5 biểu tượng nói không với chuyển nhượng: Số 10 bất tử thành Rome

15:44 Thứ sáu 21/06/2019

TinTheThao.com.vnĐẳng cấp, tài năng nhưng 5 gương mặt dưới đây luôn thể hiện lòng trung thành với đội nhà trước những cám dỗ vật chất từ các ông lớn khác.

1. Alan Shearer (Newcastle United)

8 players who turned down major transfer moves - Bóng Đá

Danh thủ Alan Shearer.

Romelu Lukaku từng tuyên bố đanh thép sau khi gia nhập Man United: "Ai có thể từ chối lời đề nghị từ đội bóng lớn nhất thế giới?" Danh thủ Alan Shearer đã nhanh chóng đáp trả trên trang Twitter cá nhân của mình rằng: "Tôi đã làm điều đó.Tôi từng từ chối chơi cho Barcelona".

Hai thập kỷ trước, cựu tiền đạo 48 tuổi giành chức vô địch Premier League cùng 2 danh hiệu cá nhân cao quý Vua phá lưới giải đấu trong màu áo Blackburn. Năm 1992, Shearer gia nhập đội bóng vùng Lancashire từ Southampton. Nhận thấy tài năng đặc biệt nơi Shearer, Sir Alex Ferguson gửi lời đề nghị nhưng đã bị danh thủ này từ chối.

Kịch bản trên lặp lại vào năm 1996 sau màn trình diễn thăng hoa của sát thủ người Anh tại EURO. Tuy nhiên thay vì chọn Quỷ đỏ làm bến đỗ tiếp theo, Shearer quyết định trở về thi đấu cho đội bóng quê nhà Newcastle United. Barcelona của HLV Sir Bobby Robson cũng thất bại trong việc kéo Shearer rời khỏi Chích chòe.

2. Alessandro Del Piero (Juventus)  

8 players who turned down major transfer moves - Bóng Đá

Del Piero trong màu áo Juventus.

Lòng trung thành của Del Piero với gã khổng lồ bóng đá Ý được thể hiện rõ nhất vào năm 2006. Juventus bị xuống hạng Serie B vì dính líu đến tai tiếng Calciopoli. Trái ngược với những người đồng đội khác, tiền đạo 44 tuổi cùng Pavel Nedved và Gianluigi Buffon quyết định làm lại từ đầu trong màu áo Lão phu nhân.

Số 10 huyền thoại của đội bóng thành Turin góp công lớn đưa Juventus quay trở lại Serie A. Tuy nhiên, anh không thể giúp Bianconeri giành danh hiệu Serie A ở 4 mùa giải liên tiếp. Trớ trêu thay, khi đội nhà giành Scudetto mùa giải 2011/2012 cũng là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến Del Piero khoác áo sọc trắng đen.

3. Francesco Totti (AS Roma)

8 players who turned down major transfer moves - Bóng Đá

Totti trong màu áo AS Roma.

Tương tự như Del Piero, số 10 thành Rome trở thành biểu tượng vĩ đại trong lòng các động viên AS Roma. Xuyên suốt 25 năm thi đấu chuyên nghiệp, không có đội bóng nào có thể khiến Totti rời khỏi sân vận động Stadio Olimpico. 

Totti là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Serie A nhưng chỉ giành được 1 danh hiệu vô địch quốc nội duy nhất cùng đội bóng áo bã trầu ở mùa giải 2000/2001. Có lẽ đối với anh, màu cờ sắc áo là điều quan trọng nhất thay vì những chiếc cúp hào nhoáng.

4. Steven Gerrard (Liverpool)

8 players who turned down major transfer moves - Bóng Đá

Gerrard trong màu áo Liverpool.

Mùa hè năm 2005, Chelsea của HLV Jose Mourinho từng chèo kéo tiền vệ Gerrard rời bỏ sân Anfield để chuyển sang màu xanh của sân Stamford Bridge. Báo chí châu Âu cho rằng, cựu danh thủ 39 tuổi đã lưỡng lự trong việc quyết định tương lai của mình.

Mặc dù thế, Gerrard thổ lộ, bản thân chỉ muốn đội bóng thể hiện hành động giữ anh lại sau khi quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng bị đình trệ. "Điều tiếc nuối lớn nhất của tôi là không giành được danh hiệu Premier League. Tôi tự hào về lòng trung thành của mình, Liverpool đối với tôi là cả thế giới," Gerrard chia sẻ.

5. Pavel Nedvěd (Juventus)

8 players who turned down major transfer moves - Bóng Đá

Nedved hiện tại là Phó chủ tịch câu lạc bộ Juventus.

Năm 2009, Lão phu nhân gây xôn xao người hâm mộ khi từ chối gia hạn hợp đồng với Nedved. HLV Jose Mourinho khi ấy đang dẫn dắt Inter Milan đã ngỏ lời mời với tuyển thủ Cộng hòa Séc nhưng bất thành. 

"Tôi đã và đang là một Juventino. Tôi yêu Juventus quá nhiều để có thể trở thành một cầu thủ Inter. Tôi mong muốn vô địch Champions League cùng Lão phu nhân, nhưng đối với màu áo đội bóng khác thì không," Nedved chia sẻ.

Anh Nguyễn | 14:50 21/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục