5 cặp bài trùng thầy-trò trứ danh ở làng bóng đá thế giới

16:34 Thứ tư 14/11/2018 | 2

TinTheThao.com.vnMối quan hệ thầy-trò của 5 trường hợp sau đây trở thành ví dụ tiêu biểu cho lòng trung thành, sự tương thích về lối chơi và phong cách chỉ đạo.

5. Marouane Fellaini và David Moyes

5 cầu thủ theo chân HLV sau khi họ rời đi - Bóng Đá

Tiền vệ Fellaini trong màu áo Man United.

Triều đại của HLV David Moyes tại đội chủ sân Old Trafford kéo dài vỏn vẹn 7 tháng, theo sau là màn trình diễn nghèo nàn của Bầy "Quỷ đỏ". Mặc dù thế, một số bản hợp đồng được chiến lược gia 55 tuổi chiêu mộ vẫn đang tiếp tục chinh chiến trong màu áo Man United.

Một trong những trường hợp như thế là tiền vệ Marouane Fellaini. Sau khi quyết định rời khỏi câu lạc bộ Everton, Moyes ngay lập tức đã đưa ngôi sao người Bỉ về đội bóng nước Anh. "Cậu ấy có thể chơi phía sau tiền đạo cắm, ở khu vực giữa sân hay một tiền vệ phòng ngự khi cần thiết. Dù thi đấu trong vai trò nào, Fellaini đều rất thoải mái và hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc," thuyền trưởng người Ireland chia sẻ.

4. Thiago Alcantara và Pep Guardiola

5 cầu thủ theo chân HLV sau khi họ rời đi - Bóng Đá

Tiền vệ Thiago Alcantara.

Dù sở hữu tài năng, những tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới; tuy nhiên Thiago Alcantara vẫn không thể chiếm đươc một suất đá chính trong đội hình Barcelona. Lí do đơn giản là bởi anh phải cạnh tranh với một loạt cái tên đình đám khác nơi khu trung tuyến như Andres Iniesta, Xavi Hernandez, Sergio Busquets, và Cesc Fabregas. 

Mùa hè năm 2013 chiến lược gia người Tây Ban Nha, Pep Guardiola quyết định chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich. Đó cũng là cơ hội giúp Thiago bước ra sân khấu lớn của bóng đá thế giới khi Pep ngỏ ý muốn chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1991. Anh nhanh chóng trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Hùm xám xứ Bavaria mùa hè năm đó. Vào thời điểm hiện tại, Thiago vẫn là sự lựa chọn đầu tiên nơi hàng tiền vệ đội bóng nước Đức bên cạnh những Corentin Tolisso và James Rodriguez.

3.  Ricardo Carvalho và Jose Mourinho

5 cầu thủ theo chân HLV sau khi họ rời đi - Bóng Đá

Hậu vệ Carvalho.

Carvalho có lẽ cái tên được HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho ưa thích bậc nhất trong giới cầu thủ. Trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, cựu hậu vệ 40 tuổi có đến 10 năm thi đấu dưới sự chỉ đạo của "Người đặc biệt".

Lần đầu tiên là vào năm 2002 khi Mourinho nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ Porto. Sau khi giành chức vô địch Champions League 2004, thuyền trưởng người Bồ chuyển sang dẫn dắt Chelsea, đồng thời kí hợp đồng ngay với Carvalho vào mùa hè năm đó. Năm 2010, Mourinho tiếp tục phiêu lưu sang Real Madrid và Carvalho quyết định "dấn bước" theo người thầy khi trở thành cầu thủ của Kền kền trắng.

2. Jermain Defoe và Harry Redknapp

5 cầu thủ theo chân HLV sau khi họ rời đi - Bóng Đá

Tiền đạo Defoe.

Mặc dù không giành được một danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp thi đấu gần hai thập kỉ của mình, thế nhưng Defoe vẫn được nhìn nhận là một trong những chân sút khét tiếng bậc nhất của xứ sương mù. Ngôi sao sinh năm 1982 từng làm việc với nhiều huấn luyện viên nổi tiếng người Anh, Harry Redknapp là trường hợp tiêu biểu. 

Mối lương duyên thầy-trò giữa Defoe và Redknapp bắt đầu tại West Ham United vào năm 1999. Tottenham Hotspur là câu lạc bộ tiếp theo mà hai người có cơ hội hợp tác. Đây cũng được xem là giai đoạn thành công nhất trong quãng thời gian thi đấu của tiền đạo người Anh. 

1. Jorginho và Maurizio Sarri

5 cầu thủ theo chân HLV sau khi họ rời đi - Bóng Đá

Jorginho trong màu áo Chelsea.

HLV người Ý tiếp quản chiếc ghế nóng Chelsea mùa hè qua sau khi Antonio Conte rời đi. The Blues dần thi đấu khởi sắc với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 cùng triết lí bóng đá tấn công nổi tiếng mang thương hiệu Sarri-ball. Bản hợp đồng đầu tiên được Sarri thực hiện tại đội chủ sân Stamford Bridge chính là tiền vệ Jorginho.

Tân binh 26 tuổi nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng dưới sự dẫn dắt của ông thầy cũ trong vai trò tiền vệ lùi sâu tại The Blues. Jorginho giúp N'Golo Kante chơi nhô cao hơn so với mùa giải năm ngoái, đồng thời khiến khiến lối đá cùng triết lí tấn công của HLV Sarri được vận hàng trơn tru nhất có thể. 

Anh Nguyễn | 15:35 14/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục