4 nguyên nhân dẫn đến thảm bại của đội tuyển Brazil

08:39 Thứ tư 09/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong lịch sử, có lẽ chưa bao giờ ĐT Brazil lại thảm bại như vậy tại một VCK World Cup. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến thảm bại này?

1. Sự vắng mặt của Neymar và Thiago Silva

Chấn thương và thẻ phạt đã khiến đội chủ nhà Brazil bước vào trận đấu này với sự thiếu hụt nghiêm trọng về lực lượng khi vắng 2 trụ cột ở hàng tấn công và phòng ngự là Neymar và Thiago Silva. Đáng tiếc là những cầu thủ thay thế họ lại chơi rất tồi ở trận này: Fred gần như vô hại trước khung thành của ĐT Đức còn Dante không bắt nhịp được với các đồng đội để có thể chia sẻ được nhiệm vụ phòng ngự dẫn đến hệ quả là Brazil đã phải nhận 5 bàn thua ngay trong hiệp 1.

Sự thiếu vắng Neymar và Silva đã ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của đội chủ nhà Brazil. Ảnh: Internet

2. Sai lầm trong cách tiếp cận trận đấu

HLV Scolari rõ ràng là đã có những sai lầm trong cách tiếp cận trận đấu. Xem đội tuyển Brazil thi đấu trong hiệp 1, người hâm mộ không hiểu nổi Big Phil đang cho đội chủ nhà áp dụng đấu pháp gì? Chủ động tấn công không phải (vì họ không đủ mạnh để áp đặt lối chơi lên đội tuyển Đức) còn phòng ngự phản công cũng không (vì không có những con người cần thiết để áp dụng lối chơi này). Vì thế, các cầu thủ áo vàng dường như hoàn toàn bị động và cuốn theo lối chơi của người Đức. Kể cả sau khi bị dẫn bàn, HLV Scolari cũng không có những sự điều chỉnh kịp thời về mặt chiến thuật cũng như xốc lại tinh thần cho các cầu thủ khiến cho đội tuyển Brazil phải nhận những bàn thua tiếp theo.

3. Sai lầm nối tiếp sai lầm

Đối chọi lại với đội tuyển Đức già dơ hơn nhưng người ta vẫn thấy các hậu vệ Brazil hồn nhiên xuất hiện khá nhiều bên phần sân đối phương, nhất là Luiz và Marcelo. Vì thế trong những pha phản công của đội tuyển Đức, họ không kịp lui về để phòng ngự trong khi các tiền vệ trung tâm như Fernandinho hay Bernard lại chơi một trận dưới sức khi hầu như không ngăn chặn các pha đánh vỗ mặt của các cầu thủ tấn công đội tuyển Đức. Đã vậy hàng phòng ngự còn liên tiếp mắc phải những sai lầm ấu trĩ như chuyền bóng vào chân đối phương, không kèm người trong các tinh huống cố định…khiến Brazil phải nhận liên tiếp những bàn thua ở giữa hiệp 1.

Sai lầm từ phía hàng thủ khiến Brazil liên tục lãnh nhận trái đắng. Ảnh: Internet

4. Khả năng phối hợp của người Đức quá hoàn hảo

Không chiếm ưu thế về mặt kiểm soát bóng nhưng người Đức lại thực hiện những pha phối hợp của mình một cách quá hoàn hảo với sự chính xác cao. Chính vì vậy, mỗi đợt lên bóng tấn công của cỗ xe tăng Đức, họ lại đặt đội chủ nhà vào tình thế phải chống đỡ vất vả. Các bàn thắng của đội tuyển Đức vì thế đến một cách tự nhiên như một lẽ tất yếu sau những pha phối hợp dàn xếp tấn công đơn giản như trong các buổi tập nhưng lại có độ chuẩn xác rất cao.

(Bạn đọc: Huy Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục