4 nhân tố tạo nên cuộc phục hưng của 'Cơn lốc màu da cam'

16:50 Thứ sáu 07/06/2019

TinTheThao.com.vnKỷ nguyên của những Robin van Persie, Arjen Robben thoái trào bằng việc vắng mặt liên tiếp ở EURO 2016 và World Cup 2018, giờ đây ĐT Hà Lan đang trở lại vô cùng mạnh mẽ.

'Cơn lốc màu da cam' đang lột xác với bộ mặt hoàn toàn khác. Rạng sáng nay họ đã ghi tên vào trận Chung kết Nations League sau khi đánh bại đội tuyển Anh. Bóng đá Hà Lan đã thực hiện cuộc cách mạng quy mô lớn dưới thời HLV Ronald Koeman. Ông mạnh mẽ trao cơ hội cho những nhân tố trẻ, bên cạnh những ngôi sao dày dặn kinh nghiệm.

1. Frenkie de Jong

Người hâm mộ Hà Lan có lẽ đã thôi nhớ Wesley Sneijder bởi đội tuyển của họ đang sở hữu một tiền vệ đầy tài năng - Frenkie de Jong. Tân binh của Barca làm nhiệm vụ kết nối giữa các tuyến, giúp Cơn lốc màu da cam thi đấu mềm mại, uyển chuyển hơn. Đồng thời anh hỗ trợ rất tốt trong khâu phòng ngự bằng việc đánh chặn và thu hồi bóng vô cùng ấn tượng.

4 nhân tố tạo nên quá trình phục hưng của Hà Lan - Bóng Đá

 De Jong.

Với những người đã theo dõi De Jong trong suốt mùa giải vừa qua có lẽ không quá ngạc nhiên bởi màn trình diễn của cầu thủ 22 tuổi. Anh đã từng khiến những ngôi sao tên tuổi như Toni Kroos, Luka Modric, Miralem Pjanic hoàn toàn lép vế trong cuộc chiến ở khu trung tuyến.

2. Matthijs de Ligt

4 nhân tố tạo nên quá trình phục hưng của Hà Lan - Bóng Đá

De Ligt. 

Thêm một nhân tố trẻ khác được HLV Koeman đặt trọn niềm tin. Chỉ mới 19 tuổi, De Ligt được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu hiện tại. Sở hữu thể hình lý tưởng và nền tảng sức mạnh ấn tượng, thủ quân của Ajax không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà anh còn cực kỳ nguy hiểm ở những tình huống lên tham gia hỗ trợ tấn công.

3. Memphis Depay

Cựu cầu thủ M.U đang là linh hồn trên hàng công của đội tuyển Hà Lan. Từ một tiền vệ chạy cánh, tài năng của Depay chỉ thực sự phát huy khi anh được xếp đá vị trí săn bàn mũi nhọn. Minh chứng là việc anh ghi được 39 bàn thắng sau 115 trận ra sân ở Ligue 1.

4 nhân tố tạo nên quá trình phục hưng của Hà Lan - Bóng Đá

Depay. 

Depay hiện đang là một trong những cái tên khiến mọi hàng phòng ngự phải e dè mỗi khi đối đầu với anh. Sở trường của tiền đạo người Hà Lan chính là cầm bóng đột phá và tự mình kết liễu đối phương. Cùng với việc có khả năng hoạt động rộng trên hàng công, sự linh hoạt của Depay chính là điều khiến anh trở thành cái tên đặc biệt nguy hiểm.

4. Van Dijk

Ngay sau khi đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Hà Lan, HLV Koeman ngay lập tức trao chiếc băng thủ quân cho Van Dijk, cho thấy vị chiến lược gia này cực kỳ tin tưởng vào khả năng thống lĩnh toàn đội của trung vệ đang khoác áo Liverpool.

4 nhân tố tạo nên quá trình phục hưng của Hà Lan - Bóng Đá

Van Dijk. 

Đẳng cấp của Van Dijk có lẽ không cần phải bàn cãi quá nhiều bởi màn trình diễn đẳng cấp của anh, góp công lớn đưa The Kop vô địch Champions League. Cựu cầu thủ của Southampton là điểm tựa cực kỳ đáng tin cậy trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Endo | 16:22 07/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục