5 cầu thủ trẻ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới (P1)

21:03 Thứ tư 10/07/2019

TinTheThao.com.vnAtletico Madrid mới đây đã chi ra 113 triệu bảng cho cái tên trẻ Joao Felix. Liệu đây có phải con số đắt nhất mà 1 CLB từng chi ra cho 1 cầu thủ tuổi teen?

Trong thời đại bóng đá kim tiền hiện nay, những đội bóng đang có xu hướng bỏ ra những khoản tiền lớn để đem về những cầu thủ trẻ tài năng. Mới nhất, đội bóng của La Liga là CLB Atletico Madrid đã chi ra tới 113 triệu bảng để đem về cầu thủ mới 19 tuổi, Joao Felix từ CLB Benfica. 

Liệu đó có phải mức giá cao nhất mà một đội bóng từng chi ra cho một cầu thủ trẻ? Hãy cùng xem lại 5 cầu thủ tuổi teen có giá trị cao nhất lịch sử bóng đá thế giới.

5. Lucas Moura - 38 triệu bảng Anh

* Từ CLB Sao Paulo tới CLB Paris Saint-Germain, 2012

Những ngôi sao trẻ tới từ các quốc gia Nam Mỹ như Brazil, Argentina hay Uruguay thường được giới chuyên môn đánh giá rất cao trước khi chuyển tới châu Âu và Lucas Moura cũng không phải là cái tên ngoại lệ.

Trước khi chuyển tới châu Âu, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1992 chơi cho CLB Sao Paulo. Anh từng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ hai đội bóng lớn là Inter Milan và Manchester United. Tuy nhiên, Lucas Moura đã gây bất ngờ cho cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn khi quyết định chọn CLB Paris Saint-Germain để làm bến đỗ đầu tiên tại châu Âu.

Với sự hậu thuẫn của những ông chủ tới từ Qatar, PSG đã quyết định chi ra số tiền kỷ lục cho một cầu thủ trẻ khi đó là 38 triệu bảng Anh để đem Lucas Moura về sân Công viên các hoàng tử. Cầu thủ người Brazil đã có quãng thời gian 5 năm khoác áo gã nhà giàu của nước Pháp, giành được 4 chức vô địch Ligue 1 trước khi được Tottenham Hotspur đem về vào năm 2018. 

Mùa giải vừa qua, Lucas Moura đã để lại những dấu ấn nhất định tại đội bóng thành London. Trong đó đặc biệt phải kể đến cú hat-trick giúp Gà trống ngược dòng thành công trước Ajax Amsterdam tại bán kết UEFA Champions League, qua đó có lần đầu tiên được chơi trận chung kết của giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

The five most expensive teenagers in football history - Bóng Đá

Lucas Moura.

4. Vinicius Junior – 40 triệu bảng

* Từ CLB Flamengo tới CLB Real Madrid, 2018

Cái tên thứ 2 trong danh sách này tiếp tục là một cầu thủ tới từ Brazil. Sau những màn trình diễn ấn tượng tại Flamengo, đặc biệt là trong màu áo ĐT U17 Brazil khi có được 17 bàn thắng chỉ sau 19 trận ra sân thi đấu, Vinicius Junior ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ Real Madrid.

Đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu sau đó đã chi ra tới 40 triệu bảng để đem về cầu thủ sinh năm 2000 vào năm 2018. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Vinicius đã có 9 trận ra sân thi đấu tại La Liga. Tính trên mọi mặt trận, cầu thủ người Brazil đã ghi được 4 bàn thắng sau 31 trận.

Với sự xuất hiện của Zinedine Zidane, nhiều khả năng sự nghiệp của cầu thủ mới 18 tuổi sẽ còn tiếp tục thăng tiến tại Real Madrid.

The five most expensive teenagers in football history - Bóng Đá

 Vinicius Junior.

Quốc Anh | 20:30 10/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục