4 "số 10" xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

21:16 Thứ năm 21/11/2019

TinTheThao.com.vnSố 10 biểu thị sự xuất sắc, kỹ thuật siêu phàm và đôi khi pha lẫn sự ma thuật. Những ngôi sao chủ chốt vẫn thường mang số áo này.

4. Paulo Dybala (Juventus)

Dybala là ngôi sao hiếm hoi được đánh giá tiệm cận đẳng cấp với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Anh gia nhập Juventus đầu mùa 2015/16 và thực sự bùng nổ ở mùa 2017/18 với 26 bàn thắng cho Bà đầm già.

 - Bóng Đá

 Dybala đang có phong độ cao.

Sau một năm “trầy trật” vì sự xuất hiện của Ronaldo tại Turin, tưởng chừng Dybala sẽ tìm cho mình một bến đỗ mới thì anh vẫn tiếp tục ở lại chiến đấu cho một suất đá chính. Hiện tại siêu sao người Argentina đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trên hàng công của Juventus. Anh đã có 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho Bà đầm già chỉ sau 716 phút ra sân. Dybala hội tụ đủ tất cả những phẩm chất của một “số 10” ưu tú: khéo léo, nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng dứt điểm nhạy bén.

3. Sadio Mane (Liverpool)

Theo nhận định từ giới chuyên môn, Mane là nhân tố then chốt nhất trên hàng công đội chủ sân Anfield thời điểm hiện tại. Cựu cầu thủ Southampton cho thấy khả năng thích nghi, tiến bộ của mình qua thời gian.

Mùa giải 2016/2017, anh đóng góp 13 bàn thắng. Năm thứ 2 khoác áo The Kop, Mane tiếp tục bùng nổ với tổng cộng 20 pha lập công. Mùa giải 2018/2019, chân sút 27 tuổi đóng góp 22 bàn thắng, qua đó đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League. Hiện tại Mane đã có 9 pha lập công trên mọi đấu trường.

4. Neymar (PSG)

 - Bóng Đá

Neymar dù thường xuyên chấn thương nhưng vẫn ở đẳng cấp khác. 

Tiền đạo người Brazil gia nhập Barcelona vào mùa Hè 2013 và nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Cùng với Lionel Messi và Luis Suarez, Neymar đã tạo ra bộ ba tấn công đáng sợ, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự.

Tuy nhiên vì không muốn mãi núp dưới cái bóng của Messi, “Tiểu Pele” quyết định chuyển sang PSG vào năm 2017 và được trao chiếc áo số 10 tại đây. Mặc dù thường xuyên gặp rắc rối bởi chấn thương, Neymar vẫn có hiệu suất làm bàn ấn tượng với 55 pha lập công sau 63 lần ra sân cho Gã nhà giàu nước Pháp.

1. Lionel Messi (Barcelona)

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về Messi, anh thậm chí còn được xem là số 10 vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ở tuổi 32, siêu sao người Argentina vẫn đang có màn trình diễn khác biệt so với phần còn lại. Trong màu áo CLB hay ĐTQG, Messi vẫn gánh trên vai rất nhiều nhiệm vụ: điều tiết lối chơi, qua người, kiến tạo và săn bàn. Hiện số 10 của Barca đang là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng 2019.

Endo | 21:18 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục