4 sao Man Utd hay nhất dưới thời Solskjaer: Số 1 khó cãi; 'Quái vật' thức tỉnh

19:30 Chủ nhật 29/03/2020

TinTheThao.com.vnChưa gặt hái được nhiều danh hiệu lớn cùng Quỷ đỏ, tuy nhiên chiến lược gia người Na Uy đã có công lớn giúp hàng loạt cái tên lột xác.

1. Luke Shaw

Sau mùa giải 2015/16, các CĐV đã chứng kiến được sự đi xuống bất ngờ của Luke Shaw. Từ chỗ là một thần đồng, cựu cầu thủ Southampton dần thành người thừa tại sân Old Trafford. Thậm chí, những Louis Van Gaal hay Jose Mourinho chỉ tin tưởng Ashley Young trong vai trò chạy cánh trái. Không chỉ thường xuyên dính chấn thương, việc tăng cân quá mức cũng khiến hậu vệ sinh năm 1995 gặp khó.

Tuy nhiên, kể từ mùa giải 2018/19, chàng trai sinh ra tại Kingston upon Thames đã hồi sinh một cách ngoạn mục. Bước đầu tiên của số 23 bên phía M.U đó chính là giảm cân, điều đó giúp cho những bước chạy của anh càng thanh thoát hơn. Chưa dừng lại ở đó, lối chơi của ngôi sao 24 tuổi cũng có những chuyển biến rõ rệt so với thời anh mới nổi.

4 sao Man Utd hay nhất dưới thời Solskjaer: Số 1 khó cãi; 'Quái vật' thức tỉnh - Bóng Đá

 Shaw phòng ngự ngày càng ấn tượng.

Thay vì những pha leo biên thần tốc và dễ dẫn đến chấn thương, Luke Shaw trở nên cân bằng hơn. Anh cũng cải thiện tối đa khả năng phòng ngự của mình. Và tính đến hiện tại, cầu thủ cao 1m81 này đã ra sân 26 trận trên mọi đấu trường. Không những cải thiện về mặt phong độ, anh còn được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cho vai trò hoàn toàn mới đó là trung vệ lệch trái.

2. Fred

"Bom xịt", "thảm họa" là những gì giới chuyên môn nói về Fred. Chính Phó chủ tịch Ed Woodward đã đưa ngôi sao người Brazil về, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt từ hàng xóm Manchester City. Và ngay lập tức, ông phải nhận vô số chỉ trích từ fan hâm mộ. Mùa giải 2018/19 quả thực là thảm họa với cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk, bởi lẽ anh chỉ ra sân 25 trận trên mọi đấu trường.

4 sao Man Utd hay nhất dưới thời Solskjaer: Số 1 khó cãi; 'Quái vật' thức tỉnh - Bóng Đá

 Fred lột xác vô cùng ngoạn mục.

Tuy nhiên, câu chuyện giờ đây đã khác. Chàng trai sinh ra tại Belo Horizonte thi đấu tới 39 trận, ghi 2 bàn thắng và sở hữu 4 đường kiến tạo. Ở Fred của hiện tại, các CĐV có thể dễ dàng nhận ra một tiền vệ giàu sức mạnh, tranh chấp tốt và có mặt ở hầu hết mọi điểm nóng trên sân. Đó là tín hiệu tích cực trong bối cảnh Quỷ đỏ từng thiếu hụt nhân sự.

Paul Pogba dính chấn thương bàn chân, đồng thời chỉ thi đấu 8 trận kể từ đầu mùa giải 2019/20. Trong khi đó, Scott McTominay cũng bị chấn thương ở cuối năm 2019. Khi ấy, trong tay HLV Ole Gunnar Solskjaer không còn nhiều sự lựa chọn. Và dù phải đá cặp với những Nemanja Matic hay Andreas Pereira, Fred vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ "gồng gánh" tuyến giữa đội nhà.

3. Marcus Rashford

Sẽ không ngoa nếu cho rằng, tiền đạo sinh năm 1997 đã vươn mình dưới bàn tay dìu dắt của ông thầy người Na Uy. Nửa đầu mùa giải 2018/19 diễn ra tương đối tệ hại với tuyển thủ Anh. Thậm chí, anh còn dính vào những tin đồn sẽ ra đi để cứu vãn sự nghiệp. Thế nhưng, sau khi Jose Mourinho bị sa thải, tương lai màu hồng lại hiện ra trước mắt số 10 của M.U.

4 sao Man Utd hay nhất dưới thời Solskjaer: Số 1 khó cãi; 'Quái vật' thức tỉnh - Bóng Đá

 Rashford xứng đáng là cái tên chơi hay nhất kể từ khi "Solsa" nhậm chức.

Anh chơi ấn tượng và tạo ra nhiều khoảnh khắc cảm xúc dưới triều đại của "Solsa". Điển hình là cú sút penalty thành công ở trận gặp PSG, qua đó đưa Manchester United vào tứ kết Champions League. Chiến thắng ấy là chất xúc tác quan trọng giúp Ole Gunnar Solskjaer được ký hợp đồng chính thức. Ngay cả ở mùa giải 2019/20 này, Marcus Rashford cũng thi đấu vô cùng thăng hoa.

Chân sút 22 tuổi ra sân 31 trận trên mọi đấu trường, ghi tới 19 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo. Thâm chí, "Solsa" còn mô tả cậu học trò có ý chí và phong cách giống với... Cristiano Ronaldo. Và nếu không có chấn thương nghiêm trọng ở trận đấu gặp Wolves tại FA Cup, Marcus Rashford có lẽ sẽ còn tỏa sáng nhiều hơn nữa. 

4. Mason Greenwood

Là một huyền thoại của Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer ý thức được tầm quan trọng của bản sắc CLB. Xuyên suốt lịch sử hình thành và phát triển, những cầu thủ trưởng thành từ học viện đã trở thành nền tảng giúp Quỷ đỏ đi tới vinh quang. Và khi dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, ông tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của đội nhà.

4 sao Man Utd hay nhất dưới thời Solskjaer: Số 1 khó cãi; 'Quái vật' thức tỉnh - Bóng Đá

 Tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt Greenwood.

Hàng loạt cái tên trẻ trung được cựu thuyền trưởng Molde trình làng, trong đó đặc biệt phải kể đến Mason Greenwood. Tính đến lúc này, cầu thủ sinh năm 2001 đã ra sân tới 40 trận tính trên mọi đấu trường trong màu áo đội một. Thành tích ghi bàn của "Tiểu Robin Van Persie" là 12. Đây là con số không tồi một chút nào với cái tên đa phần chỉ vào sân từ ghế dự bị.

So với các đồng đội cùng trang lứa như Tahith Chong hay Angel Gomes, màn thể hiện của tiền đạo 18 tuổi ấn tượng hơn rất nhiều. Anh có thể chơi trong vai trò của một trung phong, thậm chí là dạt cánh phải nếu ban huấn luyện cần. Nếu tiếp tục duy trì chuỗi phong độ như hiện tại, ngày số 26 trở thành chủ công của M.U có lẽ không còn xa.

Rio Ferdinand nói về tài năng của Mason Greenwood: 

Giang Nam | 18:36 29/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục