5 cầu thủ của Real Madrid có thể hưởng lợi từ lệnh cấm chuyển nhượng

09:43 Thứ sáu 22/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Câu lạc bộ giàu có bậc nhất thế giới bị cấm chuyển nhượng có thể là tin xấu với ban lãnh đạo đội bóng cũng như các cổ động viên. Nhưng với những cái tên sau thì họ hoàn toàn có thể được hưởng lợi từ lệnh cấm này của FIFA.

Mỗi năm Real Madrid lại đưa về một siêu sao mới về đội hình của mình, điều này vô hình chung lại đẩy những tài năng trẻ của đội bóng này xuống băng ghế dự bị. Họ không có cơ hội được phát triển tài năng và thường bị thui chột rất nhanh sau đó. Tuy nhiên khi mà lệnh cấm của FIFA không cho Real Madrid được tham gia vào thị trường chuyển nhượng sẽ bắt buộc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải có chính sách sử dụng các cầu thủ trẻ thật hợp lí. Sau đây là 5 gương mặt có thể được hưởng lợi từ lệnh cấm này.

1. Jese Rodriguez (22 tuổi, tiền đạo)

Jese Rodriguez đủ sức cạnh tranh 1 suất trên hàng công của Real Madrid. Ảnh: Internet.

Từng được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng nhất của lò đạo tạo trẻ của Real Madrid, hiện tại Jese đang phải đối mặt với những chấn thương không đáng có và việc không được trọng dụng trong đội hình Real Madrid.

Jese đã không may mắn khi gặp phải những chấn thương trong thời điểm anh cần bùng nổ nhất để cạnh tranh vị trí. Tuy nhiên cơ hội có thể đến với Jese khi mà lệnh cấm của FIFA có thể giúp anh có được một vị trí thường xuyên ở đội 1. Vị trí khả dĩ nhất cho Jese có lẽ là tiền đạo trái vốn cũng có rất nhiều ứng viên, nhưng vị trí trung phong có thể sẽ đem lại cơ hội cho anh. Benzema hiện tại là trung phong duy nhất trong đội hình của Zidane, Jese cũng từng là 1 trung phong ở Real Madrid Castilla, và anh hoàn toàn có thể cạnh tranh song phẳng với Benzema.

2. Martin Odegaard (17 tuổi, tiền vệ công)

Zidane nên tạo điều kiện cho Odegaard ra sân nhiều hơn. Ảnh: Internet.

1 năm trước Real Madrid đã vượt qua nhiều đội bóng ở châu Âu khác để giành lấy thần đồng bóng đá Na Uy Martin Odegaard. Cầu thủ trẻ này được đánh giá là có kĩ thuật hàng đầu và dự báo sẽ là một ngôi sao bóng đá trong tương lai. Ngay lập tức Real Madrid đã tiếp cận và sở hữu Odegaard.

Kể từ đó đến nay mọi thứ không còn diễn ra quá dễ dàng với Odegaard nữa. Năm đầu tiên của anh ở Tây Ban Nha đã cho thấy đúng hình ảnh của anh: một cầu thủ trẻ chật vật ở môi trường mới.

Real Madrid có kế hoạch sử dụng Odegaard trong tương lai. Tuy nhiên với việc Odegaard mong muốn được thi đấu ở môi trường đỉnh cao thì đội trẻ Castilla có lẽ là chưa đủ tầm với anh. Với việc không có một cầu thủ mới nào trong mùa hè, cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Odegaard là rất khả thi, chí ít là ở đấu trường Copa del Rey.

3. Lucas Silva (22 tuổi, tiền vệ phòng ngự)

Sự trở lại của Lucas Silva sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyến giữa của Real. Ảnh: Internet.

Real Madrid luôn gặp phải tình trạng thiếu cân bằng trong đội hình. Trong khi Zidane sỡ hữu rất nhiều các tiền vệ công thì ông lại không thể có trong tay một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp, vị trí mà thời của Zidane đã có Makelele chơi rất thành công.

Zidane sẽ phải tìm cách giải quyết vấn đề này mà không được tham gia vào thị trường chuyển nhượng, vậy nên mùa giải tới sẽ là thời điểm cho mốt số cầu thủ đã nằm trong biên chế Real Madrid có cơ hội thể hiện tài năng. Lucas Silva là một trường hợp như thế. Được kí hợp đồng vào tháng 1/2015 hiện tại cầu thủ người Brazil đang thi đấu theo dạng cho mượn ở Marseille. Anh sẽ quay về Bernabeu vào mùa giải tới với nhiều kì vọng lớn.

4. Casemiro (23 tuổi, tiền vệ phòng ngự)

Casemiro từng được xem là cầu thủ không thể thay thế dưới thời HLV Benitez. Ảnh: Internet.

Dù được nhiều kì vọng bởi hệ thống tìm kiếm tài năng của Real Madrid, nhưng Casemiro lại chưa từng thể hiện được đẳng cấp của mình trong màu áo trắng cho đến khi phong độ tốt của anh tại Porto đã khiến Casemiro được trao cơ hội thử sức.

Trong thời gian đầu của nhiệm kì Rafa Benitez Casemiro từng có thời điểm được ra sân chính thức liên tục 8 trận đấu. Tuy nhiên sức ép về thành công đã buộc Benitez phải đẩy Casemiro lại về băng ghế dự bị, và ngay lập tức khi anh không thi đấu, đó là ở trận El Classico, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải nhận 4 bàn thua. Giờ đây anh hi vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội được thể hiện mình, giống như Lucas Silva.

5. Nacho Fernandez (26 tuổi, trung vệ)

Lệnh cấm chuyển nhượng sẽ là cơ hội để Nacho chứng tỏ tài năng của bản thân. Ảnh: Internet.

Vào thời điểm của mùa giải 2016/2017, độ tuổi trung bình của cặp đôi trung vệ số 1 của Real Madrid là Pepe và Sergio Ramos sẽ là 32. Với việc hay gặp chấn thương và không còn phong độ cao, đó sẽ là rào cản lớn cho Real Madrid nếu họ muốn vươn tới đỉnh cao vào mùa giải tới.

Cầu thủ nhiều khả năng sẽ chen chân vào vị trí của Pepe và Sergio Ramos là Varane, nhưng như vậy là chưa đủ cho các vị trí dự phòng. Và đó là lúc Nacho xuất hiện. Mặc dù được đánh giá khá cao về tài năng nhưng cái bóng quá lớn của Pepe hay Sergio Ramos khiến Nacho chưa bao giờ có cơ hội được thể hiện mình thường xuyên trong đội hình Real Madrid. Lệnh cấm chuyển nhượng có thể là cơ hội cho anh.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:07 22/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục