5 cái tên tiềm năng sẽ thay thế Sam Allardyce dẫn dắt tuyển Anh

00:32 Thứ tư 28/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTương lai chiếc ghế nóng tuyển Anh của HLV Sam Allardyce giờ chỉ còn tính bằng ngày sau khi scandal động trời của ông được tờ Telegraph tiết lộ ngày hôm qua. Nhân sự kiện này, tờ Sportskeeda đã đưa ra 5 cái tên có khả năng sẽ thay thế nhà cầm quân 61 tuổi trên cương vị HLV đội tuyển Tam Sư.

1. Arsene Wenger

5-cai-ten-thay-the-big-sa

 HLV Arsene Wenger (trái) sẽ là cái tên hoàn hảo để thay thế Sam Allardyce? Ảnh: Internet.

Thực tế liên đoàn bóng đá Anh FA từng có thời điểm tiếp cận HLV Arsene Wenger trong quá khứ. Một số vướng mắc không được tiết lộ và tình yêu của Giáo sư đối với Arsenal khiến nhà cầm quân người Pháp chưa thể ngồi lên chiếc ghế nóng tuyển Anh.

Thế nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác hẳn, HLV Wenger sẽ hết hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa giải này, trong khi ban lãnh đạo CLB thủ đô London chưa có dấu hiệu sẽ gia hạn thêm. Thêm nữa là làn sóng phản đối của một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Pháo thủ vì thành tích nghèo nàn (không danh hiệu lớn) trong nhiều năm qua dù họ vẫn thường xuyên đảm bảo top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. Đây là cơ hội rất lớn nếu FA muốn có được nhà cầm quân tài năng và giàu kinh nghiệm lẫn sự hiểu biết về bóng đá Anh này.

Có thể một số người hâm mộ không công nhận tài năng của nhà cầm quân người Pháp nhưng sự thật cho thấy tất cả. Từ ngày cập bến Pháo thủ, cựu HLV AS Monaco đã biến Arsenal từ một CLB tầm trung nước Anh trở thành một thế lực thực sự của bóng đá Anh lẫn châu Âu. Đỉnh cao là chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải bất bại 2003-04. Hơn tất cả, nhà cầm quân có bằng cử nhân kinh tế này còn là một thiên tài trong việc cân đối ngân sách cho CLB, đảm bảo việc chuyển nhượng luôn đem về lợi nhuận mà vẫn duy trì sự ổn định về thành tích. HLV 66 tuổi còn được đánh giá rất cao về khả năng phát hiện những tài năng trẻ và biến họ thành ngôi sao.

2. Alan Pardew

5-cai-ten-thay-the-big-sa

 HLV Alan Pardew (trái) đang làm rất tốt công việc của mình tại Crystal Palace. Ảnh: Internet.

Trước khi FA bổ nhiệm Sam Allardyce vào chiếc ghế HLV đội tuyển Anh, Alan Pardew đã có nhiều phát biểu về vị trí này: "Tôi muốn làm HLV tuyển Anh. Đó là công việc mơ ước và là tham vọng của tôi. Nhưng không phải bây giờ. Hiện tại, tôi đang có một công việc tại Crystal Palace và chúng tôi có một mùa hè quan trọng phía trước."

Ở thời điểm này, Crystal Palace đang có sự khởi đầu tương đối tốt với vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng. Rõ ràng đó là một kết quả ấn tượng và Pardew xứng đang có trong danh sách hàng đầu ứng viên thay thế Big Sam. Vấn đề của FA lúc này là làm sao thuyết phục, nhà cầm quân 55 tuổi ngồi vào chiếc ghế nóng khi mà ông đang được ban lãnh đạo CLB phía nam London rất tin tưởng.

3. Jurgen Klinsmann

5-cai-ten-thay-the-big-sa

 HLV Jurgen Klinsmann (phải) đang khá thành công tại đội tuyển Mỹ. Ảnh: Internet.

Đã có không ít tin đồn về việc FA muốn có được HLV Jurgen Klinsmann trên chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Anh. Nhà cầm quân của tuyển Mỹ có phong cách ứng xử trước truyền thông khá hoàn hảo, tao nhã cùng một lý lịch hoành tráng.

HLV 52 tuổi đã đem đến rất nhiều thay đổi ở tuyển Đức trước khi rời cương vị HLV đội tuyển những cổ xe tăng năm 2006. Nếu ngồi vào chiếc ghế nóng ở Tam Sư, Klinsmann được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều đổi thay cho nền bóng đá có quá nhiều sự bảo thủ này. Không những thế, sự kỷ luật người Đức có thể sẽ dập tắt được tính ngôi sao của không ít tuyển thủ Anh.

4. Louis van Gaal

5-cai-ten-thay-the-big-sa

 HLV Louis van Gaal (trái) sẽ đối mặt với không ít áp lực nếu dẫn dắt tuyển Anh sau thất bại tại M.U. Ảnh: Internet.

Có thể không ít cổ động viên cảm thấy bất ngờ với cái tên này. Nhưng không thể phủ nhận tài năng của Louis van Gaal, cựu HLV Ajax, Barcelona, Bayern Munich, Manchester United, đội tuyển Hà Lan,... có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn lẫn đội tuyển quốc gia. Không những thế nhà cầm quân người Hà Lan còn rất có duyên trong việc phát hiện các tài năng trẻ.

Ngay cả khi không thành công ở đội chủ sân Old Trafford, HLV 65 tuổi vẫn có thể tạo được một số dấu ấn với Marcus Rashford và một số cái tên trẻ khác. Chính vì lẽ đó, FA hoàn toàn có thể cân nhắc bổ nhiệm Van Gaal để chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2018.

Trở ngại lớn nhất đến từ việc rất đông người hâm mộ nước Anh không coi trọng Van Gaal. Có vẻ như truyền thông nước này đã quá phóng đại sự thất bại tại Man Utd của HLV người Hà Lan. Chính điều đó khiến cựu HLV Barca sẽ phải đối mặt với làn sóng phản đối nếu dẫn dắt Tam Sư.

5. Eddie Howe

5-cai-ten-thay-the-big-sa

 HLV Eddie Howe (trái) còn quá trẻ để phải đảm nhận chiếc ghế nóng ở đội tuyển quốc gia. Ảnh: Internet.

Eddie Howe có lẽ là cái tên khiến nhiều người lạ lẫm. Sự thật thì Howe chỉ là một nhà cầm quân trẻ tuổi thế nhưng nhìn vào những gì mà ông đã làm được trong quãng thời gian ngắn ngủi trên cương vị quản lý có thể khiến bất kỳ ai phải kinh ngạc.

Nhà câm quân 38 tuổi người Anh đã góp công lớn giúp CLB AFC Bournemouth lên chơi ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Có thể sẽ có một làn gió mới nếu bổ nhiệm Eddie Howe vào chiếc ghế nóng ở đội tuyển Anh. Thế nhưng sự mạo hiểm cũng vô cùng cao khi để một người trẻ như thế dẫn dắt một đội tuyển lớn như Tam Sư.

Các BTV tờ Sportskeeda đã cố gắng lựa chọn năm cái tên dựa theo nhiều tiêu chí như tài năng thực sự, thành tích trong quá khứ, khả năng am hiểu bóng đá Anh và xác xuất chấp nhận ngồi vào chiếc ghế nóng tuyển Anh ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn đọc không hài lòng với danh sách trên hay có góp ý khác đều có thể để lại phần bình luận dưới bài viết.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 00:35 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục