4 sao trẻ ‘lột xác’ sau khi chi tay Pep: Tiếc cho ‘thần đồng’ La Masia

16:02 Chủ nhật 28/05/2017

TinTheThao.com.vnTrong suốt sự nghiệp của mình, Pep Guardiola được biết đến là người rất ‘mát tay’ với những sao trẻ.

Lionel Messi chắc chắn không phải được Pep Guardiola phát hiện và đưa lên đội một nhưng anh đã trở nên siêu việt dưới bàn tay của ông. Những dấu ấn chiến thuật, điển hình là vị trí số 9 ảo dành riêng cho Messi đã giúp anh bùng nổ mạnh mẽ trong suốt 4 năm.

Nói về các sao trẻ được Pep trao cơ hội và lập tức thể hiện tài năng ở Barca, không thể bỏ qua Sergio Busquets, Pedro Rodriguez và Thiago Alcantara. Tất cả đều nợ Pep ân tình khi ông hoàn toàn tin tưởng, cho họ cơ hội ngay từ khi là những cái tên chưa ai để ý đến.

4 sao trẻ ‘lột xác’ sau khi chi tay Pep: Tiếc cho ‘thần đồng’ La Masia - Bóng Đá

 

Ở Bayern Munich, ông tiếp tục khai sáng David Alaba với rất nhiều vị trí khác nhau trong đội hình. Kingsley Coman và Joshua Kimmich vang danh khi còn rất trẻ. Sang Manchester City, Leroy Sane, Gabriel Jesus hoàn toàn thoải mái với sắp xếp của Pep.

Nhưng không phải cầu thủ trẻ nào được Pep tạo cơ hội cũng mang lại thành công lớn. Có nhiều cái tên chỉ thật sự lấy lại phong độ khi chia tay đội bóng của Pep để đến một nơi khác có nhiều đất diễn hơn.

Bojan Krkic

4 sao trẻ ‘lột xác’ sau khi chi tay Pep: Tiếc cho ‘thần đồng’ La Masia - Bóng Đá

 

Số trận thi đấu dưới thời Pep: 115

Các đội đã thi đấu: Barcelona, Roma, Milan (cho mượn), Ajax (cho mượn), Stoke City, Mainz (cho mượn)

Có một thời gian Bojan được mệnh danh là người sẽ tiếp nối bước chân của Messi tại Barca. Khả năng ghi bàn ấn tượng của anh cùng kỹ thuật điêu luyện ở đội trẻ đã giúp cầu thủ này xuất hiện trong đội hình chính thức khi mới 17 tuổi (mùa giải 2007/08).

Trong mùa giải đó, Bojan đã ghi được 10 bàn thắng ở La Liga sau 31 trận. Khi Pep lên nắm quyền, ông tiếp tục tin tưởng Bojan và trao cho anh nhiều cơ hội ra sân. Nhưng hết lần này đến lần khác, Bojan không thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình trong màu áo Barca. Chỉ khi ra đi và trải qua hàng loạt đội bóng, tên tuổi anh mới dần trở lại với chức vô địch Eredivisie với Ajax và nhiều lời ngợi khen trong màu áo Stoke.

Video màn trình diễn của Bojan mùa này

Emre Can

4 sao trẻ ‘lột xác’ sau khi chi tay Pep: Tiếc cho ‘thần đồng’ La Masia - Bóng Đá

 

Số trận thi đấu dưới thời Pep: 0

Các đội đã thi đấu: Bayern Munich, Bayer Leverkusen, Liverpool

Emre Can từng chơi 7 trận trong mùa giải dưới thời Jupp Heynkes trước khi Pep đến Allianz Arena. Anh cũng để lại vài ấn tượng với chiến lược gia người Tây Ban Nha trong giai đoạn tiền mùa giải. Nhưng không hiểu sao anh chuyển đến Bayer Leverkusen khi mùa giải gần bắt đầu với giá 4 triệu bảng.

Tại BayArena, Can lập tức đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ của đội bóng. Chỉ sau một mùa giải, anh được Liverpool mua về. Dưới bàn tay của Jurgen Klopp, Can ngày càng chơi hay và trở thành một trong những nhân vật chủ chốt tại Anfield.

Mitchell Weiser

4 sao trẻ ‘lột xác’ sau khi chi tay Pep: Tiếc cho ‘thần đồng’ La Masia - Bóng Đá

 

Số trận thi đấu dưới thời Pep: 20

Các đội đã thi đấu: Bayern Munich, Hertha Berlin

Weiser ban đầu được đánh giá là người kế nhiệm cho vị trí của Philipp Lahm sau khi đã trải qua các cấp độ đội trẻ một cách thuyết phục. Bundesliga 2014/15, anh chính thức trở thành một cái tên trong đội hình của Pep.

Sau khi thi đấu 16 trận trên mọi đấu trường và thể hiện rất tốt, Weiser càng củng cố niềm tin sẽ nhanh chóng được Pep tin tưởng. Nhưng các chấn thương lần lượt kéo đến và cơ hội cũng trôi tuột khỏi tay sao trẻ này. Weiser quyết định đến thủ đô để tìm cơ hội và trong màu áo Hertha Berlin, anh đang là một trong những hậu vệ hỗ trợ tấn công hay nhất của giải đấu.

Pierre-Emile Hojbjerg

4 sao trẻ ‘lột xác’ sau khi chi tay Pep: Tiếc cho ‘thần đồng’ La Masia - Bóng Đá

 

Số trận thi đấu dưới thời Pep: 23

Các đội đã thi đấu: Bayern Munich, Augsburg (cho mượn), Schalke 04 (cho mượn), Southampton

Sau khi gia nhập Bayern Munich, Pep tuyên bố cầu thủ người Đan Mạch là phiên bản hoàn hảo của Sergio Busquets trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Nhưng cầu thủ này không thể trụ lại Bayern và phải ra đi theo dạng cho mượn 2 lần đến Augsburg và Schalke.

Kimmich sau đó được phát hiện và chơi cực kỳ đa năng, đặc biệt thi đấu ở vị trí nào cũng ổn trong khi Hojbjerg ngày càng gây thất vọng. Ngay sau khi Pep rời Bayern, cầu thủ này cũng chọn cách ra đi. Anh gia nhập Southampton và thi đấu ấn tượng ngay trong mùa giải ra mắt.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 15:15 28/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục