4h00 ngày 17/08, Real Madrid vs Barcelona: Không Ronaldo thì đã sao?

09:54 Thứ tư 16/08/2017

Los Blanco đã chạm một tay vào danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân đối thủ. Giờ đây, khi trở lại Bernabeu, HLV Zinedine Zidane sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, với những cái tên còn lại, không ai nghi ngờ về khả năng tiếp tục giành thêm một chiến thắng của đội bóng Hoàng gia.

2 chiếc thẻ vàng trong vòng 2 phút và hành vi xô đẩy trọng tài đã khiến Ronaldo nhận án phạt cấm thi đấu 5 trận. Đây cũng là một tổn thất với Real nhưng thực sự không đáng kể. Bởi lẽ ở trận lượt đi anh cũng chỉ góp mặt 24 phút trên sân. Và thậm chí khi đá với 10 người, các cầu thủ còn lại vẫn đủ sức kết liễu Barca với bàn thắng tuyệt đẹp của Marco Asensio.

 - Bóng Đá

 Real có quá nhiều ngôi sao.

Ngoài ra, Real còn đang sở hữu một Isco với phong độ cực cao. Trận đấu trước anh chính là ngòi nổ tấn công lợi hại nhất của Zidane khi cả Luka Modric và Ronaldo đều không góp mặt. Việc tiếp tục đá chính sẽ là phần thưởng xứng đáng cho ngôi sao này sau tất cả những gì đã thể hiện.

Tình hình của Barca thì không được khả quan như vậy. Andres Iniesta là người mới nhất gia nhập danh sách chấn thương, cùng với Rafinha và Thomas Vermaelen. Bản hợp đồng mới đầy tranh cãi Paulinho đương nhiên chưa thể góp mặt. Bài toán tiền đạo cánh trái và hàng tiền vệ sẽ là cơn đau đầu cho HLV Ernesto Valverde.

Ở trận đấu trước, việc sử dụng Gerard Deulofeu để thay thế Neymar coi như thất bại hoàn toàn. Denis Suarez vào sân sau đó cũng không để lại dấu ấn gì đặc biệt. Giờ cả Iniesta cũng vắng mặt, không biết Valverde có định sử dụng đội hình chiến thuật khác hay vẫn sẽ là 4-3-3. Và nếu là 4-3-3, không biết ai sẽ trám vào vị trí tiền đạo trái.

Hàng tiền vệ lần này có thể sẽ là Sergio Busquets, Ivan Rakitic và Sergi Roberto. Cầu thủ đa năng trưởng thành từ La Masia vừa tỏ thái độ mất bình tĩnh và đòi ra đi. Đây có lẽ là dịp tốt để anh được ra sân và xoa dịu những bức xúc.

 - Bóng Đá

 Nội bộ Barca cũng đang gặp vấn đề.

Còn ở hàng thủ, phương án Aleix Vidal coi như cũng đã phá sản ở trận vừa rồi. Thể lực kém khiến anh không thể lên công về thủ như mong đợi. Do đó, tân binh Nelson Semedo nên được tin tưởng không chỉ ở trận này, mà cả những vòng đấu tại La Liga.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Zidane cho biết: "Chúng tôi vui vì những gì đã làm được đến thời điểm này. Tuy nhiên còn cả một mùa giải và tất cả đều phải cố gắng. Họ (Barca) là một đội bóng với niềm tự hào và sẽ đến đây để lật ngược tình thế. Chúng tôi không thể chủ quan vì đây sẽ là một trận đấu khó, khó hơn nhiều trận lượt đi."

Còn HLV Valverde thì cho biết: "Chúng tôi vẫn nghĩ tới việc đến Bernabeu và giành Siêu cúp. Chúng tôi không bỏ cuộc. Chúng tôi sẽ phải tạo ra cơ hội. Họ có lợi thế rất lớn, và chúng tôi phải nghĩ đến việc phá vỡ nó."

Đội hình dự kiến:

Real: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos; Bale, Benzema, Isco.

Barca: Ter Stegen; Alba, Pique, Umtiti, Semedo; Busquets, Roberto, Rakitic; Alcacer, Messi, Suarez.

Dự đoán: 2-1

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 09:35 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục