40 triệu euro cho Paulinho, ai còn dám cười?

14:17 Thứ năm 19/10/2017

TinTheThao.com.vnTrận đấu trước Olympiakos ngày hôm qua (18/10) là lần đầu tiên Paulinho xuất phát trong đội hình của Barcelona tại Champions League mùa này.

Ngày Paulinho cập bến Camp Nou với bản hợp đồng có giá 40 triệu euro, người hâm mộ trái bóng tròn, hay thậm chí cả những CĐV của Barcelona cũng thi nhau cười nhạo quyết định được đưa ra bởi ban lãnh đạo đội bóng. Họ không hề che giấu thái độ ghẻ lạnh với ngôi sao đến từ CLB Trung Quốc Guangzhou Evergrande. Bằng chứng là chỉ có duy nhất 1 chiếc áo đấu của Paulinho được bán ra trong ngày đầu tiên lên kệ và buổi ra mắt của anh vỏn vẹn chỉ có khoảng 2000 người ‘miễn cưỡng’ đến chứng kiến.

40 triệu euro cho Paulinho, ai còn dám cười? - Bóng Đá

 

Thế nhưng, bất chấp thái độ chống đối từ người hâm mộ, HLV Ernesto Valverde vẫn tin tưởng trao cơ hội cho Paulinho trong sơ đồ chiến thuật của nhà cựu vương La Liga. Cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao còn khẳng định Paulinho sẽ là mảnh ghép lấp đầy những khoảng trống trong đội hình Barca hiện tại. Ở thời điểm đó, không ít người coi lời khẳng định của Valverde chỉ là một lời nói sáo rỗng.

Paulinho thì không dùng nhiều từ ngữ để đáp lại những lời sỉ vả hướng về anh. Tiền vệ người Brazil chỉ cần mẫn làm việc và để những màn trình diễn xuất sắc chứng minh giá trị mà anh có thể mang lại cho đội bóng. Ngày hôm qua trước Olympiakos là lần đầu tiên Paulinho góp mặt trong đội hình Barcelona tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu. Và trong lần đầu tiên này, tiền vệ 30 tuổi đã dập tắt hoàn toàn mọi lời chế nhạo hướng về mình với việc được xếp vào top 4 cầu thủ chơi hay nhất bên phía Barca bên cạnh những người đồng đội Lionel Messi, Lucas Digne và Gerard Deulofeu.

Cụ thể hơn, trong 90 phút, Paulinho thực hiện 111 đường chuyền và tỷ lệ chính xác lên đến 98%, không hề thua kém những Andres Iniesta hay Sergio Busquets ở những trận đấu tốt nhất của 2 tiền vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới này. Ngoài ra, 4 đường bóng dài đã được thực hiện thành công qua đôi chân Paulinho, hay trong tổng số 111 đường chuyền nói trên có đến 3 đường chuyền mang tính quyết định trong các tình huống tấn công của đội chủ sân Camp Nou. Là một tiền vệ trụ, dĩ nhiên không thể bỏ qua đóng góp của Paulinho trong khâu phòng ngự. Tuyển thủ Brazil đã thực hiện 2 pha đánh chặn thành công trước đại diện đến từ Hy Lạp. Nếu may mắn hơn, Paulinho thậm chí đã có được bàn thắng cho riêng mình.

40 triệu euro cho Paulinho, ai còn dám cười? - Bóng Đá

 

Trước đó trong các cuộc đối đầu tại La Liga, Paulinho cũng đã dần dần giành được thiện cảm từ các cổ động viên nhà. Anh là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona trước Getafe cách đây hơn 1 tháng trong trận đấu mà nhà cựu vương Châu Âu bị đối thủ dẫn trước. Cùng với đó là những màn trình diễn ấn tượng khi vào sân từ hàng ghế dự bị.

Dẫu vậy, điều khiến các Cules yêu mến Paulinho không hẳn là những đường chuyền chính xác hay những bàn thắng anh đã ghi mà là thái độ chuyên nghiệp và bản lĩnh của một cầu thủ sắp bước sang tuổi 30. Không phàn nàn, không giận dỗi, Paulinho để đôi chân thay anh khẳng định giá trị của bản thân.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 14:00 19/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục