5 bí kíp vàng giúp bạn rebound tốt hơn

10:16 Thứ năm 28/09/2017

TinTheThao.com.vnRebound là một trong những yếu tố sống còn trong bóng rổ. Những pha rebound tốt có thể đem lại cơ hội tấn công hay phản công cho đội bóng, giúp các cầu thủ có nhiều thời gian chơi bóng hơn và nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Dưới đây là 5 lời khuyên giúp bạn rebound tốt hơn.

Chủ động đến trước rổ trong các tình huống phản công

anh

 Rebound là một trong những yếu tố sống còn trong bóng rổ.

Nếu bạn mong muốn có được nhiều rebound khi tấn công, hãy chạy thẳng tới khu vực dưới rổ khi các đồng đội cầm bóng phản công. Đây là thời điểm tuyệt vời để chiếm vị trí trong rebound khi hàng phòng thủ của đối phương chưa sẵn sàng.

Chạy tới trước rổ trong những pha xâm nhập

Khi đồng đội đang đột phá vào vòng trong để dứt điểm lên rổ hay ném, hay theo sát họ tới bảng rổ để có thể tranh chấp bóng nếu pha dứt điểm đó không thành công. Đây là thời điểm rất tốt vì hàng phòng ngự thường bị chia tách trong pha xâm nhập và những cầu thủ phòng ngự sẽ lơ là trong việc giữ vị trí. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng có được những pha rebound và cơ hội ghi điểm hơn.

Luyện những bài tập giúp rebound ngoài tầm với

rebound

 Một cầu thủ rebound sẽ luôn hướng tới trái bóng bất kể khi trái bóng đi tới vị trí nào.

Những cầu thủ rebound tốt thường luôn hướng tới trái bóng bất kể khi trái bóng đi tới vị trí nào. Những người rebound yếu thường đứng nhìn trong tâm thế bất lực bởi họ nghĩ trái bóng đã đi khỏi tầm kiểm soát của mình. Bạn có thể tham khảo một số bài tập chạy kết hợp rebound, những bài tập giúp bạn có thể di chuyển rộng và bắt bóng.

Chủ động tranh chấp với đối phương

Bạn có thể giữ vị trí và kiểm soát tình hình dễ dàng hơn nếu chủ động tranh chấp với đối phương khi rebound. Hãy đảm bảo rằng bạn là người chủ động tranh chấp để nắm giữ lợi thế đè người. Hãy luôn chủ động và đi trước đối phương một bước. Đây sẽ là cốt lõi cho thành công

Di chuyển ngay sau khi cầu thủ ném bóng

rebound-2

 Bạn nên chủ động ngay khi đồng đội hoặc đối thủ ném bóng.

Nếu bạn có phản xạ và di chuyển nhanh hơn, bạn sẽ nâng cao được sự chủ động và có được nhiều rebound hơn. Ngay sau khi cầu thủ đối phương thực hiện động tác ném rổ, hãy di chuyển chiếm lấy vị trí và bao quát khu vực dưới rổ. Tấn công cũng như vậy, ngay khi đồng đội thực hiện ném rổ, lập tức di chuyển để bắt rebound.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 09:05 28/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục