5 cầu thủ Chelsea cần bán ngay trong tháng 1

18:46 Thứ bảy 01/10/2016

Sau những kết quả đáng thất vọng gần đây của Chelsea, Antonio Conte sẽ phải nghiêm túc cân nhắc việc bán hay giữ năm cầu thủ này.

chelsea-1

 

 1. Nemanja Matic: Chứng kiến màn trình diễn của Nemanja Matic kể từ đầu mùa, nhiều người đã phải đặt ra câu hỏi vai trò của anh trên sân là gì? Một tiền vệ đánh chặn hay một cầu thủ tổ chức lối chơi? Được Antonio Conte bố trí đá thay vị trí của Cesc Fabregas có vẻ là điều quá sức đối với Matic. Đó hoàn toàn không phải lỗi của cầu thủ người Serbia, anh chỉ làm tất cả theo yêu cầu của huấn luyện viên. Nhưng Matic không phải mẫu cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt như Fabregas còn khả năng đánh chặn của anh lúc này thì cũng chằng bằng Kante. Việc để tiền vệ người Serbia chơi bên cạnh một máy quét như N' Golo Kante thực sự đang khiến Chelsea mất đi sự cân bằng nơi tuyến giữa: mạnh mẽ một cách nửa vời và khả năng sáng tạo thì gần như bằng không.

chelsea-2

 

2. Branislav Ivanovic: Nếu Conte nghĩ rằng kinh nghiệm của Ivanovic điều cần thiết cho The Blues lúc này thì chắc chắn ông đã sai lầm. Dù đã qua thời kì đỉnh cao, Ivanovic vẫn giữ thói quen dâng cao tấn công nhưng lại không đủ sức chạy về hỗ trợ phòng thủ trong những pha phản công của đối thủ. Khả năng "lên công về thở" của anh đã khiến Chelsea rơi vào nhiều phen khốn đốn. Phương án khả dĩ nhất cho Antonio Conte lúc này trong việc sử dụng Ivanovic là kéo anh về đá cặp trung vệ với David Luiz và đẩy Cesar Azpilicueta sang cánh phải quen thuộc. Hậu vệ Marcos Alonso mà Chelsea mang về trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa hè là một sự lựa chọn không hề tồi ở bên hành lang cánh trái.

chelsea-3

 

3. Cesc Fabregas: Cầu thủ người Tây Ban Nha đã phải ngồi trên ghế dự bị từ đầu mùa và chỉ được đá chính ngay từ đầu trong trận đấu mà Chelsea thất thủ 3-0 trước Arsenal. Fabregas bị thay ra ngay từ phút thứ 55 mà không thể để lại bất kì dấu ấn nào trên sân. Đẳng cấp của cựu tiền vệ Barca vẫn luôn như vậy nhưng sơ đồ mà Conte đang áp dụng ở Chelsea thực sự không phù hợp với anh. Trong một hệ thống chiến thuật của chiến lược gia người Italia, một mắt xích có khả năng phòng ngự kém như Fabregas ở trung tuyến là không phù hợp. Anh có thể đá tốt tiền vệ trung tâm, nhưng chỉ trong vai trò nhạc trưởng giữ nhịp và phân phối bóng và điều quan trọng là Fabregas luôn cần các cầu thủ khác chơi xung quanh mình. Tuy nhiên, đó lại là một đòi hỏi quá xa xỉ với hai cầu thủ chỉ biết dùng sức mạnh để chơi bóng như Nemanja Matic hay N' Golo Kante. Antonio Conte hiểu rõ tài năng của Fabregas lớn đến đâu nhưng ông không thể phá bỏ cả một hệ thống để phục vụ riêng cho một cầu thủ.

chelsea-4

 

4. Gary Cahill: Trung vệ người Anh đã phải chịu rất nhiều chỉ trích sau những kết quả tệ hại của Chelsea trong các trận đấu gần đây. Từ trước đến nay, Cahill chưa bao giờ được đánh giá là một trung vệ hàng đầu nhưng phong độ ổn định của anh luôn là điểm tựa vững chắc cho nhiều đời huấn luyện viên Chelsea. Sơ đồ chiến thuật của Conte yêu cầu các cầu thủ cầm bóng nhiều hơn và điều đó có nghĩa là Cahill cũng phải nhận bóng nhiều hơn ở các điểm nóng trên sân. Đó chính là vấn đề lớn với cá nhân cầu thủ này. Vấn đề tuổi tác cùng việc chưa bao giờ vươn tới đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu khiến Cahill tỏ ra khá chậm chạp trong những pha xử lí bóng. Các cổ động viên Chelsea có thể đổ lỗi cho trọng tài trong bàn thua trước Swansea khi họ cho rằng Cahill đã bị phạm lỗi. Nhưng nếu cựu trung vệ Bolton không mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định chuyền bóng thì thực sự đó không phải là một tình huống quá nguy hiểm đối với khung thành của Courtois. Trong trận thua trước Arsenal ở vòng đấu vừa qua, Cahill cũng chính là người mắc sai lầm lớn nhất trong cả hai bàn thắng của Ozil và Sanchez.

chelsea-5

 

5. Oscar: Bán hay giữ Oscar là quyết định cực kì khó khăn đối với vị huấn luyện viên người Italy. Tiền vệ người Brazil là một cầu thủ tài năng nhưng vấn đề ở chỗ tài năng của anh mãi chưa bao giờ lớn được. Khi nhìn Oscar chơi bóng trong một vài trận đấu thăng hoa, người ta sẽ phải trầm trồ trước lối đá của tiền vệ này. Anh là mẫu cầu thủ hoạt động năng nổ trên sân và có khả năng kết nối với các vị trí khác. Nhưng khi nhìn vào tổng thể các trận đấu của Oscar, người ta sẽ phải lắc đầu ngao ngán với hai, ba pha kiến tạo ít ỏi. Anh có thể là mẫu cầu thủ đa năng nhưng với khi mang trên mình trọng trách của một số 10 thì những gì Oscar thật sự quá thiếu thuyết phục. Fabregas có tư duy chiến thuật tốt hơn cầu thủ người Brazil nhưng khả năng hỗ trợ phòng ngự lại kém Oscar rất nhiều. 

Nguồn: Zing.vn
Anh Tú | 18:25 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục