5 cầu thủ Lakers nên tính đến để tìm lại ánh hào quang

19:36 Thứ bảy 06/01/2018

TinTheThao.com.vnMùa giải 2017/2018 hiện chỉ trôi qua được hơn 1/3 chặng đường, song vào lúc này, Los Angeles Lakers đang có những toan tính cho riêng mình ở khâu chuyển nhượng.

Tại giải đấu NBA, Los Angeles Lakers là đội bóng giàu truyền thống thứ 2 chỉ sau Boston Celtics. Tuy vậy, sau những thành công vang dội ở giai đoạn đầu thế kỷ 21 với thế hệ của Kobe Bryant, Shaq O’Neal, Steve Nash… Lakers trong nhiều mùa giải gần đây đều trắng tay.

Từ khi huyền thoại Kobe Bryant nói lời từ giã sàn đấu, Lakers đã tiến hành xây dựng lại bộ khung dựa trên những tài năng trẻ. Và họ hiện đang sở hữu khá nhiều nhân tố xuất sắc như Lonzo Ball, Brandon Ingram và Kyle Kuzma… Thế nhưng, để có thể tìm lại ánh hào quang xưa, chắc chắn Lakers phải chiêu mộ ít nhất 2 cầu thủ trong những cái tên dưới đây.

paul-george-lakers

 Paul George hơn 1 lần thể hiện tình yêu với Lakers.

Paul George

Dù đang khoác lên mình màu áo của OKC Thunder, nhưng gần như chắc chắn ngôi sao 27 tuổi Paul George sẽ chuyển đến thi đấu cho đội bóng khác kể từ mùa giải sau. Cách đây ít ngày, George còn không ngần ngại chỉ ra rằng bến đỗ đó là đội bóng quê hương của anh – Los Angeles Lakers.

George thực sự muốn đến, nhưng Lakers có đồng ý để cựu ngôi sao Indiana Pacers cập bến hay không – đó vẫn là câu hỏi mà những NHM đang đặt ra. Tuy vậy, với đẳng cấp hàng đầu, cùng với tình yêu dành cho Lakers, chẳng có lý do gì để đội bóng này từ chối một ngôi sao hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ trong nhiều năm tới.

DeMarcus Cousins

Photo-Jun-25-10-58-33-AM-1021x580

 Cousins là sự lựa chọn không tồi cho Lakers.

DeMarcus Cousins đang là trung phong hay nhất ở NBA hiện nay. Tuy vậy, hợp đồng giữa anh và New Orleans Pelicans chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải này. Và trong bối cảnh đang sở hữu một “Big man” trẻ hơn, nhưng tài năng không hề kém cạnh là Anthony Davis – vẫn chưa có tín hiệu nào cho thấy Pelicans sẽ giữ chân Cousins bằng bản hợp đồng đắt giá.

Kể từ khi Dwight Howard nói lời chia tay với Lakers, trung phong luôn là yếu điểm của đội bóng này. Và nếu gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Cousins, cơ hội để Lakers thành công là không hề nhỏ. Vấn đề lớn nhất trong thương vụ này là Cousins sẽ yêu cầu một bản hợp đồng với giá trị rất cao (tương xứng với đẳng cấp), do đó Lakers sẽ rất cân nhắc bởi họ vẫn còn khá nhiều mục tiêu trọng điểm khác như George, LeBron James.

DeAndre Jordan

usa-today-8570743.0

 Nhưng nếu cần một trung phong mạnh về rebounds, tranh chấp, sẽ không ai phù hợp hơn Jordan.

Bên cạnh DeMarcus Cousins, có một trung phong gần như chắc chắn sẽ ra đi sau mùa giải này là DeAndre Jordan – cầu thủ không đạt được tiếng nói chung ở mức đãi ngộ tại LA Clippers. DeAndre Jordan là mẫu trung phong thuần túy hiếm hoi ở đẳng cấp cao ở NBA hiện nay. Do đó, nếu sở hữu được Jordan, đội hình của Lakers sẽ rất mạnh ở khoảng rebounds và ghi điểm ở vòng trong.

Klay Thompson

maxresdefault

 Klay Thompson là thứ vũ khí mà Lakers đang cần.

Shooting Guard hàng đầu NBA hiện nay Klay Thompson sẽ trở thành cầu thủ tự do khi mùa giải năm sau khép lại. Sẽ thật sự điên rồ nếu Golden State Warriors không giữ chân ngôi sao sáng giá bậc nhất của mình. Nhưng khi Thompson chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

Thời điểm hiện tại, có khá nhiều đội bóng đang rất mong muốn có được sự phục vụ của Thompson. Và trong bối cảnh đang gây dựng lại đội hình, Lakers nên là một trong số đó. Khả năng ném ba điểm siêu hạng của Thompson đang là điều mà Lakers rất, rất cần để có thể kết liễu đối phương.

LeBron James

2157889318001_5477665557001_5477618421001-vs

 Khả năng kiến tạo của James sẽ giúp sức rất nhiều cho Lakers.

Khi mùa giải này còn chưa diễn ra, nhiều người tin rằng đây là năm cuối cùng “King James” gắn bó với đội bóng quê hương Cleveland Cavaliers và sẽ tìm cho mình một bến đỗ mới – trong số đó, Lakers là nơi mà LeBron James ưu tiên hơn cả.

Nếu đúng như vậy, đây thực sự là điều tuyệt vời đối với Lakers bởi dù đã 32 tuổi, song James vẫn đang là ngôi sao số 1 của giải đấu nhờ kỹ năng chơi bóng gần như hoàn hảo. James đẳng cấp là thế, song anh vẫn được đánh giá rất cao ở khía cạnh xây dựng lối chơi cho toàn đội và khả năng kiến tạo. Nhờ đó, các cầu thủ trẻ của Lonzo Ball chắc chắn là những người hưởng lợi cao nhất.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:00 06/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục