40 tay đua tranh tài tại giải đua thuyền buồm toàn quốc

11:26 Chủ nhật 12/07/2015

Giải đua thuyền buồm toàn quốc (cup sailing) do Sở VH-TT-DL tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Liên đoàn đua thuyền Việt Nam tổ chức trong chương trình Festival biển Nha Trang 2015 đã thu hút 40 vận động viên đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Nha Trang.

Ông Nguyễn Hải Đường, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II cho biết, với nỗ lực phát triển môn sailing, từ năm 2011 đến nay Liên đoàn đua thuyền Việt Nam đã tổ chức 3 cuộc đua sailing. Tuy nhiên, trong 2 cuộc đua trước thành phần chủ yếu là người nước ngoài, vận động viên là người Việt Nam rất ít.

Với ý nghĩa phát triển phong trào sailing ở nước ta, ban tổ chức đã tạo điều kiện cho các tay đua Việt Nam tham gia cuộc thi này. Các VĐV sailing không thành lập đơn vị cấp tỉnh mà đăng ký tự do và bốc thăm vào các nhóm thuyền tập thể từ 2 người trở lên.

Sau lễ khai mạc diễn ra vào sáng sớm, các vận động viên phải đợi đến gần trưa, chờ gió lên, khi trọng tài thổi còi khởi động, 16 chiếc thuyền Hobie Cat giăng buồm đón gió, mặt biển Nha Trang rực rỡ sắc màu.

Trước đó, chiều 10.7, Liên đoàn đua thuyền Việt Nam tổ chức Hội thảo về thuyền buồm nhằm kết nối những người say mê đua thuyền, giữa các chuyên gia đua thuyền và các nhà quản lý về thuyền buồm. Hội thảo đã đề xuất những hướng đi cho sự phát triển bộ môn thuyền buồm tại Việt Nam, trong đó Nha Trang là thành phố có tiềm năng lớn để phát triển bộ môn này.

L.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục