5 cầu thủ chơi ấn tượng và tệ nhất trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nga

10:06 Thứ hai 02/07/2018

TinTheThao.com.vnSau Đức, Argentina, Bồ Đào Nha; Tây Ban Nha là ông lớn mới nhất phải dừng cuộc chơi từ sớm. 5 cái tên chính sau đây đã góp phần tạo nên cơn địa chấn tại Luzhniki.

Hàng loạt những đội bóng lớn phải nói lời chia tay World Cup 2018. ĐKVĐ nước Đức bị loại ngay từ vòng bảng, Argentina thì để thua 3-4 trước Pháp ở vòng 16. Tương tự là trường hợp của Bồ Đào Nha khi Cristiano Ronaldo và đồng đội thất thủ 1-2 trước Uruguay.

Đó là những cú sốc thật sự tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Và ngày hôm qua, tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow, khán giả chứng kiến bi kịch tiếp theo mang tên Tây Ban Nha.

Nhập cuộc đầy tự tin với dàn hảo thủ đẳng cấp thế giới, La Roja làm chủ khu trung tuyến và áp đặt thế trận lên đội chủ nhà. Thành quả cho những nỗ lực liên tiếp của các cầu thủ áo đỏ là bàn thắng đến ở phút thứ 12, sau tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Isgnasevich.

Thế nhưng, các học trò của HLV Stanislav Cherchesov bất ngờ có bàn quân bình tỉ số trên chấm 11m do công của Artem Dzyuba ở phút 40, sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của trung vệ Gerard Pique.

Với kết quả hòa sau hiệp một, các cầu thủ Nga chủ động chơi chậm và bố trí đội hình lùi sâu ở phần sân nhà trong 45 phút thi đấu chính thức còn lại, và 30 phút hiệp phụ. Nhà vô địch EURO 2012 bất lực trong việc tìm cách xuyên phá hàng phòng thủ kiên cố của đội chủ nhà, đành chấp nhận giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Thủ thành Igor Akinfeev trở thành người hùng của tuyển Nga, sau hai pha cản phá xuất sắc trước các cú đá của Koke và Iago Aspas. La Roja chính thức nói lời chia tay với FIFA World Cup 2018.

Ngây bây giờ, hãy cùng nhìn lại 5 ngôi sao thi đấu ấn tượng và tệ hại nhất trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nga.

1. Isco (Xuất sắc)

5 cầu thủ chơi ấn tượng và tệ nhất trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nga - Bóng Đá

 Tiền vệ Isco là điểm sáng hiếm hoi trong một ngày thi đấu nhạt nhòa của La Roja.

Ngôi sao của câu lạc bộ Real Madrid có một ngày thi đấu chói sáng trước Những chú gấu Nga. Tích cực di chuyển, phối hợp với các vệ tinh xung quanh tốt và thường xuyên có những pha xâm nhập, tấn công từ hai biên; Isco thực sự là điểm sáng hiếm hơi của La Roja.

Tổng cộng cả trận, anh có 2 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội và 197 lần chạm bóng. Isco hoạt động rộng khắp mặt sân và cũng rất tích cực trong việc hỗ trợ phòng ngự cũng như tranh chấp, cướp lại bóng khi mất. Cầu thủ 26 tuổi là tia hi vọng trong một ngày mà hàng công của Tây Ban Nha không còn giữ được sắc bén cần thiết.

2. David de Gea (Tệ hại)

5 cầu thủ chơi ấn tượng và tệ nhất trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nga - Bóng Đá

 Đâu rồi hình ảnh của "người nhện" De Gea trong khung gỗ của Man United ?.

Găng tay vàng Premier League mùa giải 2017/2018 là phần thưởng dành cho thủ thành người Tây Ban Nha, sau phong độ chói sáng trong màu áo Man United. Tuy nhiên, De Gea đã để màn trình diễn tuyệt vời đó ở lại phía sau.

Anh mang đến nước Nga mùa hè này sự thất thường, tâm lí thi đấu không vững vàng và thường xuyên mắc sai lầm ở những thời khắc quan trọng. Đó là sự biểu hiện kém cỏi ở trận hòa 3-3 trước Bồ Đào Nha và hai trận tiếp theo với Iran và Morocco tại vòng đấu bảng.

Người hâm mộ đã không còn nhìn thấy một "người nhện" có khả năng phản xạ xuất thần trong khung gỗ. Trong trận đấu với Nga, De Gea để thua 5 quả phạt đền (tính luôn cú đá 11m của tiền đạo Dzyuba) và đánh mất niềm tin mà các cổ động viên quê nhà dành cho anh.

3. Artem Dzyuba (Xuất sắc)

5 cầu thủ chơi ấn tượng và tệ nhất trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nga - Bóng Đá

 Tiền đạo Dzyuba thi đấu đầy nỗ lực trước dàn hảo thủ của Tây Ban Nha.

Tiền đạo 29 tuổi là người ghi bàn thắng trên chấm 11m giúp Những chú gấu Nga quân bình tỉ số 1-1. Với thể hình cao to và nền tảng thể lực tốt, Dzyuba là mũi nhọn cao nhất trên hàng công của HLV Cherchesov.

Anh thường xuyên là đích đến trong các đường chuyền dài vượt tuyến hay các pha bóng bổng của đội nhà. Không chỉ tích cực di chuyển trong các pha phản công, Dzyuba còn thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. 

Tinh thần thi đấu xông xấu, sự quyết tâm cao độ trong tấn công lẫn phòng thủ, "Gã hộ pháp" Dzyuba xứng đáng nhận được những lời khen ngợi sau một ngày thi đấu xuất sắc.

4. Marco Asensio (Tệ hại)

5 cầu thủ chơi ấn tượng và tệ nhất trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nga - Bóng Đá

 Trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu, Asensio lại có trận đấu hết sức thất vọng.

Tài năng trẻ của câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha có màn trình diễn thất vọng. Anh được HLV Hierro tung ra sân ngay từ đầu, thay thế vị trí của "lão tướng" Andres Iniesta.

Nhận được sự kì vọng lớn từ ông thầy và người hâm mộ quê nhà, nhưng Asensio đã đáp lại bằng màn trình diễn thiếu sức thuyết phục. Anh mất hút nơi tuyến giữa và không có đường chuyền nào mang tính đột biến cao.

Trái ngược với một hình ảnh chủ động di chuyển và tự tạo cơ hội cho bản thân như Isco, cầu thủ 22 tuổi khá thụ động trong các pha tham gia tấn công cùng các đồng đội. Anh cũng rất ít khi lui về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự trước các đợt phản công của tuyển Nga.

5. Ilya Kutepov (Xuất sắc)

5 cầu thủ chơi ấn tượng và tệ nhất trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nga - Bóng Đá

 Hậu vệ Kutepov là ngôi sao sáng nhất bên phía Nga trước Tây Ban Nha.

Không có gì để phàn nàn về màn trình diễn của hậu vệ 24 tuổi. Ilya Kutepov là ngôi sao, là điểm tựa vững chắc nhất ở hàng phòng ngự của đội bóng áo trắng.

Anh thực sự là "hòn đá tảng" trước khung thành của người gác đền Akinfeev. Sự chắc chắn đáng kinh ngạc, những tình huống giải nguy kịp thời, bình tĩnh phán đoán và tập trung cao độ đã giúp Kutepov làm nản lòng các ngôi sao của La Roja trong suốt 120 phút thi đấu căng thẳng tại Luzhniki.

Kutepov là nhân tố then chốt trong lối chơi phòng ngự phản công lợi hại mà HLV Cherchesov áp dụng với đội chủ nhà.

Anh Nguyễn | 09:10 02/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục