5 cầu thủ trẻ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới (P2)

21:09 Thứ tư 10/07/2019

TinTheThao.com.vnTiếp nối phần 1, dưới đây là danh sách những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử bóng đá.

3. Anthony Martial – 59 triệu bảng

* Từ CLB AS Monaco tới CLB Manchester United, 2015

Thực tế, bản hợp đồng của Anthony Martial với Manchester United có giá trị 36 triệu bảng. Tuy nhiên, trong đó có những điều khoản thêm vào khiến giá trị của Martial có thể lên tới 59 triệu bảng Anh. Chính điều đó đã khiến cầu thủ sinh năm 1995 trở thành cái tên tuổi teen có giá trị cao nhất lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford.

Sau trận đấu ra mắt ấn tượng với bàn thắng đáng nhớ vào lưới đối thủ truyền kiếp của Manchester United là Liverpool, rất nhiều cổ động viên Quỷ đõ đã kỳ vọng Martial sẽ trở thành ngôi sao sáng tại đội bóng trong tương lai. Trong những trận đấu sau đó, cầu thủ người Pháp đã liên tục ghi những bàn thắng quan trọng. Tiền đạo người Pháp kết thúc mùa giải đầu tiên cùng Quỷ đỏ với danh hiệu Golden Boy.

Tuy nhiên, những mùa giải tiếp theo chứng kiến phong độ tệ dần của cựu cầu thủ AS Monaco. Mùa giải 2018/19, Anthony Martial ra sân tổng cộng 38 trận trên mọi đấu trường, có được 12 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

The five most expensive teenagers in football history - Bóng Đá

Anthony Martial.

2. Joao Felix - 113 triệu bảng

* Từ CLB Benfica tới CLB Atletico Madrid, 2019

Cầu thủ người Bồ Đào Nha chính là cái tên mới nhất gia nhập danh sách những cầu thủ trẻ đắt giá nhất lịch sử bóng đá. Tiền đạo có biệt danh "Ronaldo mới" được CLB Atelico Madrid đem về từ CLB Benfica của Bồ Đào Nha trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay với mức giá lên tới 113 triệu bảng Anh.

Joao Felix đã có mùa giải 2018/19 thi đấu xuất sắc trong màu áo Benfica. Cầu thủ 19 tuổi đã ghi được 20 bàn thắng trên mọi đấu trường, góp công không nhỏ giúp đội bóng chủ sân Estádio da Luz lên ngôi tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ngoài ra, anh cũng chính là cái tên nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2018/19 tại Primeira Liga.

Mới đây, anh cùng ĐTQG Bồ Đào Nha đã giành chức vô địch Nations League sau chiến thắng thuyết phục trước ĐTQG Hà Lan. Chính vì vậy, Atletico Madrid hoàn toàn có thể kỳ vọng Joao Felix sẽ thay thế tốt vị trí của Antonie Griezmann, người đã xác nhận sẽ chia tay đội bóng thủ đô của Tây Ban Nha trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

The five most expensive teenagers in football history - Bóng Đá

Joao Felix.

1. Kylian Mbappe – 160 triệu bảng Anh

* Từ CLB AS Monaco tới CLB PSG, 2018

Cái tên đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ trẻ đắt giá nhất lịch sử bóng đá chính là tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe.

Mùa giải 2016/17 chứng kiến chức vô địch Ligue 1 đầy bất ngờ của CLB AS Monaco. Góp công không nhỏ trong chiến tích đó là cái tên sinh năm 1998, Kylian Mbappe. Ngay sau đó, PSG đã chi ra con số lên tới 160 triệu bảng Anh để đem về viên ngọc quý người Pháp. Rất nhiều những ánh mắt hoài nghi đã nhắm về phía đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử sau thương vụ bom tấn này. Tuy nhiên, những gì mà cựu cầu thủ AS Monaco thể hiện trong những mùa giải sau đó chứng minh số tiền mà PSG đã chi ra xứng đáng đến từng xu.

Mùa giải vừa qua, tiền đạo người Pháp tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời khi có 39 bàn thắng và 17 pha kiến tạo sau 43 trận ra sân trên mọi đấu trường. Ở tuổi 20, bộ sưu tập danh hiệu của Kylian Mbape cũng khiến nhiều danh thủ phải thèm khát như 1 chức vô địch World Cup, 3 Ligue 1,.. Ngoài ra, cựu cầu thủ AS Monaco còn nhận giải thưởng Golden Boy năm 2017.

The five most expensive teenagers in football history - Bóng Đá

Kylian Mbappe.

Quốc Anh | 21:30 10/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục