5 cái tên không xứng có trong danh sách 30 đề cử cho Quả bóng vàng 2016

00:14 Thứ tư 26/10/2016 | 2

TinTheThao.com.vnTạp chí France Football vừa công bố danh sách rút gọn 30 cái tên cho đề cử Quả bóng vàng hay còn gọi là Ballon d’Or năm nay. Đã có những sự tiếc nuối cho một số cái tên không được lựa chọn nhưng cũng có bất ngờ về vài ngôi sao hiện diện trong danh sách này. Nhân dịp này tờ Sportskeeda đã liệt kê ra 5 cái tên nên nhường chỗ cho vài người xứng đáng hơn.

5-cai-ten-QBV-6

 France Football vừa công bố danh sách rút gọn 30 ứng viên Quả bóng vàng. Ảnh: Internet.

Ngày hôm qua tờ France Football đã công bố danh sách rút gọn 30 cái tên cho đề cử Quả bóng vàng năm nay. Dù rằng vẫn có những cái tên quen thuộc như Lionel Messi, Antoine Griezmann, Luis Suarez hay Cristiano Ronaldo,... nhưng nó vẫn khiến không ít người ngỡ ngàng vì một số cái tên trong bản danh sách này.

Tin tưởng như thế tờ Sportskeeda đã liệt kê ra năm cái tên mà họ cho rằng hơi may mắn khi có mặt trong danh sách này:

1. Rui Patricio (Sporting CP/Bồ Đào Nha)

5-cai-ten-QBV-1

 Thành công ở EURO 2016 có vẻ là chưa đủ để Rui Patricio có mặt trong danh sách rút gọn đề cử QBV 2016. Ảnh: Internet.

Rui Patricio có thể là chốt chặn đáng tin cậy của Bồ Đào Nha trước khung thành tại EURO 2016, nhưng anh đã không thể chứng minh đẳng cấp của bản thân tại CLB Sporting CP. Rõ ràng có nhưng cái tên cùng vị trí xuất sắc hơn thủ thành 28 tuổi như Jan Oblak hay David De Gea. Với những gì đã thể hiện tại kỳ EURO vừa qua, không phủ nhận, Patricio là một thủ thành giỏi. Nhưng với danh sách lựa chọn 30 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2016 thì quả thật điền tên Rui Patricio có vẻ hơi khiên cưỡng.

2. Dimitri Payet (West Ham United/Pháp)

5-cai-ten-QBV-2

 Dimitri Payet mất hút ở những trận cầu quyết định. Ảnh: Internet.

Dimitri Payet đã có một mùa giải tuyệt vời cùng West Ham United, nhưng nếu như thế là đủ để anh lọt vào danh sách 30 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay có vẻ cũng hơi quá. Tại sao ư, hãy nhìn vào thành tích CLB lẫn đội tuyển Quốc gia của Payet. Có vẻ như quốc tịch Pháp đã giúp ích cho chàng tiền vệ này trở nên nổi trội hơn so với những cái tên như Bonucci, Sanchez hay Oezil.

Cụ thể hơn, Payet đã có một mùa tuyệt vời cùng West Ham khi luôn được xem là khắc tinh của nhiều ông lớn Ngoại hạng Anh. Nhưng họ còn không thể giành nổi chiếc vé Europa League. Trong màu áo tuyển Quốc gia Pháp, Payet và đồng đội cũng ngã gục đầy tức tưởi trong trận chung kết EURO 2016 trước Bồ Đào Nha ngay chính sân nhà.

Hơn thế nữa, Payet có trận ra quân rất tốt nhưng kể từ đó trở đi anh dần mờ nhạt và không còn thể hiện được nhiều khi bắt đầu vòng đấu loại trực tiếp. Có lẽ tiền vệ 29 tuổi không phải là cầu thủ cho những trận đấu lớn.

3. Arturo Vidal (Bayern Munich/Chile)

5-cai-ten-QBV-3

 Arturo Vidal rất hay nhưng vẫn còn nhiều cái tên xứng đáng. Ảnh: Internet.

Arturo Vidal có thể được xem là một trong 10 tiền vệ hàng đầu thế giới hiện nay, nhưng tuyển thủ Chile không có một mùa giải hoàn hảo cùng Bayern Munich.

Mặc dù Vidal đã góp công không nhỏ đưa Chile đến chức vô địch Copa America Centenario 2016. Nhưng tại giải đấu đó, Alexis Sanchez mới là cái tên sáng chói. Nếu ngôi sao của Bayern Munich được chọn vậy thì giải thích sao với những cái tên vắng mặt như Kante hay Oezil.

4. Koke (Atletico Madrid/Tây Ban Nha)

5-cai-ten-QBV-4

 Koke có vẻ quá sớm để xuất hiện trong danh sách rút gọn QBV 2016. Ảnh: Internet.

Thực sự, Koke đã có một mùa giải không tồi cùng Atletico Madrid, thế nhưng quan trọng nhất là danh hiệu thì vẫn ngoảnh mặt làm ngơ. Atletico tụt lại ở giai đoạn quyết định La Liga, rồi sau đó đội chủ sân Vicente Calderon cũng để tuột mất cơ hội nâng cao chiếc cúp bạc danh giá Champions League sau khi để thua trước kình địch Real Madrid trong trận chung kết.

Trở về đội tuyển Tây Ban Nha, dưới sự dẫn dắt của Vicente Del Bosque, tiền vệ 24 tuổi không được trọng dụng trước hai cái tên nhiều kinh nghiệm như Fabregas và Silva. Koke cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa ở những trận cầu lớn để tất cả phải thừa nhận anh như là tiền vệ hàng đầu thế giới.

Ngôi sao của Rojiblancos được xem là người thừa kế Xavi ở tuyển Tây Ban Nha. Nhưng để thực sự đạt đến đó còn cả chặng đường dài và danh sách rút gọn 30 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm này có vẻ đến hơi sớm.

5. Manuel Neuer (Bayern Munich/Đức)

5-cai-ten-QBV-5

 Manuel Neuer mắc nhiều lỗi trong năm qua. Ảnh: Internet.

Manuel Neuer có thể khiến nhiều người bất ngờ khi có mặt trong danh sách này (đến cả người dịch cũng thế). Thủ thành người Đức luôn được xem là một trong những chốt chặn đáng tin cậy nhất trong khung gỗ ở thế hệ của mình.

Thế nhưng Sportskeeda lại cho rằng, thủ môn 30 tuổi không có màn trình diễn thuyết phục lắm tại Bundesliga mùa vừa qua. Neuer mắc nhiều lỗi trong năm này. David De Gea hoặc Jan Oblak có vẻ thích hợp hơn thủ thành tuyển Đức.

Cũng theo Sportskeeda, mặc dù ở mùa giải mới Manuel Neuer đang cho thấy một phong độ khá tốt. Nhưng xét chung về một năm dương lịch Neuer không xứng đáng có trong danh sách rút gọn 30 ứng viên cho Quả bóng vàng (Ballon d’Or).

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 00:15 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục