5 cầu thủ có thể sẽ tỏa sáng sau World Cup 2014

08:34 Thứ bảy 12/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại World Cup 2014, người ta đã chứng kiến không ít "sao mai" có những màn trình diễn đầy ấn tượng.

1. Giancarlo Gonzalez (Costa Rica – 26 tuổi)

Cầu thủ đang thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ MLS trong màu áo CLB Columbus Crew là một phần quan trọng của bất ngờ lớn nhất giải đấu. Đội bóng Costa Rica của anh đã sống sót vượt qua được vòng đấu bảng với sự góp mặt của 3 nhà cựu vô địch: Anh, Ý và Uruguay. Phần lớn sự tự tin của HLV trưởng Jorge Luis Pinto trong suốt thời gian diễn ra giải đấu đến từ niềm tin mà ông đặt vào tiền vệ phòng ngự đa năng này. Gonzalez (hay còn được gọi là Los Ticos) đã chơi với sự bền bỉ, chất thép và sự quyết tâm khi chặn đứng những tiền đạo hàng đầu thế giới. Với màn trình diễn trong giải đấu ở Brazil, rất có thể chúng ta sẽ thấy anh ấy xuất hiện ở một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu.

2. Divock Origi (Bỉ - 19 tuổi)

Đội tuyển Bỉ tham dự World Cup lần này với niềm hy vọng đến từ “thế hệ vàng” và họ đã không phải thất vọng. Cầu thủ trẻ Origi đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng giành thắng lợi trước Nga ở vòng đấu bảng. Cầu thủ này có thể là 1 sự bổ sung muộn cho đội nhưng hứa hẹn sẽ tỏa sang và gây ảnh hưởng đến đội tuyển trong những năm tới, kéo dài thêm sự ảnh hưởng của 1 thế hệ đầy tài năng. Bản hợp đồng đầu tiên của Origi là với đội bóng Pháp, Lille; và anh ấy đã ghi bàn hầu như ngay trong pha chạm bóng đầu tiên ở trận ra mắt đội bóng vào tháng 2. Màn trình diễn bắt mắt của Origi tại Brazil đã kéo theo rất nhiều sự quan tâm và cầu thủ này được dự đoán sẽ gia nhập Liverpool.

3. Julian Green (Mỹ - 19 tuổi)

Julian Green có thể không được biết đến cho đến vòng 16 đội và hơn thế nữa, đã có những lời phàn nàn khi Jurgen Klismann triệu tập cầu thủ đang thuộc bên chế của Bayern Munich này. Nhưng Klinsi đã cho thấy sự tinh tường của mình và ông đã đúng. Cầu thủ gốc Florida này, người cũng đủ điều kiện để chơi cho đội tuyển Đức, đã xuất hiện trong trận tứ kết với Bỉ và ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng của mình. Thật tiếc vì chỉ một bàn thắng là không đủ nhưng Green đã cho những người hâm mộ của Bayern và tuyển Mỹ thấy anh sẽ là một cầu thủ chạy cánh khá hot trong tương lai.

4. Jose Gimenez (Uruguay – 19 tuổi)

Aletico Madrid đã có một mùa giải đại thành công và Jose Maria Gimenez de Vargas, hậu vệ cánh trẻ tuổi đã mang theo sự thành công đó của mình đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Anh ấy đã thi đấu cho quốc gia nhiều hơn là cho CLB của mình mùa giải này; tuy nhiên Aletico vẫn giữ chàng hậu vệ này lại trước sự để ý của Man United và Barca. Với màn trình diễn ổn định trước Ý và Anh tại Brazil, không điều gì có thể đảm bảo là BLĐ của Aletico sẽ giữ lại tài sản quý giá này ở lại lâu được với CLB.

5. Juan Fernando Quintero (Colombia – 21 tuổi)

Juan Quintero là một trong những ngôi sao của đội hình Colombia ấn tượng tại giải đấu năm nay. Mặc dù là chỉ được chơi 3 trong 5 trận của đội tuyển nhưng đã kịp tạo dấu ấn riêng với một số đường lên bóng hiệu quả và bàn thắng vào lưới Bờ Biển Ngà. Mặc dù bị che phủ bởi dấu ấn của đồng đội James Rodriquez, Quitero đã gây ấn tượng mạnh với khả năng xử lý bóng chết và kỹ năng của mình. Sẽ là một bất ngờ lớn nếu như không có ông lớn nào bỏ tiền ra để tậu cầu thủ trẻ này về với đội bóng của mình.

(Bạn đọc: G.V)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục