5 bản hợp đồng "free mà chất" vẫn chưa tìm được bến đỗ trong hè này

21:00 Thứ bảy 13/07/2019

TinTheThao.com.vnDanh sách 5 cái tên vẫn đang thuộc dạng tự do nhưng chất lượng lại khá ổn.

Kể từ khi bộ luật Bosman được thông qua vào năm 1995, nó đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt bóng đá thế giới, biến môn thể thao vua trở thành sàn giao dịch với "món hàng" là các cầu thủ. Tuy nhiên, cũng phải nhìn hướng ngược lại, Bosman giúp những cầu thủ không còn hợp đồng với đội bóng chủ quản có thể tự do giao kèo với nơi mình yêu thích thay vì phải trông chờ vào ý kiến của CLB cũ.

Và trong mùa hè 2019 năm nay, đây là 5 cái tên vẫn đang thuộc dạng tự do.

Daniel Sturridge

 - Bóng Đá

Dù chấn thương liên miên, Sturridge vẫn sở hữu hai chức vô địch Châu Âu.

Ghi đến 50 bàn trong 116 trận ra sân tại giải Ngoại Hạng Anh, thật khó tin khi thời điểm hiện tại tiền đạo người Anh vẫn chưa được một đội bóng nào liên hệ. Nguyên nhân được đưa ra là do các đối tác quan ngại về tiền sử chấn thương của anh, trước đó Sturridge chỉ có 20 lần ra sân trong năm mùa giải vừa qua. Nhưng nếu có thể tạm gác tình trạng chấn thương sang một bên, kinh nghiệm và kỹ năng thi đấu đỉnh cao của tuyển thủ người Anh vẫn rất đáng quý với đội bóng nào đưa anh về.

Một lợi thế khác cho anh là bản thành tích cực khủng với hai chức vô địch Champions League trong màu áo Chelsea và Liverpool (dù trong cả hai lần đó anh chỉ đóng vai kép phụ).

Danny Welbeck

 - Bóng Đá

Welbeck gặp chấn thương nặng từ mùa trước và không được Arsenal tái ký hợp đồng.

Giống với người đồng hương, sự nghiệp của Welbeck cũng phải gián đoạn bởi rất nhiều chấn thương, từ Manchester United sang đến Arsenal, chưa bao giờ người hâm mộ được nhìn thấy một Welbeck lành lặn thi đấu trọn cả mùa giải. Tuy nhiên, với việc từng là thành viên của lò đào tạo trẻ tại Old Trafford, vấn đề chuyên môn là điểm mạnh của anh, cộng thêm việc đã chinh chiến tại giải Ngoại Hạng Anh rất lâu, tiền đạo người Anh sẽ không mất thời gian hòa nhập nếu có một CLB nào để mắt đến.

Ở cấp độ đội tuyển, tiền đạo 28 tuổi đang có 16 bàn sau 42 trận ra sân và hứa hẹn là sự lựa chọn phù hợp cho hàng công của bất kỳ CLB nào.

Gary Cahill

 - Bóng Đá

Danh hiệu cuối cùng anh có được tại Chelsea là Europa League 2019.

Sau khi trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm cùng Chelsea, đến mùa giải 2018-2019, trung vệ người Anh lại trở thành người thừa dưới mắt cựu HLV Maurizio Sarri và chỉ có tám lần góp mặt, con số thấp nhất kể từ khi anh đến với Tây London vào năm 2012. Trước đó, cựu thủ quân The Blues đã cùng CLB mang về phòng truyền thống rất nhiều danh hiệu, với nổi bật là hai lần lên ngôi Europa League, ba Premier League và đỉnh cao là Champions League mùa giải 2011-2012, nơi Cahill được đá chính trong trận chung kết.

Với bản CV dày cộm như vậy, mức phí 0 đồng dành cho hậu vệ 33 tuổi sẽ rất phù hợp với những CLB không quá dư dả về mặt tài chính, như Arsenal chẳng hạn.

Yacine Brahimi

 - Bóng Đá

Brahimi thi đấu ổn định qua từng năm tại Porto.

Trở thành mục tiêu tin đồn của Arsenal từ đầu hè nhưng cho đến hiện tại, Pháo thủ vẫn chưa có động thái nghiêm túc nào dành cho cầu thủ 29 tuổi. Trước đó, anh gia nhập Porto từ năm 2014 và đã có 53 bàn thắng sau 213 trận cho đội bóng đến từ Bồ Đào Nha. Cùng thế mạnh là lối đá tốc độ và rê dắt bóng, cầu thủ người Algeria hiện vẫn là nhân tố không thể thay thế nơi cấp độ đội tuyển và rất có thể tương lai của anh sẽ được quyết định sau khi CAN 2019 kết thúc.

Mario Balotelli

 - Bóng Đá

Đem về "Siêu quậy" Balo luôn là con dao hai lưỡi đối với mọi đội bóng.

Khi nhắc đến sự nghiệp của "siêu quậy", chẳng mấy ai quan tâm đến những gì anh làm trên sân cỏ thay vào đó là các lùm xùm hậu trường. Tính đến nay, Balotelli đã thi đấu tại ba giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu, từ Inter Milan, Manchester City, Liverpool và hiện tại đang tự do sau khi không được Marseille tái ký hợp đồng. Dù vậy, thành tích 41 bàn thắng sau 73 lần ra sân tại Ligue 1 thật không thể xem thường và bất kỳ CLB nào muốn đem anh về phải rất cẩn thân vì tính khí thất thường của cầu thủ này.

Hiện tại, West Ham đang là đội bóng quan tâm sát sao đến Mario nhất và biết đâu, anh sẽ tiếp bước Paulo Di Canio và trở thành biểu tượng tại The Hammers như người tiến bối?

Nguyễn Kim Bằng | 20:35 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục