5 cầu thủ tỏa sáng khi chơi ở vị trí mới: Bước ngoặt của Bale

19:37 Thứ ba 20/06/2017

TinTheThao.com.vnXuất thân từ vị trí hậu vệ cánh trái, nhưng khi được đẩy lên đá tiền vệ, Bale đã tỏa sáng rực rỡ. Đây là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh.

5. Javier Mascherano

Nổi lên trong màu áo West Ham nhưng anh chỉ thực sự được biết đến khi chuyển sang chơi cho Liverpool. Trong 4 mùa giải tại Anfield, anh hợp cùng Steven Gerrard và Xabi Alonso tạo thành bộ ba tiền vệ đáng sợ nhất của giải Ngoại hạng thời điểm đó.

 - Bóng Đá

 

Chuyển đến Barca vào mùa Hè năm 2010 với giá 17 triệu bảng, tưởng chừng như với đẳng cấp vốn có, anh sẽ tiếp tục khẳng định mình ở Camp Nou nhưng Mascherano hoàn toàn thất bại trong việc cạnh tranh vị trí với Sergio Busquets. Đến tháng 3 năm 2011, anh được Pep Guardiola xếp đá trung vệ trong trận đấu với Arsenal. Cú tắc bóng ngay trong chân Nicklas Bendtner của Mascherano đã cứu Barca thoát khỏi một bàn thua trông thấy. Kể từ đó, anh đã có 322 lần ra sân và hầu hết là ở vị trí trung vệ.

4. Victor Moses

Điểm nhấn đáng chú ý trong chức vô địch của Chelsea mùa này chính là sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà Antonio Conte áp dụng cho The Blues. Đặc biệt, Victor Moses đã có sự chuyển mình lớn dưới thời HLV người Italia khi từ một cầu thủ chạy cánh thuần túy, anh được đặt vào vị trí wing-back bên hành lang cánh phải.

 - Bóng Đá

 

Nguồn thể lực dồi dào cùng khả năng công thủ toàn diện, Moses hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công bên cánh phải. Từ một người thừa ở Stamford Bridge, anh trở thành nhân tố quan trọng không thể thiếu trong đội hình của The Blues.

3. Gareth Barry

Cầu thủ người Anh đã chơi 20 mùa giải tại Premier League, một tượng đài của giải đấu này. Khởi đầu ở vị trí hậu vệ trái và hơn 30 lần ra sân ở vị trí này, Barry chỉ thực sự khẳng định được tài năng của mình khi anh đá tiền vệ phòng ngự kể từ mùa 2004/05.

 - Bóng Đá

 

Gareth Barry với nguồn thể lực dồi dào, nhãn quan chiến thuật tốt và khả năng chuyền bóng vô cùng ổn định, anh làm chủ hoàn toàn khu vực trung tuyến. Trong màu áo Tam Sư, Barry ra sân 53 lần, ghi được 3 bàn thắng.

2. Sergio Ramos

Ramos xuất thân là một hậu vệ phải, thậm chí là một hậu vệ phải đẳng cấp thế giới bởi khả năng lên công về thủ tuyệt vời bên hành lang cánh phải. Thế nhưng khi chuyển vào thi đấu ở vị trí trung vệ, anh thậm chí còn thi đấu xuất sắc hơn.

 - Bóng Đá

 

Mặc dù đá ở trung tâm hàng thủ, bản năng tấn công của Ramos đã ngấm vào máu khi anh thường xuyên dâng cao và nhiều lần ghi bàn đem về những chiến thắng vô cùng quan trọng.

1. Gareth Bale

Cầu thủ xứ Wales xuất thân từ vị trí hậu vệ cánh trái khi còn thi đấu cho Southampton và cả Tottenham. Có thời điểm anh thậm chí không cạnh tranh nổi vị trí với Assou-Ekotto tại White Hart Lane.

 - Bóng Đá

 

Nhưng khi HLV Harry Redknapp lên nắm quyền, ông mạnh dạn đẩy Bale lên đá ở vị trí tiền vệ để tận dụng tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ này. Đây chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của Gareth Bale, nâng tầm anh trở thành một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất và buộc Real phải bỏ ra tới 100 triệu euro để chiêu mộ.

Màn trình diễn của Bale mùa giải vừa qua

Endo - Thể thao Việt Nam | 16:22 20/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục