5 biến thể MSN của Barca khi vắng Messi

13:00 Thứ sáu 23/09/2016

TinTheThao.com.vnChấn thương của Lionel Messi khiến Barcelona phải nhanh chóng tìm ra người thay thế tuy nhiên HLV Luis Enrique không cần phải quá lo lắng với những quân bài ông có trong tay.

messi-chan-thuong

 

Không những không thể khuất phục Altetico Madrid ngay tại thánh địa Camp Nou, Barcelona còn nhận một hung tin không CĐV nào mong muốn đó chính là chấn thương của Lionel Messi. Kết luận cuối cùng của đội ngũ y tế cho thấy, siêu sao người sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần.

Từ bấy lâu nay, Messi luôn là linh hồn trong lối chơi của Barcelona do đó, sự vắng mặt của M10 chắc chắn sẽ mang tới những hệ quả không nhỏ có thể ảnh hưởng đến cả mùa giải này của CLB xứ Catalan. Tuy nhiên, với biệt tài xoay tua đội hình của mình, HLV Luis Enrique đủ khả năng tìm ra sơ đồ tấn công tốt nhất của Barcelona.

er1

 

HLV Luis Enrique từng khẳng định rằng, Arda Turan hoàn toàn có thể thay thế vị trí mà Lionel Messi để lại. Không có Messi, Turan sẽ chơi tự do hơn và phát huy đầy đủ tố chất của mình như khi còn khoác áo Atletico Madrid thế nhưng, khi Barcelona cần sự đột biến, phá vỡ bức tường của đối phương bằng một pha bóng thì tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ khó so bì được với Messi.

er2

 

er3

 

Messi không những chỉ huy toàn bộ hàng công mà nhờ vào khả năng giữ bóng cực tốt của mình, anh có thể giảm thiểu tối đa áp lực lên hàng thủ Barcelona. Khi mà hàng phòng ngự Barca chưa bao giờ được đánh giá cao thì đây rõ ràng là một bài toán khó dành cho HLV Enrique. Để giải quyết vấn đề này, Andre Gomes và Rafinha nếu chơi phía sau Luis Suarez và Neymar, sẽ mang lại sự chắc chắn cần thiết cho Barcelona ngay ở khu trung tuyến.

er4

 

Một cái tên khác nhận được khá nhiều sự ủng hộ của các cules đó chính là Paco Alcacer. Cựu ngôi sao Barcelona có thể đóng vai trò số 9, và Suarez sẽ đóng vai trò tiền đạo lùi, quấy phá hàng thủ đối phương và tạo ra cơ hội cho đồng đội. Ngoài ra, Alcacer và Suarez cũng sẽ hoán đổi vị trí cho nhau nhờ sự cơ động của mình.

er5

 

Đó là những giải pháp hoàn toàn khả thi mà Barcelona có thể thi triển khi thiếu vắng Messi. Với một lực lượng tập họp gồm rất nhiều ngôi sao, Barcelona được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn bởi 3 đối thủ sắp tới của họ chỉ là Borussia Monchengladbach, Sporting Gijon và Celta Vigo.

Điều NHM Barcelona quan tâm nhất lúc này chính là liệu Messi có kịp bình phục cho chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City tháng 10 hay không? Man City đang thể hiện một phong độ hết sức đáng sợ với 9 trận thắng liên tiếp vì thế, nếu Messi không kịp trở lại, Barcelona sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn. Chắc không ai có thể quân, màn "thảm sát" Man City của Messi hồi tháng 3 năm ngoái.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục