4 yếu tố quyết định sự thành bại của Liverpool trước AS Roma

17:06 Thứ ba 24/04/2018

The Kop đang có một phong độ hủy diệt vào đúng thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Tuy nhiên họ vẫn cần cải thiện một vài yếu tố trước trận bán kết đêm nay.

Định mệnh đã khiến cho Liverpool và AS Roma, hai đội bóng thuộc kèo dưới tại Champions League năm nay phải đụng độ nhau tại vòng bán kết. Với The Kop, việc bốc vào lá thăm với đại diện đến từ Italy dường như tiếp thêm niềm tin cho họ về một vé vào chung kết.

Tuy nhiên, hãy coi chừng “Bầy sói”. Họ đã đi một chặng đường kỳ diệu để đến đây và sẽ không dễ dàng cho Jurgen Klopp cùng các học trò có thể áp đặt được lối chơi, khi bên kia chiến tuyến là một Eusebio Di Francesco mưu mẹo.

Những yếu tố quyết định sự thành bại của Liverpool tại trận bán kết Champions League - Bóng Đá

 Mohamed Salah vẫn sẽ là đầu tàu của Liverpool trong trận đấu đêm nay.

Niềm cảm hứng Salah

Không quá khi nói rằng 50% sức mạnh của “Lữ đoàn đỏ” thuộc về King Mohamed. Mọi đường lên bóng của đội chủ sân Anfield đều qua chân của cầu thủ người Ai Cập. Trong một mùa giải “thần thánh”, cựu tiền vệ Roma đã khiến cho mọi hàng phòng ngự phải khóc thét với khả năng chạy chỗ thông minh, tốc độ kinh hoàng và kỹ năng dứt điểm đang ngày một cải thiện.

Mới đây, Salah đã nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải” Premier League. Đây chắc chắn sẽ là cú hích tinh thần không nhỏ đối với cá nhân tiền vệ này cùng với tập thể Liverpool nói chung. Sẽ không quá bất ngờ nếu trong trận đấu tới đây Salah sẽ lại làm đội bóng cũ của mình phải nếm trái đắng.

Lối chơi Pressing giàu thể lực

Đây là đặc sản trứ danh của chiến lược gia người Đức. Ông đã quá thành công với lối chơi này cùng với Dortmund. Và đang ngày một hoàn thiện hơn trong mùa giải hiện tại ở thành phố cảng nước Anh. Các học trò của Klopp đang ngày càng trở nên linh hoạt hơn.

Dưới sự chỉ huy của người đội trưởng Jordan Henderson, hàng tiền vệ luôn “bao sân” cực tốt. Cộng với sự lùi sâu thường xuyên hỗ trợ phòng ngự từ tiền đạo người Brazil Firmino, người xem luôn có cảm giác những chiếc áo đỏ xuất hiện tại mọi điểm nóng trên sân. Họ sẵn sằng bóp nghẹt đối thủ ngay cả khi bên kia chiến tuyến là đội quân Man xanh của Pep Guardiola.

Tuy nhiên The Kop không phải là không có điểm yếu. Và chắc chắn nó đã được chiến lược gia người Italy bên kia chiến tuyến nghiên cứu kỹ càng.

Sự mất tập trung hàng thủ

Có thể thấy được sự cải thiện rõ rệt ở chất lượng hàng phòng ngự phía đội bóng áo đỏ từ khi họ phá két mang về Virgil Van Dijk từ Southampton. Với tố chất thủ lĩnh của mình, đội trưởng tuyển Hà Lan đã ngay lập tức chỉ huy hàng thủ đội bóng trở thành một tấm lá chắn vững chắc trước khung thành của Karius.

Những yếu tố quyết định sự thành bại của Liverpool tại trận bán kết Champions League - Bóng Đá

 Hàng thủ không ổn định có thể sẽ hại Liverpool.

Tuy nhiên xét toàn cục thì chỉ có Van Dijk là chơi hay trong hệ thống phòng ngự của Liverpool. Những người đồng đội của anh thực sự vẫn chơi rất tệ. Người đá cặp ở vị trí trung vệ là Matip vẫn thường xuyên có những tình huống ra vào không hợp lý, khác hẳn với thời gian đầu của anh tại đội bóng. Chưa kể đến phương án Dejan Lovren, một cựu cầu thủ khác của Southampton. Anh này đã mất đi sự tập trung từ lâu sau những chấn thương hành hạ liên tục.

Nếu cứ trông đợi vào khả năng sửa sai cho đồng đội của Van Dijk, chắc chắn HLV người Đức sẽ phải nhận hậu quả ngay trong trận bán kết tới đây. Đặc biệt khi bên kia chiến tuyến là một hàng tấn công đang rất vào phom của đội chủ sân Olimpico. Những Dzeko, Patrik Schick hay đặc biệt cầu thủ trẻ Cengiz Under luôn xuất hiện đúng thời điểm để trừng phạt từng sai lầm của đối thủ như họ đã làm trong trận tứ kết lượt về với Barca.

Tuyến tiền vệ thiếu ổn định

Dù cho đã cải thiện rất nhiều về phong độ trong mùa giải này, không có ai dám khẳng định rằng tuyến tiền vệ Liverpool có đẳng cấp cao. Henderson luôn mờ nhạt trong những trận cầu quyết định. Những cầu thủ khác như Wijnaldum, Milner hay Chamberlain chỉ chơi ở mức tròn vai. Có chăng việc phù hợp với chiến thuật pressing của HLV đã khiến họ trông có vẻ thanh thoát hơn nhiều.

Trường hợp chấn thương cảu Emre Can va Lallana sẽ làm cho tuyến giữa của The Kop mỏng đi trông thấy. Người hâm mộ sẽ chờ đợi xem HLV Jurgen Klopp xoay sở thế nào khi phía đối diện là những Nainggolan, De Rossi hay Strootman vô cùng đẳng cấp và chắc chắn.

Kết

Cuộc đối đầu rạng sáng mai sẽ là một bài test liều cao cho tham vọng thực sự của đội chủ sân Anfield mùa giải năm nay. Đã rất lâu rồi Liverpool mới vào sâu đến vậy tại một giải đấu lớn như Champions League. Vì vậy Klopp và các học trò sẽ cần phải nghiên cứu để khắc phục tối đa những điểm hạn chế trong chiến thuật cũng như con người.

Bằng không, mọi sự chuẩn bị hời hợt của đội bóng nước Anh sẽ phải trả giá rất đắt khi Eusebio Di Francesco luôn thừa ranh mãnh để khai thác những sai lầm của người đồng nghiệp.

Minh Đức - BongDa.com.vn - TTVN | 15:00 24/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục