5 cặp cha con tài năng trong lịch sử bóng rổ

18:11 Thứ ba 23/06/2020

Họ là những cặp cha con cùng thi đấu ở NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ) và thậm chí đều sở hữu ít nhất một chức vô địch.

5-father-son-01

Rick Barry và Brent Barry là cặp cha con hiếm hoi trong lịch sử đều đoạt chức vô địch NBA với tư cách cầu thủ. Tuy nhiên, Brent tỏ ra thua kém trước ông bố tài năng ở nhiều khía cạnh.

5-father-son-02

Rick là một trong những ngôi sao xuất chúng ở NBA vào thập niên 60 và 70. Ông kết thúc sự nghiệp với một chức vô địch NBA, một danh hiệu Finals MVP (Cầu thủ hay nhất loạt trận chung kết), Rookie of the Years (tân binh của năm) và 8 lần góp mặt ở All-Star. Trong khi, Brent có đóng góp mờ nhạt trong 2 chức vô địch NBA cùng San Antonio Spurs. Dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của Brent là chức vô địch cuộc thi Slam Dunk Contest vào năm 1996.

5-father-son-03

Bill Walton và Luke Walton là cặp cha con khác có riêng mỗi người ít nhất một chức vô địch NBA khi còn là cầu thủ. Tương tự Brent Barry, Luke cũng không thể vượt qua cái bóng quá lớn của người cha.

5-father-son-04

Bill là trung phong giỏi phòng ngự trong thập niên 70 và 80. Ông kết thúc sự nghiệp với 2 chức vô địch NBA, một lần được vinh danh MVP mùa giải, một danh hiệu Finals MVP và 2 lần góp mặt ở All-Star. Trong khi, Luke có sự nghiệp mờ nhạt, dù có 2 chức vô địch NBA như người cha tài năng. Anh đang là HLV trưởng của Sacramento Kings.

5-father-son-05

Câu "hổ phụ sinh hổ tử" hoàn toàn chính xác khi nói về cặp cha con tài năng Klay Thompson và Mychal Thompson. Cả 2 đều là những cầu thủ giỏi và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

5-father-son-06

Mychal từng là lựa chọn đầu tiên ở kỳ NBA Draft năm 1978. Ông có những đóng góp quan trọng giúp Los Angeles Lakers lên ngôi vô địch NBA vào các năm 1987 và 1988. Trong khi, Klay đang có sự nghiệp được đánh giá thành công hơn người cha với 3 chức vô địch NBA cùng Warriors và 5 lần góp mặt ở All-Star.

5-father-son-07

Dell Curry và Stephen Curry là cặp cha con có nhiều nét tương đồng trong lối chơi khi đều có thế mạnh ở khả năng ném 3 điểm. Stephen thậm chí giỏi hơn cha của mình khi trở thành ngôi sao hàng đầu NBA.

5-father-son-08

Dell là cầu thủ giỏi khi còn thi đấu. Ông được trao danh hiệu Sixth Man of the Year (siêu dự bị của năm) vào mùa giải 1993/94. Trong khi Stephen giành 3 chức vô địch NBA, 2 danh hiệu MVP mùa giải và 6 lần góp mặt ở All-Star.

5-father-son-09

Joe Bryant và Kobe Bryant là cặp cha con nổi tiếng nhất trong lịch sử NBA. Joe có sự nghiệp mờ nhạt ở NBA, nhưng ông sinh ra Kobe Bryant, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử môn bóng rổ.

5-father-son-10

Dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp kéo dài 8 mùa giải ở NBA của Joe là pha úp rổ ghi điểm dũng mãnh trước trung phong vĩ đại Kareem Abdul-Jabbar. Trong khi, Kobe kết thúc sự nghiệp với 5 chức vô địch NBA, một lần được vinh danh MVP mùa giải, 2 danh hiệu Finals MVP và 18 lần góp mặt ở All-Star.

Kinh Vân - Zing.vn | 15:47 23/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục