5 cầu thủ được đội bóng cũ mua lại với giá cao

19:56 Thứ bảy 06/08/2016

Trước hai bom tấn đang chờ ngày kích nổ mang tên Lukaku và Paul Pogba, đây là 5 thương vụ đã tiêu tốn rất nhiều tiền của đội bóng cũ sau khi để họ ra đi với những mức giá rẻ mạt.

Nemanja Matic: Chuyển đến Chelsea lặng lẽ với cái 1,5 triệu bảng năm 2009, Matic không thể tìm nổi chỗ đứng trong đội hình chính của The Blues khi anh chỉ được ra sân 3 lần sau 2 năm thi đấu. Năm 2011, cầu thủ người Serbia phải cay đắng rời sân Stamford Bridge như một phần trong bản hợp đồng mua David Luiz của Chelsea. Chỉ 3 năm sau, từ một cầu thủ vô danh, Nemanja Matic trở thành một ngôi sao sáng khiến CLB cũ của anh phải chi đến 20 triệu bảng để mang anh trở về. Ảnh: Internet.
Peter Crouch: Tiền đạo nổi tiếng chiều cao siêu khủng này đã đầu quân cho Tottenham Hotspur từ khi mới 17 tuổi tuy nhiên anh lại thất bại trong việc tìm một chỗ đứng trong đội hình chính của CLB. "Sếu vườn" bị Spurs nhượng cho Dulwich Hamlet với giá 600 nghìn bảng trước khi tiếp tục cuộc hành trình đi qua nhiều CLB khác nhau như QPR, Southampton, Aston Villa, Liverpool,... Năm 2009, Crouch quay trở lại mái nhà xưa White Hart Lane với giá 10 triệu bảng, gấp 15 lần so với số tiền Spurs đã nhận được khi để anh ra đi. Ảnh: Internet.
Mats Hummels: Bayern Munich chính là CLB khởi nghiệp của Mats Hummels. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của “Hùm xám” và có 2 năm thi đấu cho đội 1 của CLB (2007-2009) nhưng chỉ ra sân đúng 1 lần. Mats Hummels bắt đầu thi đấu cho Dortmund theo hợp đồng cho mượn ở mùa giải 2008/09 và được đội bóng vùng Ruhr mua đứt 1 năm sau đó với giá ước tính khoảng 250.000 euro. 8 năm sau, Bayern Munich đã phải chi đến 38 triệu euro để đón cựu đội trưởng của Dortmund trở về mái nhà xưa. Ảnh: Internet.
Cesc Fabregas: Fabregas đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại học viện bóng đá của Barcelona nhưng anh đã được ký hợp đồng với Arsenal vào tháng 7/2003. Sau 8 năm thi đấu xuất sắc dưới màu áo Pháo thủ, Barcelona phải chi tới 40 triệu euro để mang đứa con của mình trở lại Camp Nou. Mặc dù phó chủ tịch Bartomeu của Barca từng khẳng định Fabregas là một bản hợp đồng quá hời tuy nhiên việc để một cầu thủ ra đi tự do rồi mua lại với giá gần 40 triệu euro thật sự là không rẻ tí nào. Ảnh: Internet.
Alan Shearer: Năm 15 tuổi, Alan Shearer đã bị CLB Newcastle loại ra khỏi đội trẻ với vị trí thủ môn. Sau đó, anh đã chuyển sang học đá bóng ở CLB Southampton và xuất hiện lần đầu trong trận đấu với Chelsea vào 26/3/1988. Đến năm 1996 Newcastle đã đánh bại Manchester United trong cuộc đua giành lấy chữ ký của tiền đạo này bằng một bản hợp đồng “bom tấn”. Với phí chuyển nhượng lên tới 15 triệu bảng, Shearer đã phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới tồn tại từ 4 năm trước (Lentini, 13 triệu bảng). Dù Shearer không có được danh hiệu lớn nào cùng với “Chích chòe”, nhưng anh vẫn là một tiền đạo giỏi của Premier League, anh giải nghệ cũng tại Newcastle và trở thành một huyền thoại thực sự của đội bóng này. Ảnh: Internet.
Anh Tú | 16:28 06/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục