trẻ tuổi nhất cho Liverpool giờ ra sao? - Bóng Đá

Fowler luôn được xem như một trong những tiền đạo vĩ đại nhất ở Liverpool.

Bàn thắng đầu tiên của Robbie Fowler trong màu áo Liverpool diễn ra khi ông mới chỉ hơn 18 tuổi và kể từ đó, sự nghiệp của huyền thoại này đi lên "như diều gặp gió".

Ông ghi liền 171 bàn sau 330 trận đấu cho Liverpool kể từ năm 1993 đến 2001. Năm 2006, ông trở lại Anfield và đóng góp thêm 12 bàn thắng, nâng tổng thành tích của mình lên con số 183. Đến nay, Robbie Fowler vẫn được các Kopites phong như Chúa.

Jamie Carragher – 18 tuổi 356 ngày

5 cầu thủ trẻ tuổi nhất cho Liverpool giờ ra sao? - Bóng Đá

Carragher hiện đang làm bình luận viên ở đài Sky Sports.

Khởi đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ trung tâm, Carragher có bàn thắng đầu tiên ngay trong trận ra mắt với Aston Villa năm 1997. Tuy nhiên, kể từ đó, anh chỉ có được thêm 2 bàn thắng sau 506 trận đấu tại Premier League.

Đến nay, anh vẫn là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho The Kop với tổng cộng 730 trận đấu. Các khán giả bóng đá có thể dễ dàng gặp anh mỗi cuối tuần trên đài Sky Sports, đồng hành với Gary Neville trong vai trò bình luận viên.

Florent Sinama-Pongolle – 19 tuổi 4 ngày

5 cầu thủ trẻ tuổi nhất cho Liverpool giờ ra sao? - Bóng Đá

Sinama-Pongolle đang thi đấu trong màu áo Chainat Hornbill, Thái Lan.

Năm 2001, Sinama-Pongolle gia nhập Liverpool khi anh vừa bước sang tuổi 16 từ đội bóng nước Pháp Le Havre. Các cổ động viên đội bóng đất Cảng đã mong chờ rất nhiều vào tài năng trẻ sáng giá này khi anh ghi bàn ở ngay trận đấu chính thức thứ hai trong màu áo "Lữ đoàn đỏ".

Tuy nhiên, Sinama-Pongolle luôn sống dưới cái bóng của bản thân và chỉ có được 9 bàn thắng sau 65 trận đấu cho Liverpool trước khi trôi dạt đến những Chicago Fire, Dundee United và hiện tại là đội bóng Thái Lan, Chainat Hornbill.

Minh Đăng | 14:00 25/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục