5 bàn thắng muộn nhất của Manchester United ở Premier League: 2 siêu phẩm trận derby

17:00 Thứ năm 01/10/2020

TinTheThao.com.vnQuả penalty của Bruno Fernandes vào lưới Brighton mới đây chính là bàn thắng muộn nhất lịch sử Premier League của Quỷ đỏ.

1. Bruno Fernandes - Brighton - 2020 (99 phút 45 giây)

Hồi tuần trước, Manchester United đã làm khách đến sân của Brighton. Solly March đã đánh đầu ghi bàn ở phút thứ 90+5, giúp đội chủ nhà tưởng chừng giành được kết quả hòa 2-2. Tuy nhiên sau đó, trọng tài chính lại xác định bóng đã chạm tay Neal Maupay, cho Man United hưởng penalty dù trước đó ông đã nổi còi kết thúc trận đấu. Fernandes đứng trước bóng, ghi bàn thắng vàng phút thứ 90+10 giúp Quỷ đỏ thắng 3-2.

2. Jesse Lingard - Leicester City - 2020 (97 phút 30 giây)

5 bàn thắng muộn nhất của Manchester United ở Premier League - Bóng Đá

 Lingard ăn mừng sau khi ghi bàn thắng muộn.

Hồi tháng 7 năm nay, ở vòng đấu cuối cùng của Premier League 2019/2020, Manchester United có trận đấu quan trọng nhất mùa giải trên sân của Bầy cáo. Trước trận đấu, Quỷ đỏ chỉ hơn đối thủ của mình 1 điểm, nếu bại trận, khả năng cao họ sẽ bị loại ra khỏi top 4, mất vé dự Champions League.

Phải đến phút thứ 71, Fernandes mới mang về bàn thắng đầu tiên của trận đấu từ quả penalty thành công. Tỷ số 0-1 được duy trì cho đến gần cuối trận. Ở những giây cuối của trận đấu, Jesse Lingard chấm dứt hy vọng của Leicester với pha dứt điểm thành bàn, ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ, cùng đội bóng này tiến đến vòng bảng C1 năm nay.

3. Steve Bruce - Sheffield Wednesday - 1993 (96 phút 02 giây)

Đó là mùa đầu tiên giải vô địch nước Anh có tên gọi Premier League, Steve Bruce đeo băng đội trưởng của M.U phần lớn mùa giải đó. Sang tháng 3, Man United liên tục để mất điểm khiến cuộc cạnh tranh ngôi vương với Aston Villa trở nên khó khăn.

Giữa tháng 4, Quỷ đỏ tiếp đón Sheffield Wednesday và bị dẫn 0-1 cho đến phút thứ 86. Trong 4 phút còn lại của trận đấu, Bruce đã ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà thắng ngược dòng. Họ thắng 5 trận còn lại của mùa giải để lên ngôi vô địch nước Anh lần thứ 8.

4. Scott McTominay - Manchester City - 2020 (95 phút 59 giây)

5 bàn thắng muộn nhất của Manchester United ở Premier League - Bóng Đá

 McTominay thực hiện siêu phẩm sút xa.

Thêm 1 bàn thắng muộn của M.U trong năm nay. Khi tiếp đón kình địch cùng thành phố hồi tháng 3 năm nay, Quỷ đỏ gây bất ngờ khi để đối thủ kiểm soát phần lớn trận đấu nhưng họ mới là bên giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Bàn thắng thứ 2 là một siêu phẩm sút xa của McTominay sau sai lầm nghiệp dư của thủ thành Ederson.

5. Michael Owen - Manchester City - 2009 (95 phút 26 giây)

Trong mùa giải 2009/2010, Quỷ đỏ đã giành 3 chiến thắng ở phút bù giờ khi chơi các trận derby Manchester, và chiến thắng mà Michael Owen mang về chính là những giây phút tuyệt vời nhất.

Trước khi bước vào thời gian bù giờ, M.U dẫn 3-2, tuy nhiên Rio Ferdinand đã để xảy ra sai lầm khiến Man City gỡ hòa. Màn ăn mừng kéo dài của các cầu thủ áo xanh đã khiến trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục sau khi hết 4 phút bù giờ quy định. Ryan Giggs đã kiến tạo cho Owen ghi bàn thắng đầy cảm xúc đó.

Beckham kiến tạo cho Owen ghi bàn:

 
Thanh Vũ | 16:30 01/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục