5 cái tên "mới toanh" thầy Park nên cân nhắc trước thềm King's Cup 2019

19:28 Thứ bảy 11/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBên cạnh những cái tên quen thuộc với HLV Park Hang-seo và NHM, bóng đá Việt Nam vẫn có những cầu thủ xứng đáng được cân nhắc gọi tập trung cho chiến dịch King's Cup.

1. Thủ môn: Nguyễn Văn Toản

Ở vị trí thủ môn, so với mặt bằng chung tại V-League 2019, rõ ràng Văn Toản là một cái tên rất đáng chú ý. Anh được nhắc nhiều sau pha cứu thua trên chấm penalty từ cú sút của Văn Toàn ở vòng đấu thứ 4. Tiếp đến là màn trình diễn đáng khen trong trận đấu với CLB Hà Nội tại Hàng Đẫy khi anh cũng khiến cho Pape Omar ôm hận sau quả sút 11m hỏng ăn.

5 cái tên

 Văn Toản có những pha cứu thua xuất thần trong khung gỗ CLB Hải Phòng.

Sự nổi lên của Văn Toản được xem là một cơn mưa rào giữa trời nắng hạn khi các thủ thành gạo cội của V-League đang gặp những khó khăn của riêng mình. Tuấn Mạnh đang lao đao cùng với sự tụt dốc của Sanna Khánh Hoà, Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Văn Biểu (SHB Đà Nẵng), Văn Hoàng (Sài Gòn FC) chưa tạo được sự ổn định trong khi Tấn Trường lại liên tục có những pha bóng ngớ ngẩng. Bên cạnh đó, việc Bùi Tiến Dũng chưa được ra sân cũng là một điều không thể bỏ qua trong bức tranh chung về những người gác đền ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

Vị trí số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam khó lòng vuột khỏi tầm tay của Đặng Văn Lâm khi anh thi đấu đầy nỗ lực tại Thai-League trong màu áo Muangthong United. Chính vì thế, Văn Toản sẽ là một phương án dự phòng mà HLV Park Hang-seo nên cân nhắc.

2. Trung vệ: Adriano Schmidt

Việc Quế Ngọc Hải phải ngồi ngoài quá nhiều ở giai đoạn đầu V-League (bị treo giò 5/8 trận đã qua) khiến cho cánh cửa lên tuyển của trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt thêm sáng sủa. Thầm lặng, hiệu quả và fair-play là những phẩm chất mà cầu thủ mang 2 dòng máu Việt - Đức này thể hiện trong những trận đấu đã qua.

5 cái tên

 Adriano Schmidt khiến các tiền đạo ngoại gặp rất nhiều khó khăn.

Nhờ vào kỹ thuật được đào tạo bài bản cộng thêm thể hình lý tưởng, Schmidt luôn khiến các tiền đạo ngoại binh của đối phương gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội nhà. Đáng chú ý có thể kể đến màn trình diễn ấn tượng của trung vệ này trong ngày HLV Park Hang-seo đến dự khán trận Hải Phòng tiếp B.Bình Dương tại vòng 7 V-League. Ở đó, Schmidt đã thi đấu rất tốt và vượt qua cả Diego Fagan - người ghi 2 bàn thắng mang về chiến thắng cho đội chủ sân Lạch Tray - để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Nếu tạo cơ hội cho Adriano Schmidt, thầy Park sẽ có thêm lựa chọn chất lượng bên cạnh những cái tên như Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng hay Ngọc Hải.

3. Tiền vệ: Hồ Khắc Ngọc

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc đang được báo chí Việt Nam nhắc đến rất nhiều về khả năng được BHL ĐT Việt Nam gọi tập trung cho chiến dịch King's Cup 2019 sắp tới. Trong bối cảnh Xuân Trường và Huy Hùng không được ra sân thường xuyên ở CLB thì tiền vệ của SLNA lại đang thi đấu rất lên chân và trở thành một trụ cột quan trọng.

5 cái tên

 Khắc Ngọc chơi ngày càng lên chân trong màu áo SLNA. Ảnh: Viết Định.

Ngoài khả năng quán xuyến tuyến giữa, số 12 còn tạo nên sự chú ý ở khả năng chuyền bóng tinh tế và những cú sút xa thần sầu. Trong những mùa giải gần đây, anh luôn duy trì được phong độ tốt và khiến NHM "quê choa" có phần tiếc nuối khi anh cứ lần lượt bị lãng quên trong những đợt tập trung ĐTQG.

4. Tiền vệ: Tô Văn Vũ

Một cái tên khác rất đáng chú ý của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây chính là tiền vệ cánh Tô Văn Vũ của B.Bình Dương. Xông xáo, tốc độ ở hành lang cánh ở đội bóng đất thủ, số 28 còn mang đến những bàn thắng tuyệt đẹp cho đội bóng Thủ. Trong 3 trận tại AFC Cup gần đây, Văn Vũ đều đặn ghi bàn và góp phần mang về 3 chiến thắng cho đội nhà. Còn ở V-League, anh cũng vừa mở tài khoản với bàn thắng vào lưới đương kim vô địch Hà Nội ở vòng đấu thứ 8 vừa qua.

5 cái tên

 Tô Văn Vũ nhả đạn rất đều đặn ở đấu trường AFC Cup 2019.

Ở thời điểm hiện tại, những cầu thủ chạy cánh đáng chú ý trong quá khứ của bóng đá Việt Nam như Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú vẫn chưa có được phong độ tốt nhất, còn Trần Phi Sơn thì đang dưỡng thương. Có lẽ, Văn Vũ chính là cái tên mà thầy Park nên cân nhắc trong đợt tập trung lần này.

5. Tiền đạo: Mạc Hồng Quân

Vị trí tiền đạo đang khiến cho HLV Park Hang-seo đau đầu khi những cái tên nổi bật đều đang gặp những trở ngại nhất định. Lão tướng Anh Đức đang có phong độ ổn định thì lại bỏ ngỏ khả năng trở lại đội tuyển. Những cầu thủ đàn em như Đức Chinh, Tiến Linh lại chưa có được cảm giác bóng tốt nhất và thầy Park chỉ còn có thể đặt niềm tin vào Công Phượng.

5 cái tên

 Hồng Quân là một mắt xích quan trọng tại Than Quảng Ninh ở giai đoạn đầu V-League 2019.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một Mạc Hồng Quân thi đấu ấn tượng ở Than Quảng Ninh. Anh từng có giai đoạn thăng hoa cùng đội bóng xứ Mỏ khi nổ súng trong 2 trận thắng liên tiếp trước Thanh Hoá và Quảng Nam (vòng 3, 4). Song, về sau này, NHM lại nhắc đến anh với hình ảnh không đẹp sau 2 pha khiêu khích khiến Da Sylva (Sài Gòn FC) và Y. Toure (Sanna Khánh Hoà) lãnh thẻ đỏ trực tiếp. Nhưng nhìn chung, tiền đạo Việt kiều vẫn có thể đá tốt và đáp ứng được yêu cầu của HLV Park Hang-seo. Dù không được thường xuyên xếp đá ở vị trí cao nhất hàng tấn công nhưng bản năng săn bàn nơi cựu sao U23 Việt Nam vẫn còn nguyên vẹn.

Đăng Huy | 12:01 11/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục