5 cầu thủ chạy nhanh nhất UCL 2018/19: Siêu trung vệ hóa "siêu xe đua"

20:09 Thứ bảy 15/06/2019

TinTheThao.com.vnCó lẽ chúng ta phải dành cho Virgil van Dijk một lời ca ngợi khi biết rằng anh là cầu thủ đạt vận tốc cao nhất Champions League mùa giải qua.

5. Gareth Bale: 33,8 km/h (Real Madrid vs AS Roma)

5 cầu thủ chạy nhanh nhất UCL 2018/19: Siêu trung vệ hóa

 Bale ở trận gặp Roma.

Tiền đạo người xứ Wales vẫn luôn được biết đến như một máy chạy kể từ khi anh còn khoác áo Tottenham Hotspur. Mặc dù đã không thể giúp Real Madrid có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Champions League nhưng Gareth Bale vẫn khiến người ta phải trầm trồ về tốc độ của mình. Theo thống kê, ngôi sao sinh năm 1989 đã đạt vận tốc lên tới 33,8 km/h ở trận gặp Roma ở vòng bảng.

4. Kyle Walker: 34,2 km/h (Man City vs Tottenham)

5 cầu thủ chạy nhanh nhất UCL 2018/19: Siêu trung vệ hóa

 Walker chưa bao giờ làm người ta thất vọng khi nói về tốc độ.

Hậu vệ phải của Man City cũng là cầu thủ thường xuyên đạt vận tốc kinh hoàng mỗi lần di chuyển. Ở trận tứ kết lượt về giữa Man City và Tottenham - khi mà nhà vô địch nước Anh đã thua chung cuộc - Kyle Walker đã tạo ra kỷ lục với vận tốc tối đa 34,2 km/h. Rất tiếc, anh và đội chủ sân Etihad đã phải dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách đầy nghiệt ngã.

3. Nemanja Radonjic: 34,2 km/h (Salzburg vs Crvena Zvezda)

5 cầu thủ chạy nhanh nhất UCL 2018/19: Siêu trung vệ hóa

 Radonjic không nổi tiếng nhưng góp mặt trong danh sách nhờ tốc độ phi thường.

Cầu thủ người Serbia không phải cái tên nổi tiếng trong làng bóng đá Châu Âu nhưng anh thậm chí đã vượt lên trên Bale và Walker về vận tốc tối đa tạo ra ở sân chơi Champions League. Ngôi sao chạy cánh sinh năm 1996 khiến tất cả ngỡ ngàng với vận tốc tối đa 34,2 km/h ở trận đấu thuộc vòng sơ loại thứ 3 - giúp anh đứng thứ 3 trong danh sách này.

2. Leroy Sane: 34,4 km/h (Man City vs Hoffenheim)

5 cầu thủ chạy nhanh nhất UCL 2018/19: Siêu trung vệ hóa

 Sane luôn chạy rất nhanh.

Ngôi sao người Đức hiện là người nắm giữ kỷ lục về tốc độ ở Premier League với 35,48 km/h, và anh cũng đứng thứ hai trong danh sách tại sân chơi Champions League với chỉ số 34,4 km/h ở trận đấu với Hoffenheim ở giai đoạn vòng bảng hồi cuối năm ngoái. Dù vậy, Sane vẫn chưa phải cái tên khủng khiếp nhất, và đó là 1 bất ngờ quá lớn dành cho người hâm mộ...

1. Virgil van Dijk: 34,5 km/h (Liverpool vs Barcelona)

5 cầu thủ chạy nhanh nhất UCL 2018/19: Siêu trung vệ hóa

 Van Dijk không chỉ là bức tường mà anh còn chạy siêu nhanh.

Trung vệ người Hà Lan từng bị đồng đội trên tuyển quốc gia Ryan Babel "bốc mẽ" sự hạn chế về tốc độ, nhưng Van Dijk đã chứng tỏ rằng điều đó hoàn toàn sai lầm. Theo thống kê, siêu cầu thủ của Liverpool đạt vận tốc cao nhất giải ở trận bán kết lượt về với Barca - 34,5 km/h. Rõ ràng anh đang khiến người ta phải ngả mũ về nhiều kỹ năng khác nhau (đá cả mùa không ai có thể qua mặt).

*Thống kê được trích dẫn từ tờ goal.com

Vũ Quang Toản | 19:40 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục