5 cầu thủ bị Barcelona hủy hoại sự nghiệp

17:23 Thứ bảy 16/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐược khoác áo "Gã khổng lồ" xứ Catalan là một vinh dự của rất nhiều cầu thủ. Tuy nhiên không phải ai cũng thực sự thành công khi đặt chân đến sân Nou Camp.

1. Arda Turan 

Sau 4 mùa giải thành công trong màu áo Atletico Madrid, Arda Turan đã đi tìm một vùng đất mới. Năm 2015, Turan chuyển đến thi đấu là Barcelona với cái giá chuyển nhượng 40 triệu euro, cùng bản hợp đồng 5 năm. 

5 cầu thủ bị Barcelona hủy hoại sự nghiệp - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kì có vẻ không hợp với triết lí chơi bóng ngắn ở Barca. Chưa kể, mùa Hè này, HLV Ernesto Valverde còn đưa về hai cầu thủ trẻ rất sáng giá Ousmane Dembele và Gerard Deulofeu. Không còn chỗ đứng, Turan cần ra đi để cứu lấy sự nghiệp đang lên của mình. 

2. Javier Saviola

Tiền đạo người Argentina chuyển đến xứ Catalan từ năm 2001. Để có sự phục của anh, Barca phải trả cho River Plate 15 triệu bảng - kỉ lục cho một cầu thủ tuổi teen vào lúc bấy giờ. 

Mùa giải đầu tiên khá tuyệt vời cho Saviola khi anh ghi được 21 bàn và giúp đội bóng vào đến trận Chung kết Champions League. Tuy nhiên, khi Frank Rijkaard đến sân Nou Camp, ông thích sử dụng Samuel Eto'o hơn. Cuối cùng, anh chuyển sang Monaco dưới dạng cho mượn ở mùa giải 2004/05 và mất hút từ đó. Tại Barca, chân sút một thời được ví là "thần đồng của Argentina" này ra sân được 123 lần và ghi được 49 bàn thắng.  

3. Alex Song

Một thương vụ khó hiểu được thực hiện bởi Barca là việc họ kí kết với Alex Song. Cầu thủ từng khoác áo Arsenal rõ ràng không đủ khả năng để chơi trong một hệ thống tiki-taka phức tạp. Anh chỉ chơi Barca 65 trận trong hai mùa giải 2012/13, 2013/14, trước khi bị tống khứ sang West Ham dưới dạng cho mượn. 

4. Alexander Hleb

5 cầu thủ bị Barcelona hủy hoại sự nghiệp - Bóng Đá

 

Thành công rực rỡ tại Arsenal khiến tiền vệ người Belarus muốn đi tìm những đỉnh cao mới. Anh chọn Barca là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình, nhưng không ngờ đó cũng là nơi chôn vùi tài năng của Hleb. 

Dưới thời của Pep Guardiola, Hleb không được trọng dụng nhiều. Anh bị đẩy sang Stuttgart dưới dạng cho mượn ngay trong mùa bóng thứ hai. Theo Hleb tiết lộ, chuyển đến La Liga là một chương đen tối nhất trong sự nghiệp của anh. Hiện tại ở tuổi 36, Hleb vẫn còn thi đấu cho CLB của Nga - Krylia Sovetov Samara. 

 5. Keirrison

Đây là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Brazil đạt được danh hiệu Vua phá lưới. Tỏa sáng trong màu áo Coritiba với 23 bàn thắng là bước đệm đến Keirrison chuyển đến Palmeiras vào năm 2009. Và một năm sau, Barca đã khiến cuộc đời của chân sút này thay đổi với một bản hợp đồng gần 16 triệu euro. 

Đáng tiếc, vào thời điểm ấy, Barca của Pep có quá nhiều nhân tài. Anh trôi dạt dưới dạng cho mượn tại Fiorentina, Santos, Cruzeiro và Coritiba. Năm 2014, hợp đồng giữa Keirrison và Barca đáo hạn. Anh trở lại quê nhà chơi cho Coritiba bỏ lại sau lưng mảng kí ức buồn tại sân Nou Camp khi chưa thể một lần chen chân vào đội một. 

Những bàn thắng đẹp của Saviola:

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 15:34 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục