4 VĐV Nhật Bản bị đuổi về nước vì qua đêm với gái mại dâm

23:49 Thứ hai 20/08/2018 | 1

Tờ Japan Today hôm 20-8 cho biết Ủy ban Olympic Nhật Bản vừa thẳng tay loại bỏ 4 VĐV bóng rổ Nhật Bản khỏi ASIAD 18 sau khi họ qua đêm với gái mại dâm tại khách sạn Jakarta.

Thông tin trên được ông Yasuhiro Yamashita, Trưởng đoàn thể thao Nhật Bản đang thi đấu tại Á vận hội (ASIAD) 2018 ở Indonesia xác nhận chiều 20-8. Trước đó, các tuyển thủ bóng rổ đã rời làng VĐV sau trận đấu với Qatar hôm 16-8 để đi ăn nhà hàng cùng một đồng hương người Nhật sinh sống tại Indonesia. Sau khi ăn xong, nhóm tuyển thủ cùng bạn đến một quán bar tại địa phương để chơi bời và tìm gái.

Nhat-Ban-01

 4 tuyển thủ Nhật phải xách vali về nước sớm.

Khi vẫn còn vận trên người bộ đồng phục thi đấu của tuyển quốc gia, nhóm VĐV bóng rổ này sau đó đã ăn chơi vài giờ trong hộp đêm trước khi ngủ với 4 gái mại dâm trong khách sạn đến sáng hôm sau. 

Yuya Nagayoshi (27 tuổi), Takuya Hashimoto, Takuma Sato (cùng 23 tuổi) và Keita Imamura (22 tuổi) đã bị ghi hình và đăng báo khi lững thững rời khách sạn tại Jakarta. 

"Ủy ban Olympic Nhật Bản đã quyết định hủy bỏ tư cách VĐV của 4 tuyển thủ trong đội tuyển bóng rổ quốc gia và sẽ đưa họ trở về nước ngay trong ngày," ông Yamashita nói trong cuộc họp báo. Ông cũng cho biết việc kỷ luật nhóm tuyển thủ kể trên là hoàn toàn cần thiết vì họ đã gián tiếp bôi bẩn bộ mặt quốc gia khi đang thi đấu, làm nghĩa vụ cho đất nước. 

Ông trưởng đoàn cũng đứng ra xin lỗi toàn thể người dân Nhật sau khi không quản lý tốt các tuyển thủ tham dự ASIAD 18 kỳ này, "Tôi đã dặn dò họ rất nhiều, tôi đã nói họ cần sinh hoạt và sống tốt khi trở thành đại diện của quốc gia đi thi đấu quốc tế. Thật thất vọng về những chuyện vừa xảy ra với đoàn. Tôi thành thật xin lỗi toàn thể người dân Nhật," Yamashita cúi đầu trước báo giới.

Cách đây 4 năm, tuyển bóng rổ Nhật Bản đã giành HCĐ ASIAD ở Incheon. Vượt qua Qatar với tỉ số 82-71, Nhật Bản sẽ chạm trán Hồng Kông vào ngày 22-8 tới tại ASIAD 18. Sau khi đuổi 4 VĐV về nước bằng chính chi phí của họ, tuyển bóng rổ Nhật Bản chỉ còn lại 8 tuyển thủ cùng Ban huấn luyện và họ sẽ phải tiếp tục thi đấu ở phần còn lại của giải đấu.

Thế vận hội tiếp theo sẽ tổ chức ở Tokyo Nhật Bản vào năm 2020 và không một ai ở xứ sở mặt trời mọc mong muốn danh tiếng của đất nước được mệnh danh sống nguyên tắc này lại bị bôi bẩn.

Tường Phước | 16:02 20/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục