5 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal

19:01 Thứ tư 28/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnÔng Arsene Wenger từng bị chê là keo kiệt. Thế nhưng, trong những năm gần đây, HLV người Pháp đã dám bạo chi trên TTCN.

1. Mesut Ozil - £42.5m từ Real Madrid 

Dẫn đầu danh sách bom tấn tại sân Emirates hiện tại đang là tiền vệ tài hoa Mesut Oezil. Anh chuyển đến chơi cho Pháo thủ từ mùa Hè năm 2013 với mức phí £42.5 triệu bảng. 

5 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal - Bóng Đá

Oezil liệu có tiếp tục gắn bó với Pháo thủ?

Hiện tại, anh là chân chuyền số một của Arsenal và BLĐ Pháo thủ đang làm hết sức mình để giữ chân tiền vệ người Đức. Được biết, hợp đồng của Oezil sẽ đáo hạn vào năm sau.

2. Alexis Sanchez - £35m từ Barcelona

Đứng thứ hai trong danh sách bom tấn của ngài Arsene Wenger là cậu học trò cưng Alexis Sanchez. Tuyển thủ Chile cập bến sân Emirates vào Hè năm 2014 sau khi không được Pep Guardiola trọng dụng tại Barca.

Trong ba năm chơi cho Arsenal, Sanchez có được một số thành tựu như hai chiếc cúp FA. Tuy nhiên, có vẻ tham vọng của cầu thủ số 7 không dừng lại ở đó. Với 24 bàn thắng và 11 đường kiến tạo tại giải Ngoại hạng, Sanchez muốn một mức đãi ngộ cao hơn hiện tại. Arsenal không muốn phá vỡ lương trần, trong khi đó, các đại gia châu Âu sẵn sàng chi đậm để "giải cứu" Sanchez. Xem ra, kịch hay vẫn còn ở phía trước.

3. Shkodran Mustafi - £35m từ Valencia 

Bản hợp đồng đắt giá thứ ba trong lịch sử Pháo thủ thuộc về một trung vệ, đó là Mustafi. Tuy mới chỉ chân ướt chân ráo đến Anh nhưng cầu thủ người Đức này đã ngay lập tức gây ấn tượng với giới chuyên môn bằng một lối chơi kỉ luật và cực kì tỉnh táo. Anh chứng minh mức phí 35 triệu bảng mà Giáo sư bỏ ra là không hề uổng phí.

4. Granit Xhaka - £34m từ Borussia Monchengladbach

Xhaka đang trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng phía Bắc London. Từ khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3, tiền vệ người Thuỵ Sĩ luôn chắc một suất ở khu trung tuyến. Khả năng chuyền vượt tuyến của Xhaka đang là "của hiếm" tại giải Ngoại hạng và Arsenal cần tận dụng nhiều hơn những pha bóng dài.

Tuy nhiên, việc nhận quá nhiều thẻ đỏ ở mùa này khiến nhiều người nghi ngờ mức giá 34 triệu bảng cho Xhaka là một thương vụ bị hớ của ngài Wenger.

5. Jose Antonio Reyes - £17.4m từ Sevilla

5 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal - Bóng Đá

Reyes là món hàng hớ của ngài Wenger. 

Xem chừng trong 5 bản hợp đồng đắt giá của ngài Wenger, chỉ có Reyes là không chứng tỏ được nhiều giá trị. Anh từng được đánh giá là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng vào những 2000.

Lối chơi kĩ thuật của Reyes khá được lòng Giáo sư, chính vì vậy, ông đã quyết tâm mua anh từ Sevilla với cái giá khá đắt đỏ. Đáng tiếc, những chấn thương khiến sự nghiệp của Reyes ngày càng đi xuống. Hiện tại, cầu thủ 33 tuổi này đang chơi bóng tại quê nhà cho CLB Espanyol.

Màn trình diễn của Sanchez mùa giải qua:

Ngoạ Long - Thể thao Việt Nam | 12:53 28/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục