4 trận giành 8 điểm, HAGL hồi sinh từ khốn cảnh

23:07 Thứ hai 05/08/2019

TinTheThao.com.vnTrong tình thế sinh tử, thầy trò HLV Lee Tae Hoon đã có những đổi thay mạnh mẽ về tư duy và mang đến thành công về mặt thành tích.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những thay đổi của ban lãnh đạo HAGL, góp phần giúp đội nhà đạt thành tích ấn tượng 4 trận bất bại, giành 8 điểm. Nên nhớ trước trận hòa Hà Nội FC, HAGL thi đấu bạc nhược, lập hattrick bại trận trước SLNA, Quảng Nam, Than Quảng Ninh, rớt xuống vị trí 13/14 bảng xếp hạng V-League 2019, đối diện nguy cơ lớn xuống thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia mùa giải năm sau.

Căn nguyên của đổi thay này có lẽ xuất phát từ tuyên bố, đá cho vui của bầu Đức và tiếp theo cổ động viên HAGL phản đổi bằng tấm băng rôn treo trên khán đài sân Hàng Đẫy trong trận gặp Hà Nội FC. Sau “cú tát” điếng người từ chiếc băng rôn “nắn gân” của người hâm mộ, HAGL đã đổi thay vì bầu Đức, vì nhà tài trợ, vì chính mình và quan trọng hơn là đá cho cổ động viên, phục vụ khán giả.

Bước ngoặt này đã tác động đến những đổi thay mạnh mẽ từ thượng tầng ban lãnh đạo CLB HAGL. Ban huấn luyện và cầu thủ siết chặt lại đội hình, thể hiện tinh thần thi đấu như những chiến binh thép và giành những chiến thắng ngoạn mục. Trong tình thế sống còn, vị thuyền trưởng Lee Tae Hoon buộc phải thay đổi vì chiếc ghế HLV trưởng, có những điều chỉnh chiến thuật táo bạo như bố trí Vũ Văn Thanh thi đấu vị trí trung vệ. Lãnh đạo HAGL cũng có những điều chỉnh kịp thời bơm “doping” treo thưởng, tăng lương cho cầu thủ...

 - Bóng Đá

HAGL từ vị trí 13/14 trên bảng xếp hạng đã vươn lên hạng 10 V-League. Ảnh VPF.

Điểm nhấn nổi bật nhất của HAGL là tinh thần thi đấu kiên cường, không từ bỏ. Tập thể đội bóng cùng kề vai sát cánh chiến đấu đến những giây phút cuối cùng và được tưởng thưởng bằng kết quả xứng đáng. Nguyễn Văn Toàn, Trần Minh Vương ghi bàn trong những phút chót giúp HAGL lần đầu cầm hòa đương kim vô địch Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy và thắng Thanh Hóa. Chưa hết, sức mạnh tinh thần đã giúp thầy trò HLV Lee Tae Hoon thành công trong chuyến hành trình đầy chông gai trước 2 đội chủ nhà Thanh Hóa và Nam Định. Như vậy 3 trận trên sân khách gần nhất, HAGL bất bại, giành đến 5 điểm – một bước tiến đáng khen cho Văn Toàn và đồng đội.

Một nét mới của HAGL đó là sức sống mới mạnh mẽ từ hàng tiền vệ. Những con số thống kê chứng tỏ sự lợi hại của các tiền vệ đội bóng phố núi. Lương Xuân Trường lập 2 siêu phẩm sút phạt, 1 lần kiến tạo. Trần Minh Vương ghi 3 bàn thắng, 2 đường chuyền quyết định. Đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh ghi bàn sau hơn 4 năm “khô hạn” bàn thắng tại V-League. Như vậy trong 4 trận gần nhất, HAGL ghi 9 bàn thắng và hàng tiền vệ đóng góp đến 6 pha lập công, chiếm tỷ lệ 66%.

 - Bóng Đá

Tiền vệ Trần Minh Vương ghi 3 bàn trong 3 trận liên tiếp cho HAGL. Ảnh VPF.

Đáng mừng hơn là niềm tin của HLV Lee Tae Hoon dành cho ngoại binh người Brasil Felipe Martins cuối cùng được đền đáp xứng đáng. Tiền đạo mang số áo 99 vừa ghi bàn trong trận Nam Định hòa HAGL với tỷ số 2-2. Ngoài ra, “vua kiến tạo” Nguyễn Phong Hồng Duy cũng vừa trở lại sau chấn thương trong trận gặp Nam Định. Một chút tiếc nuối khi HAGL đánh rơi chiến thắng ở phút chót trong trận cưa điểm với Nam Định nhưng chuỗi 4 trận bất bại, giành 8 điểm, nhảy lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng là kết quả rất đáng tự hào với Lương Xuân Trường và đồng đội.

Gia Minh | 22:45 05/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục