5 cầu thủ có thể không cùng Tam sư đến Nga dự World Cup

18:12 Chủ nhật 25/03/2018

TinTheThao.com.vnChỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa để HLV Gareth Southgate chốt danh sách lên đường đến Nga dự World Cup. Và dưới đây là 5 cái tên được các chuyên gia dự đoán có thể bỏ lỡ "chuyền tàu cuối".

1. Luke Shaw

Dù đã bình phục chấn thương từ lâu nhưng Shaw không thể cạnh tranh một vị trí chính thức ở Manchester. Anh chỉ mới xuất hiện 7 lần ở Premier League mùa này và đây cũng là lí do khiến Gareth Southgate không dám mạo hiểm để hậu vệ trẻ này lên tuyển. 

5 cầu thủ có thể không cùng Tam sư đến Nga dự World Cup - Bóng Đá

 Tương lai của Shaw tại Man Utd lẫn đội tuyển đều mờ mịt. 

Trong bối cảnh, lão tướng Leighton Baines lẫn Danny Rose đã bình phục chấn thương, Tam sư có quá nhiều sự lựa chọn tốt trước khi xét đến trường hợp của Shaw. 

2. Daniel Sturridge

Từng là một niềm kì vọng lớn lao của người Anh, nhưng những chấn thương liên miên khiến phong độ của Sturridge tụt dốc không phanh. Ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, anh phải rời Liverpool để đến West Brom nhằm cứu vãn sự nghiệp. 

Hiện tại, với sự nỗi lên của những cầu thủ trẻ như Marcus Rashford hay Jesse Lingard, nếu không bùng nổ trong mấy tháng ít ỏi còn lại, khó tin Sturridge sẽ được trao cơ hội ở mùa Hè nước Nga. 

3. Danny Welbeck

Trong bối cảnh Harry Kane dính chấn thương nặng, ông Southgate đã gọi bổ sung cựu tiền đạo của Man Utd lên tuyển trong đợt tập trung lần này. Tuy nhiên, Welbeck có góp mặt trong đội hình Tam sư đến Nga trong ba tháng tới là một câu chuyện khác. 

5 cầu thủ có thể không cùng Tam sư đến Nga dự World Cup - Bóng Đá

 Welbeck cần thể hiện khả năng trong giai đoạn cuối mùa nếu muốn đến Nga. 

Chưa kể, Welbeck chỉ là sự lựa chọn số 3 ở Arsenal sau Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette. Tính ra, khả năng ghi bàn của Welbeck không được đánh giá cao ở thời điểm này. Anh chỉ có được 3 bàn thắng sau gần 900 phút chơi bóng ở Premier League. May ra, nếu Welbeck xuất thần giúp Arsenal vô địch Europa League, anh mới chắc suất lên tuyển. 

4. Joe Hart

Joe Hart là sự lựa chọn số 1 của Tam sư từ năm 2010. Tuy nhiên, phong độ đi xuống của anh trong vài năm gần đây cùng sự trưởng thành vượt bậc của những thủ môn trẻ như Jordan Pickford, Jack Butland hay Nick Pope khiến vị trí của Hart giờ đây không còn được đảm bảo. 

Mặc dù được ông Southgate gọi triệu tập lần này, nhưng ai cũng hiểu các đội tuyển không bao giờ dành đến 4 suất cho các thủ môn và 1 người sẽ bị loại trước giờ đến Nga. Liệu Hart sẽ chịu cảnh "ngồi nhà" xem World Cup?

5. Chris Smalling

Cuối cùng, trung vệ của Man Utd cũng đang thấp thỏm chờ nhận một suất đến Nga. Anh thể hiện không tốt ở mùa bóng này và không còn phù hợp với chính sách "trẻ hóa" của tuyển Anh. John Stones, Joe Gomez, Harry Maguire hay Eric Dier đều có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ và nếu không nỗ lực hết sức ở giai đoạn cuối mùa, việc Smalling bị loại khỏi đội tuyển cũng không có gì bất ngờ. 

Những pha cứu thua mang thương hiệu Joe Hart: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 17:12 25/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục