5 cái tên bùng nổ ở lượt trận thứ 2 VL World Cup 2018 khu vực châu Âu

12:12 Thứ hai 10/10/2016

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những gương mặt gây ấn tượng nhất ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

1. Quincy Promes (Hà Lan)

promes-vs-belarus-1

 

Đây chắc chắn là cái tên để lại ấn tượng nhiều nhất trong lòng NHM bóng đá Hà Lan hiện tại. Đích thân Promes đã lập cú đúp ngay trong hiệp 1, làm tiền đề cho chiến thắng huỷ diệt của Hà Lan trước Belarus. Tiền vệ này được đánh giá sở hữu lối chơi tương đồng Arjen Robben với những pha xộc thẳng vào vòng cấm và tung chân dứt điểm. Sau 2 lượt trận vòng loại, Promes đã 2 lần lập công cho Hà Lan.

Kể cả trong màu áo CLB Spartak Moskva, tiền vệ 24 tuổi này cũng đã 5 lần lập công sau 9 trận. Hiện tại, bóng đá Hà Lan đang trong quá trình chyển giao lực lượng, và Promes đang là lá cờ đầu. NHM nước này hy vọng anh sẽ không đi vào vết xe đổ của Memphis Depay, một "thần đồng" vốn đã toả sáng tại World Cup 2014 nhưng dần thui chột tài năng và phải dự bị dài hạn tại Manchester United.

2. Alessio Romagnoli (Italia)

romagnoli-vs-tbn

 

Trước trận đấu với Tây Ban Nha, HLV Giampiero Ventura đã quyết định "đánh bạc" khi sử dụng một cầu thủ trẻ chưa một lần nào đá chính cho Italia là Romagnoli để khoá chặt Diego Costa, tiền đạo đang có phong độ rất cao tại Chelsea. Tuy nhiên sau khi chứng kiến những gì trung vệ AC Milan làm được trước TBN, NHM bóng đá nước này lại tràn trề hy vọng vào một thủ lĩnh đích thực ở hàng thủ Azzurri trong tương lai.

Thực tế, Romagnoli đã và đang là trung vệ số 1 tại Milan vào lúc này. Tài năng của cựu cầu thủ Roma này là không phải bàn cãi, nhất là khi Chelsea từng 2 lần gửi lời hỏi mua đến Milan với số tiền 41 triệu euro trong mùa Hè vừa qua nhưng đều thất bại. Trong khi Chiellini đang ngày một sa sút, Barzagli đã có tuổi, Romagnoli sẽ là cái tên xứng đáng hợp cùng Bonucci ở trung tâm hàng thủ Azzurri trong tương lai.

3. Thomas Mueller (Đức)

mueller-vs-czech

 

Bỏ qua kì EURO 2016 thất vọng, Mueller đang cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc thời điểm hiện tại. Ở lượt trận đầu tiên gặp Na-Uy, tiền đạo của Bayern Munich đóng góp 2 bàn thắng trong thắng lợi 3-0 của Mannschaft. Cách đây vài ngày, Mueller tiếp tục lập cú đúp đem về trọn vẹn 3 điểm cho Đức trước CH Czech.

Những bàn thắng liên tiếp vừa rồi giúp Mueller chính thức lọt vào top 10 chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử tuyển Đức với 36 lần lập công, đứng ở vị trí thứ 10 và vượt mặt huyền thoại Fritz Walter (34 bàn). Đây sẽ là liều thuốc tinh thần lớn lao cho tiền đạo 27 tuổi này để lấy lại phong độ của mình ở cấp CLB, nơi anh vẫn chưa ghi bất cứ bàn nào kể từ đầu mùa.

4. Kevin Gameiro (Pháp)

gameiro-vs-bulgaria

 

Trong quá khứ, Gameiro từng là một trong những niềm hy vọng lớn của người Pháp. Tương lai của Gameiro khi đó sẽ hợp cùng Karim Benzema và trở thành đầu tàu trên hàng công của Les Bleus. Đáng tiếc, việc đồng ý chuyển sang thi đấu tại PSG đã huỷ hoại sự nghiệp của anh, và chỉ khi đồng ý ra đi gia nhập Sevilla và bây giờ là Atletico Madrid, sự nghiệp của Gameiro mới được cứu vãn.

Cách đây 2 ngày, Gameiro hợp cùng Antoine Griezmann trở thành những mũi công chính của Pháp. Và chính tiền đạo sinh năm 1987 đã lập cú đúp trong chiến thắng hoành tráng trước Bulgaria. Ở Atletico, Gameiro cũng đã 3 lần lập công trong 5 trận, thành tích ấn tượng với một tân binh. Cả HLV Diego Simeone và Didier Deschamps đều đánh giá rất cao tài năng của tiền đạo này, và có lẽ cú đúp vào lưới Bulgaria sẽ là cột mốc để Gameiro chứng tỏ cho NHM Pháp thấy, họ đã sai khi chỉ trích anh trong quá khứ.

5. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

ronaldo-vs-andorra

 

Như thường lệ mỗi khi BĐN thi đấu, cái tên Ronaldo lại được nhắc đến nhiều nhất, và tiền đạo của Real Madrid đã không khiến NHM phải thất vọng. Cú poker (4 bàn) trong chiến thắng trước Andorra đã giúp tiền đạo 31 tuổi này lập hàng loạt cột mốc khủng. Ronaldo đã có lần đầu tiên ghi 4 bàn trong màu áo BĐN, đồng thời vươn lên đứng thứ 2 trong số những tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất tại châu Âu (65 bàn sau 134 trận), kém mỗi Robbie Keane của CH Ireland với 68 bàn sau 146 trận. Chắc chắn, cột mốc này sẽ sớm bị phá vỡ khi Ronaldo luôn hừng hực khí thế mỗi khi ra sân, cùng với đó là quyết tâm ghi bàn cao độ.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 11:50 10/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục