4 tay vợt hàng đầu gặp nhau ở Stuttgart

13:35 Thứ bảy 28/04/2012

Bán kết Porsche Grand Prix diễn ra tối 28/4 có đủ mặt 4 tay vợt nữ hàng đầu thế giới: Victoria Azarenka, Maria Sharapova, Petra Kvitova và Agnieszka Radwanska.

 

Victoria Azarenka.

Vòng tứ kết diễn ra suôn sẻ với các tay vợt trong tốp 4 và khán giả Stuttgart sẽ được chứng kiến một vòng bán kết đỉnh cao với hai trận đấu giữa số 1 thế giới Victoria Azarenka với tân vô địch WTA Miami Agnieszka Radwanska và búp bê Nga Maria Sharapova gặp tay vợt Czech Petra Kvitova.

Trước trận đấu bán kết tối nay, Azarenka và Radwanska đã có 12 lần đọ vợt, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên họ thi đấu trên mặt sân đất nện. Tay vợt số 1 thế giới đang có ưu thế 9 lần chiến thắng, trong khi Radwanska mới 3 lần vượt qua Azarenka.

Nhưng tay vợt Ba Lan đang có phong độ rất cao kể từ đầu năm. Trong lần gặp gần đây nhất, Radwanska đã loại Azarenka ở vòng 4 Indian Wells 2012, trả món nợ thua trận ở đúng vòng này tại Mỹ một năm trước đó. Ngay sau đó, bước sang giải Miami WTA, khi Azarenka bị loại ở tứ kết thì Radwanska đăng quang ngôi vô địch.

Cô gái Ba Lan bé nhỏ tuy không có những phút bùng nổ nhưng lại thi đấu chắc chắn và khả năng duy trì thế trận tốt. Đây sẽ là vũ khí để Radwanska chống lại nhà vô địch Australia mở rộng.

Để có mặt ở trận đấu này, Radwanska đã hóa giải được Li Na (Trung Quốc) ở trận tứ kết với tỷ số 2-1 (3-6, 6-2, 6-3). Còn Azarenka rất vất vả mới loại được tay vợt chủ nhà Mona Barthel, người đã thắng Ana Ivanovic ở vòng 1, sau 3 set 6-4, 6-7, 7-5.

Ở trận bán kết còn lại, đây là lần gặp thứ 2 kể từ đầu năm giữa hai tay vợt Sharapova và Kvitova. Hồi đầu năm Sharapova đã thắng đối thủ người Czech nghẹt thở ở trận bán kết Australia mở rộng. Kvitova không phải là thử thách nhẹ nhàng, nhưng tinh thần của tay vợt Nga đang lên cao khi cô vừa vượt qua Stosur ở trận tứ kết đầy khó khăn sau 3 set đấu với tỷ số 6-7, 7-6, 7-5.

Sharapova đang có phong độ cao kể từ đầu năm. Nếu tay vợt này giữ được tinh thần thi đấu ổn định thì Kvitova sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu tới.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục