5 cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Hà Lan: Tân binh Man City chen chân vào top 4

10:29 Thứ năm 06/08/2020

TinTheThao.com.vnManchester City vừa chính thức có được chữ ký của trung vệ người Hà Lan.

Sau khi thoát khỏi án phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính từ UEFA, Manchester City lại tiếp tục hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Sau Ferran Torres của Valencia, Man xanh lại vừa đánh bại một loạt đối thủ cứng cựa để chiêu mộ được trung vệ Nathan Ake từ Bournemouth.

Ake có nhiều năm được đào tạo ở học viện Feyenoord, chuyển đến đội trẻ Chelsea một thời gian và có trận ra mắt CLB khi mới chỉ 17 tuổi. Sau đó, The Blues quyết định gửi trung vệ này đến các CLB khác để rèn giũa kinh nghiệm. Anh được đánh giá cao trong quãng thời gian được gửi đi cho mượn, tuy nhiên vẫn không thể cạnh tranh được vị trí khi quay về Stamford Bridge.

Man City-bound Nathan Ake celebrates huge summer as he gets engaged to stunning girlfriend Kaylee Ramman - Bóng Đá

 Ake từng chơi ấn tượng trong màu áo Bournemouth.

Mùa hè năm 2017, Bournemouth quyết định mua đứt Ake với mức phí 20 triệu bảng Anh, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB này. Sau 3 năm, giá trị của trung vệ 25 tuổi được tăng gấp đôi, chuyển đến Manchester City với giá 40 triệu bảng Anh. Con số này giúp Ake chen chân vào nhóm những cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Hà Lan, các cầu thủ trong nhóm này đều là những cái tên quen thuộc.

Virgil van Dijk là cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá Hà Lan. Cuối năm 2017, anh rời Southampton, đến Liverpool với mức phí 75 triệu bảng. Anh cũng là bản hợp đồng kỷ lục của The Reds, đồng thời là hậu vệ đắt giá nhất thế giới trước khi bị Harry Maguire của Manchester United soán ngôi. Lữ đoàn đỏ từng bị nghi ngờ khi chi số tiền này để mua một cầu thủ phòng ngự, tuy nhiên sau 2 năm rưỡi, Virgil van Dijk đã chứng minh mình là một "món hời" của Liverpool.

'Ramos is coming to the end of his career': BBC pundit suggests new club for Virgil van Dijk - Bóng Đá

 Van Dijk là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Hà Lan.

Đứng thứ hai là Frenkie de Jong. Mùa giải 2018/2019, tiền vệ trẻ này đã chơi xuất sắc ở Champions League trong màu áo Ajax Amsterdam. Ngay giữa mùa giải đó, một loạt ông lớn đã cạnh tranh gay gắt cho chữ ký của De Jong. Barcelona là bên giành chiến thắng với mức phí khoảng 67 triệu bảng Anh. Mùa giải đầu tiên của Frenkie ở sân Camp Nou trôi qua không được như mong đợi. Tới đây anh sẽ chơi trận quyết định với Napoli ở vòng 16 đội C1.

Cầu thủ đắt giá thứ ba lịch sử Hà Lan là Matthijs de Ligt, phí chuyển nhượng ngang ngửa De Jong. Sau giai đoạn đầu mùa gây thất vọng, Cậu bé vàng 2018 ngày càng chơi chững chạc hơn trên hàng phòng ngự Juventus, dần được coi là cái tên không thể thiếu ở vị trí trung vệ.

Đứng sau Nathan Ake, Marc Overmars là cầu thủ đắt giá thứ năm của Hà Lan. Năm 2000, Barcelona cố gắng để lấy được tuyển thủ Hà Lan từ tay Arsenal. Blaugrana mua Overmars với giá 25 triệu bảng, biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất xứ sở hoa tulip lúc bấy giờ.

Lý lịch cầu thủ - Virgil van Dijk:

 
Thanh Vũ | 09:59 06/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục