4 nguyên tắc vàng mà người chơi bóng rổ cần phải biết

06:00 Thứ bảy 09/12/2017

TinTheThao.com.vnBạn có thể chơi bóng rổ với các kỹ năng cơ bản, nhưng để trở thành một cầu thủ giỏi, bạn phải nỗ lực rất nhiều và 4 yếu tố dưới đây đáng để tham khảo.

Tập luyện để có thể lực tốt và độ nhanh nhạy

maxresdefault

 

Nếu không có thể lực sẽ không có những phút thi đấu thăng hoa hay những pha tấn công chớp nhoáng và dữ dội. Để rèn luyện thể lực, bạn có thể thực hiện các bài tập về sức bền như chạy bộ; tập lên rổ bằng một tay và hai tay; tập một số bài tập hỗ trợ nhảy cao trong bóng rổ…

Tìm hiểu các quy tắc cơ bản của môn bóng rổ và cách chơi bóng rổ.

gettyimages-516613032_custom-b73ea29ec47936e197afd829b72b68adf9a66eaa-s900-c85

 

Để trở thành một cầu thủ giỏi, bạn cần biết rõ về quy tắc, luật chơi cũng như các kĩ thuật như: nhồi bóng, chuyền bóng, 2 bước lên rổ, nhảy bóng, bắt bóng bật bảng. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin này từ huấn luyện viên bóng rổ, những cầu thủ đi trước hay xem video trên mạng internet.

Chăm chỉ rèn luyện kỹ thuật

Umass

 

Trong một trận đấu, ghi bàn không những là yếu tố khích lệ tinh thần thi đấu vô cùng quan trọng mà còn là cách duy nhất để giành chiến thắng. Chính vì vậy, kỹ thuật tốt nâng cao cơ hội chiến thắng. Hãy rèn luyện thật tốt kỹ thuật và tinh thần để có thể trở thành một cầu thủ giỏi.

Chế độ dinh dưỡng

Carmelo Anthony and Chef

 

Dinh dưỡng là một nhu cầu cấp thiết hàng ngày của cơ thể. Chế độ ăn có đủ các chất cần thiết sẽ đảm bảo sự phát triển tốt cả về trí lực và thể lực cũng như đảm bảo duy trì năng lượng trong suốt trận thi đấu.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 06:00 09/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục