5 bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Chelsea: Những bí ẩn chưa có lời giải

12:44 Thứ bảy 16/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCó rất nhiều chân sút "sát thủ" sa sút không phanh khi gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge.

1. Radamel Falcao

“Mãnh hổ” từng là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất thế giới. Anh ghi những bàn thắng điên rồi cho Porto và Atletico Madrid trước khi chuyển đến AS Monaco vào năm 2013. Tuy nhiên chấn thương đầu gối đã hủy hoại sự nghiệp của Falcao, anh chuyển đến Man Utd ở mùa 2015/16 để rồi thất bại thảm hại.

5 bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Chelsea - Bóng Đá

 Falcao gây thất vọng từ M.U đến Chelsea.

Chelsea gây sốc khi mượn tiền đạo người Colombia ở mùa 2016/17, chấp nhận trả mức lương 140.000 bảng/tuần. Tuy nhiên Falcao chỉ có 2 lần ra sân trong màu áo The Blues và ghi được đúng 1 bàn thắng, không khác với quãng thời gian thảm họa tại Man Utd là bao.

2. Pacco Djilobodji

Djilobodji luôn là một bản hợp đồng kỳ lạ với Chelsea. The Blues đã trả cho Nantes khoảng từ 2,7 triệu bảng đến 4 triệu bảng cho hậu vệ này vào năm 2015. Nhưng thật kỳ lạ, ngay cả khi Djilobodji ký hợp đồng, HLV của Chelsea thời điểm đó là Jose Mourinho, đã thừa nhận rằng ông chưa bao giờ nghe về cầu thủ này.

10 ngày sau khi được Chelsea chiêu mộ, hậu vệ người Senegal bị Jose Mourinho loại khỏi đội hình Champions League của The Blues. Quãng thời gian sau đó Djilobodji chỉ chơi đúng 62 giây cho đội chủ sân Stamford Bridge trước khi bị đẩy sang Werder Bremen.

3. Juan Sebastian Veron

Manchester United đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Anh khi trả 28 triệu bảng để đưa Juan Sebastian Veron tới Old Trafford từ Lazio vào năm 2001. Tuy nhiên, rõ ràng phong cách của tiền vệ người Argentina đơn giản là không phù hợp với Premier League, và bị gắn mác là một kẻ thất bại.

Chelsea bất ngờ quyết định chia 15 triệu bảng để đưa Veron đến Stamford Bridge hai mùa sau đó khi Roman Abramovich mua câu lạc bộ. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chẳng khá lên khi Veron chỉ có 14 lần xuất hiện trước khi trở lại Ý ở mùa giải sau đó.

4. Andriy Shevchenko

5 bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Chelsea - Bóng Đá

Shevchenko không còn là chính mình trong màu áo The Blues. 

Huyền thoại của bóng đá Ukraine gia nhập Chelsea với tư cách là chân sút xuất sắc nhất thế giới vào năm 2006. Roman Abramovich vì quá mê mẩn với tài năng của Shevchenko đã quyết định bỏ ra 30,8 triệu bảng để chiêu mộ anh, bất chấp HLV Chelsea thời điểm đó là Jose Mourinho không mặn mà với điều này.

Tuy nhiên mọi thứ lại diễn ra không như mong đợi. Shevchenko chỉ có 4 bàn ở mùa 2006/07. Mùa 2007/08 “khá khẩm” hơn đôi chút với 9 bàn thắng, nhưng vẫn cách rất xa thành tích 34 bàn anh ghi được cho Milan ở mùa 2000/01. Tiền đạo người Ukraine sau đó trở lại AC Milan theo dạng cho mượn trước khi bị bán cho Dynamo Kyiv.

5. Fernando Torres

Là một sát thủ khét tiếng trong màu áo Liverpool, tuy nhiên khi chuyển đến Chelsea vào tháng Một năm 2011 với giá 50 triệu bảng, Torres lại sa sút không phanh, và đây vẫn đang là bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Chân sút người Tây Ban Nha cố gắng thể hiện qua từng mùa giải, vẫn có những pha lập công quan trọng và đoạt được nhiều danh hiệu cao quý. Thế nhưng đây không phải là Torres từng khiến mọi hàng phòng ngự phải khiếp sợ.

Endo | 12:18 16/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục