4 sao Man Utd ‘đỉnh nhất’ ở trận gặp Chelsea: ‘Quái thú’ tái xuất

10:21 Thứ ba 18/02/2020

TinTheThao.com.vnManchester United đã nhìn thấy được những điểm tích cực sau chiến thắng 2-0 trước The Blues ngay trên sân Stamford Bridge.

Eric Bailly

Trước khi mùa giải 2019/20 bắt đầu, HLV Ole Gunnar Solskjaer hứa hẹn sẽ trao cho cậu học trò thêm một cơ hội để khẳng định bản thân. Thực tế cho thấy, ngôi sao người Bờ Biển Ngà không phải là một trung vệ “dạng vừa”. Tuy nhiên, những chấn thương khiến cho sự nghiệp của anh chững lại, đồng thời không có nhiều đóng góp cho Quỷ đỏ.

Mặc dù vậy, sau 7 tháng dưỡng thương, chàng trai trưởng thành từ lò Espanyol đã trở lại theo cách tuyệt vời nhất. Ở trận đấu với Chelsea vừa qua, Eric Bailly đá trung vệ lệch phải trong sơ đồ gồm 5 cầu thủ phòng ngự. Và theo chuyên trang WhoScored, số 3 của nửa đỏ thành Manchester được chấm 7.4 điểm, chỉ thua Aaron Wan-Bissaka (8.2) và Harry Maguire (9.1).

4 sao Man Utd ‘đỉnh nhất’ ở trận gặp Chelsea: ‘Quái thú’ tái xuất - Bóng Đá

 Eric Bailly đã trở lại rất kịp thời. 

Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 1994 thực hiện tổng cộng 34 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 85%. Mặt khác, cựu cầu thủ Villarreal còn sở hữu riêng cho mình 5 tình huống tranh chấp trên không thành công. Rõ ràng với lối chơi quyết liệt và đầy máu lửa của mình, anh sẽ là sự bù trừ cho khả năng phán đoán, dựa vào đầu óc của Harry Maguire.

Harry Maguire

Nhắc tới Eric Bailly dĩ nhiên không thể bỏ quên đội trưởng của Manchester United. Trong một ngày cựu sao Leicester City chơi ổn định, anh đã giúp cho khung thành của David De Gea ít gặp sóng gió nhất có thể. Như thường lệ, tuyển thủ Anh vẫn cho thấy mình là một “quái vật” ở các pha bóng bổng, đồng thời hóa giải rất nhiều pha tấn công của The Blues.

Được bố trí chơi ở trung tâm hàng phòng ngự, cầu thủ sinh năm 1993 cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ dẫn dắt các vệ tinh xung quanh. Đó là lí do vì sao những Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka hay thậm chí là Brandon Williams đều có màn trình diễn tương đối thuyết phục. Và cuối cùng, tự thân Harry Maguire đã đánh dấu sự hiện diện của mình trên sân bằng một bàn thắng.

4 sao Man Utd ‘đỉnh nhất’ ở trận gặp Chelsea: ‘Quái thú’ tái xuất - Bóng Đá

 Harry Maguire tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình.

Cú đánh đầu dũng mãnh của số 5 bên phía Quỷ đỏ đã không cho Willy Caballero bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Theo chia sẻ của chuyên gia Chris Sutton, dường như đó là pha bóng các cầu thủ M.U đã luyện tập từ trước. Bằng chứng đó chính là màn ra tay giơ hiệu của Bruno Fernandes. Thêm một lần nữa, tân binh của nửa đỏ thành Manchester đã chứng minh đẳng cấp của ngôi sao lớn.

Fred

Ngôi sao người Brazil được liệt vào danh sách này không phải vì màn trình diễn ấn tượng. Thực tế, trang WhoScored chỉ chấm cho cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk số điểm 7.2. Các thống kê cho thấy, chân chuyền 26 tuổi chỉ có được 3 cú tắc bóng và thực hiện vỏn vẹn 1 cú sút. Tuy nhiên, tinh thần mà Fred thể hiện mới là điểm nhấn của anh ở trận đấu gặp Chelsea.

4 sao Man Utd ‘đỉnh nhất’ ở trận gặp Chelsea: ‘Quái thú’ tái xuất - Bóng Đá

 Fred đã thực sự lột xác.

Không có Scott McTominay trên sân, chàng trai sinh năm 1993 đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ truyền lửa cho các đồng đội. Đáng chú ý nhất phải kể đến tình huống Anthony Martial va chạm với Kurt Zouma bên phía The Blues. Sau khi tiền đạo người Pháp nằm lăn lộn trên sân, các cầu thủ áo xanh đã bao vây và cho rằng trung phong của Quỷ đỏ đã… ăn vạ.

Ngay lập tức, Fred đã chạy tới để bảo vệ người đồng đội. Thậm chí, anh còn có màn “lời qua tiếng lại” với trung vệ Antonio Rudiger, tiền vệ Willian và cả đội trưởng Cesar Azpilicueta của Chelsea. Kết quả cuối cùng, số 17 của nửa đỏ thành Manchester phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài chính Anthony Taylor.

Bruno Fernandes

Cũng giống như trận ra mắt gặp Wolves, chàng trai 25 tuổi tiếp tục được tin tưởng để thi đấu trong vai trò hộ công. Tuy nhiên, câu chuyện tại sân Stamford Bridge đã khác hoàn toàn. Bởi lẽ khi có mặt Nemanja Matic trên sân, Bruno Fernandes không cần phải chơi lùi sâu, đồng thời đảm nhận nhiệm vụ “chia bài” như từng làm thay cho Andreas Pereira.

4 sao Man Utd ‘đỉnh nhất’ ở trận gặp Chelsea: ‘Quái thú’ tái xuất - Bóng Đá

 Bruno Fernandes lại chơi ấn tượng.

Có tuyển thủ Bồ Đào Nha trên sân, quá trình chuyển đội trạng thái từ phòng ngự sang tấn công của M.U tỏ ra mượt mà hơn. Và nếu Anthony Martial tỏ ra quyết đoán, có thể tân binh của Quỷ đỏ đã sở hữu nhiều hơn 1 pha kiến tạo. Chưa dừng lại ở đó, anh còn khiến cho khung thành của Willy Caballero chao đảo với pha đá phạt đưa bóng đi trúng cột dọc.

Sau khi trận đấu kết thúc, các CĐV Manchester United đã hát vang “Bruno, Bruno” như một phần thưởng dành cho cựu sao Sporting Lisbon. Dù mới chỉ mới tới với xứ Sương mù, thế nhưng cầu thủ trưởng thành từ lò Boavista đã cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lao. Tiền vệ sinh năm 1994 chơi như một thủ lĩnh, đồng thời luôn đảm bảo được sự hiệu quả.

Frank Lampard nói về trận đấu gặp Chelsea: 

Giang Nam | 09:23 18/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục