5 cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất lịch sử (Phần 2)

21:00 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những cái tên đắt giá nhất lịch sử quốc gia thuộc bán đảo Iberia.

3. Alvaro Morata

Từ Real Madrid tới Chelsea – 60 triệu bảng, 2017

Một trong những quyết định sai lầm nhất của Alvaro Morata chính là việc chuyển từ CLB Real Madrid tới Chelsea. Chữ ký trị giá 60 triệu bảng Anh được kỳ vọng sẽ trở thành tiền đạo số 1 tại đội bóng phía tây London sau những mùa giải thi đấu ấn tượng tại Real Madrid và Juventus, song những gì anh thể hiện tại Chelsea chỉ mang đến nỗi thất vọng cho những người yêu mến đội bóng.

Mùa giải đầu tiên tại The Blues, Morata chỉ ghi được 11 bàn thắng trên mọi đấu trường. Những màn trình diễn nghèo nàn sau đó khiến Chelsea quyết định cho CLB Atletico Madrid mượn Alvaro Morata trong 2 mùa giải kèm điều khoản mua đứt trị giá 56 triệu Euro. Với việc đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano đã chia tay tiền đạo chủ lực Antonie Griezmann, cơ hội tỏa sáng đang mở ra với Alvaro Morata.

The five most expensive Spanish footballers of all-time (Phần 2) - Bóng Đá

Alvaro Morata.

2. Rodri

Từ Atletico Madrid tới Manchester City – 62.8 triệu bảng, 2019

Cầu thủ mới 23 tuổi là cái tên mới nhất gia nhập danh sách những cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất mọi thời đại. Để sở hữu chữ ký của cầu thủ sinh năm 1996 người Tây Ban Nha, những nhà đương kim vô địch Premier League đã phải bỏ ra con số 62.8 triệu bảng. 

Rodri chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, tài năng của anh đã được khẳng định rõ nét cùng CLB Atletico Madrid. Với việc Fernandinho đã lớn tuổi còn những cái tên khác như Ilkay Gundogan chưa cho thấy được sự ổn định, cầu thủ được ví như "Sergio Busquets 2.0" của bóng đá Tây Ban Nha chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội thể hiện trong mùa giải mới.

Sẽ cần thời gian để Rodri có thể hòa nhập với môi trường bóng đá khắc nghiệt tại Premier League. Tuy nhiên, dưới bàn tay nhào nặn của HLV Pep Guardiola, The Citizens hoàn toàn có thể kỳ vọng tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha sẽ trở thành cái tên thay thế xứng đáng cho Fernandinho.

The five most expensive Spanish footballers of all-time (Phần 2) - Bóng Đá

Rodri.

1. Kepa Arrizabalaga

Từ Athletic Bilbao tới Chelsea – 71.6 triệu bảng, 2018

Sau sự ra đi của thủ thành người Bỉ, Thibaut Courtois, Chelsea đã phá kỷ lục chuyển nhượng dành cho thủ môn khi đem về cái tên Kepa Arrizabalaga từ CLB Athletic Bilbao với mức giá 71.6 triệu bảng. Thủ môn 24 tuổi nhanh chóng thể hiện khả năng và chiếm một suất bắt chính trong đội hình The Blues.

Bất chấp vụ lùm xùm trong trận chung kết Carabao Cup giữa Chelsea và Manchester City, mùa giải đầu tiên của Kepa tại đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn chấp nhận được. Anh có tới 14 trận giữ sạch lưới tại Premier League mùa giải 2018/19. Ngoài ra, cựu thủ thành của Athletic Bilbao cũng có cho mình danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng mới khi đăng quang UEFA Europa League mùa giải vừa qua.

Mùa giải 2019/20, Chelsea có khá nhiều biến động cả trên băng ghế chỉ đạo lẫn phòng thay đồ. Tuy vậy, vị trí thủ môn của những nhà đương kim vô địch Europa League chắc chắn vẫn thuộc về cái tên Kepa Arrizabalaga.

The five most expensive Spanish footballers of all-time (Phần 2) - Bóng Đá

Kepa Arrizabalaga.

Quốc Anh | 20:27 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục